Fortnite sẽ quay trở lại Châu Âu trên iOS thông qua Epic Games Store vào năm 2024

truongvantai 29/01/2024 00:18

Fortnite - trò chơi battle royale nổi tiếng do Epic Games phát triển đã sẵn sàng quay trở lại iOS ở Châu Âu trong năm nay thông qua Epic Games Store. Sự trở lại này là một kết quả tích cực của các thay đổi về quy tắc và chính sách, đặc biệt là thông qua Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) ở Châu Âu.

Một trong những trò chơi phổ biến nhất trên toàn thế giới, Fortnite được phát hành vào năm 2017. Fortnite đưa bạn tham gia vào một thể thức battle royale nơi bạn sẽ chiến đấu để trở thành người hoặc đội cuối cùng còn sống.

Fortnite
Fortnite thông báo trên X

Vào tháng 8 năm 2020, trò chơi này đã bị gỡ bỏ khỏi App Store và Google Play sau khi vi phạm chính sách thanh toán trực tiếp, thậm chí Apple còn đưa trò chơi này vào danh sách đen trong 5 năm. Tuy nhiên, Fortnite đã thông báo quay trở lại thiết bị iOS thông qua Nvidia GeForce Now.

Năm ngoái, CEO Tim Sweeney đã gợi ý về việc Fortnite sẽ có mặt trên iOS vào năm 2024 và đúng như ông đã đề cập, nó có thể sẽ sớm ra mắt. Điều này có thể được cho là do luật pháp Châu Âu theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số(DMA) nhằm mục đích nới lỏng quyền kiểm soát và cho phép các cửa hàng ứng dụng thay thế, đã được thông qua vào năm 2022.

Fortnite
Fortnite

Mặc dù Fortnite có kế hoạch quay trở lại iOS ở Châu Âu thông qua Epic Games Store vào năm 2024 nhưng ngày cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Sau khi ra mắt ở các khu vực Châu Âu, chúng ta có thể mong đợi game sẽ phát hành ở các quốc gia còn lại trên thế giới, mặc dù không chắc điều đó có xảy ra hay không.

Viết bình luận