Epic Games cáo buộc “Những bằng chứng về vụ kiện Fortnite Mobile đã bị Google hủy bỏ”

Lucy 17/10/2022 07:57

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa qua, Epic Games đã cáo buộc Google về hành vi xóa bỏ những bằng chứng về vụ kiện Fortnite Mobile. Cụ thể, họ cho rằng những hành vi như xóa nội dung cuộc trò chuyện của nhân viên đã xảy ra.

Theo Epic Games, nhân viên của bị đơn đã sử dụng dịch vụ Google Chat để liên lạc công việc và cố tình cho phép xóa lịch sử tin nhắn sau 24 giờ (khoảng thời gian này được đặt theo mặc định). “Bất kỳ quản trị viên nào của Google Chat, một ứng dụng do Google phát triển, đều có thể thay đổi cài đặt mặc định này bất kỳ lúc nào cho tất cả những người tham gia. Google chưa bao giờ tuyên bố khác. Nhưng Google đã quyết định không thay đổi cài đặt này”, tài liệu tòa án do Epic Games đệ trình cho biết.

Về vấn đề này, nhà phát triển trò chơi đã yêu cầu thẩm phán thực hiện một hình phạt áp đặt cho Google, yêu cầu bồi thẩm đoàn cho rằng nội dung của bức thư này là bất lợi cho Google hoặc coi sự vắng mặt của nó là một hành động ác ý. Không có khả năng công chúng sẽ có thể xem nội dung của bức thư này, tuy nhiên, Epic Games tuyên bố rằng việc xóa nó là đủ đáng ngờ để chú ý đến.

Mặt khác, Google có thể đoán trước được lập trường ngược lại, cho rằng các tài liệu trong thư từ của nhân viên là không đáng kể. “Bất kỳ đề nghị nào mà chúng tôi đã không giữ lại hoặc chuẩn bị các tài liệu liên quan trong vụ kiện này chỉ đơn giản là sai. Chúng tôi mong muốn được xét xử vụ việc của mình trước tòa và tin tưởng rằng chúng tôi sẽ thắng trong vụ tranh chấp không cần thiết này”, đại diện hãng Epic nói.

Vào năm 2020, Epic Games đã thêm các giao dịch vi mô vào phiên bản Fortnite Mobile, bỏ qua hệ thống thanh toán của Apple App Store và Google Play, coi mức phí 30% mà các nền tảng tính là cao bất hợp lý. Ngay lập tức, Apple và Google đã xóa trò chơi khỏi các cửa hàng ứng dụng và nhà phát triển đã kiện lại. Năm ngoái, quá trình tố tụng với Apple đã kết thúc với chiến thắng cho người thứ hai và quá trình liên quan đến Google vẫn đang tiếp tục.

Epic Games và Match Group đang tìm cách củng cố các vụ kiện chống độc quyền của họ chống lại Google bằng cách bổ sung các số lượng mới vào đơn khiếu nại ban đầu, được nộp vào năm ngoái, minh chứng khoảng thời gian mà Google được cho là đã phải trải qua để thống trị thị trường ứng dụng Android.

Các công ty đã đệ trình một kiến ​​nghị để sửa đổi các khiếu nại của họ trong các trường hợp chống lại Google, công ty hiện cáo buộc rằng Google đã trả tiền cho các đối thủ kinh doanh không bắt đầu các cửa hàng ứng dụng khác sẽ khiến họ cạnh tranh với Google Play. Đây sẽ là sự vi phạm trực tiếp luật chống độc quyền của Mỹ được gọi là Đạo luật Sherman, đơn khiếu nại sửa đổi nêu rõ.

Epic Games và Match Group ban đầu đã trình bày chi tiết các kế hoạch của Google trong một hồ sơ vào năm ngoái, trong đó đã trình bày chi tiết về một chương trình của Google được gọi là Project Hug hoặc mới hơn là Apps and Games Velocity Program. Nỗ lực này tập trung vào việc trả cho các nhà phát triển trò chơi hàng trăm triệu đô la tiền khuyến khích để giữ các trò chơi của họ trên cửa hàng Google Play.

Bản thân chương trình đã đến sau khi Epic Games phát hành Fortnite bên ngoài Google Play vào năm 2018,  bỏ qua phí thị trường của Google. Trò chơi sau đó quay trở lại Google Play vào tháng 04 năm 2020 cho đến khi bị xóa vì cho phép người dùng bỏ qua phí của Google khi mua hàng trong ứng dụng. Vào thời điểm đó, Google lo ngại rằng Epic có thể chọn hợp tác với một OEM như Samsung để một thỏa thuận cài đặt trước. Nó cũng lo lắng rằng các công ty khác có thể tiếp bước Epic, dẫn đến một làn sóng mới về các cửa hàng ứng dụng Android thay thế.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Viết bình luận