PUBG: Mặc dù không được chú ý nhiều như Fortnite, game vẫn phát triển mạnh trong năm 2019

HNAQ 29/05/2019 13:32

MỤC LỤC [Hiện]

Trước khi tựa game PUBG được ra đời, thị trường game đã có những mod về battle royale như ARMA 2 của nhà phát triển Brendan Greene, một trong những game sáng tạo nhất của anh là DayZ: Battle Royale. Chế độ battle royale của anh thực sự rất thành công, nhưng kể từ khi nhà phát triển Bluehole thuê anh để tạo nên PUBG thì nó đã tạo nên một “cú nổ tung” trong ngành sản xuất game, lập kỷ lục người chơi cùng lúc trên Steam là 3,2 triệu người vào tháng 1 năm 2018.

Ngay sau đó là một chuỗi những game bắt chước theo PUBG để “kiếm ăn”, chỉ một năm sau đó ngay lập tức Fortnite trở thành kẻ thống trị thay thế PUBG ở thể loại game Battle Royale. Một đế chế hùng mạnh PUBG đã phải sụp đổ trước một tựa game đến từ Bắc Mỹ bởi nhà phát triển Epic Games.

Nhưng trên thực tế PUBG vẫn còn rất đông người chơi, vào tháng 12 năm 2018 PUBG Corp nói với The Verge rằng PUBG Mobile có hơn 200 triệu người chơi, so với Fortnite về mọi mặt thì PUBG vẫn âm thầm theo kịp và vượt qua số lượng người chơi của Fortnite( con số này đã loại trừ người chơi ở Trung Quốc). Vào tháng 6 năm 2018, PUBG Corp cho biết họ có hơn 400 triệu người chơi, trong đó có 227 triệu người chơi đăng nhập hằng tháng.

Mặc dù con số cao như vậy, nhưng lượng người chơi trên PC vẫn giảm liên tục theo SteamCharts, mặc dù vậy PUBG vẫn nằm trong top 3 lượng người chơi mỗi ngày sau Dota 2 và CS:GO, từ góc độ người chơi thì có thể thấy PUBG vẫn phát triển mạnh.

Điều mà PUBG Corp vẫn đang phải giải quyết là vấn đề hack/cheat. Một báo cáo 13 triệu tài khoản PUBG đã bị cấm từ giữa năm 2017. 15 người đã bị bắt vào tháng 4 năm 2018 vì tạo ra các chương trình hack/cheat. Đầu năm nay, trước khi ra mắt các giải đấu PUBG mới thì một loạt các game thủ cạnh tranh không lành mạnh đã bị cấm tham gia giải vì gian lận. Nhìn chung thì PUBG vẫn chưa thể là "dead game" như đồn đoán, nó vẫn giữ được quỹ đạo phát triển trong tương lai.

Viết bình luận