Sổ tay sinh tồn cho người mới chơi Fortnite

TungTQ 21/07/2023 14:15

Được ra mắt vào năm 2017, Fortnite vẫn là một trong những tựa game Battle Royale hấp dẫn nhất.

Vì vậy, nếu bạn mới bắt đầu chơi hoặc chỉ đơn giản là đang tìm kiếm một số bí kíp để sinh tồn trong những trò chơi có tính chất náo nhiệt và nhịp độ nhanh, hướng dẫn sinh tồn dành cho người mới chơi Fortnite này là dành cho bạn.

Có rất nhiều cơ chế diễn ra trong một trận đấu Fortnite điển hình, từ thu thập tài nguyên đến thu thập vũ khí và từ chiến đấu với kẻ thù đến xây dựng các kiến trúc. Có rất nhiều việc cần làm để có thể sống sót trong trò chơi đa người chơi trong một thế giới mở này. May mắn thay, chúng tôi đã biên soạn một danh sách những điều cần làm để giúp bạn điều khiển nhân vật trong trò chơi của mình một cách tốt nhất và sống sót đến cuối cùng.

Trước khi quên, nếu bạn muốn nạp tiền vào trong game, mua thẻ Razer Gold từ OffGamers tại đây.

Vị trí hạ cánh

Nếu bạn mới bắt đầu, bạn sẽ dễ bị cám dỗ muốn hạ cánh ở một địa điểm nổi tiếng. Tất nhiên, điều đó thật tuyệt nếu bạn muốn trực tiếp hành động. Nhưng nếu muốn sống sót trong trận đấu, bạn nên chơi một cách thông minh. Càng có nhiều người tại một vị trí đồng nghĩa với càng ít tài nguyên và súng hơn cho bạn thu thập.

Điều này cũng có nghĩa là người chơi nhặt được súng tốt trước sẽ có lợi thế trong chiến đấu trực tiếp. Chúng tôi khuyên bạn nên hạ cánh ở xa các vị trí được đặt những cái tên phổ biến. Bằng cách này, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để nhận được chiến lợi phẩm và trang bị tốt để đối mặt với kẻ thù. Bạn hẳn sẽ không cần một cái cuốc để đấu súng.

Nhanh chóng tiếp đất

Bạn tiếp đất nhanh bao nhiêu thì bạn cũng có được súng nhanh bấy nhiêu. Cách tốt nhất để làm điều đó là giữ cho nhân vật của bạn nghiêng một chút khi rơi tự do. Giữ tư thế thẳng xuống sẽ chậm hơn rất nhiều. Đợi cho đến khi cánh dù tự động mở ra và bay ngang theo hướng mục tiêu của bạn. Khi bạn đã nắm vững cơ chế bay lượn, bạn sẽ tiếp đất nhanh hơn những người chơi khác. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để trang bị vũ khí và sẵn sàng cho một cuộc đọ súng.
Sử dụng cánh dù một cách thông minh

Bạn có thể sử dụng cánh dù một cách có chiến thuật để xác định một vị trí trước khi hạ cánh. Nếu phải hạ cánh ở một nơi đông người, tốt hơn hết bạn hãy lơ lửng và khảo sát khu vực đó. Mở cánh dù sớm để có cái nhìn tổng quan về địa hình và tìm các khu vực đúng ý mình.

Nếu một nơi trở nên đông đúc nhiều người chơi, hãy bay xa khỏi đó để bạn có cơ hội sống sót tốt hơn. Việc mở và đóng cánh dù là miễn phí và có thể thực hiện bất kỳ lúc nào khi bạn đang ở trên không, vì vậy hãy thoải mái sử dụng nó bất cứ khi nào bạn muốn.

Hãy khôn ngoan

Chọn chiến trường của bạn một cách khôn ngoan, điều này đúng với đời thật và đặc biệt đúng trong Fortnite. Nếu bạn chỉ có cái cuốc hoặc một khẩu súng lục và bạn nhìn thấy một tên với một khẩu súng phóng tên lửa, đừng cố gắng giao chiến với họ. Hãy khôn ngoan, mau lẻn đi và quay trở lại trận chiến khi bạn được trang bị tốt hơn.

Nếu bạn đang chơi một trận đấu đồng đội, đừng cố đối đầu với cả một đội khi bạn chỉ có một mình. Sẽ thông minh hơn nếu chọn thời điểm thích hợp để tấn công hoặc đơn giản là bỏ chạy.

Tiếng bước chân là chìa khóa

Chúng tôi thật lòng khuyên bạn nên sử dụng một cặp tai nghe tốt để cải thiện hiệu suất của mình trong trò chơi. Nhờ vậy, bạn sẽ có thể nghe thấy kẻ thù tiến lại ngay cả khi chúng không ở trong tầm ngắm của bạn. Việc này rất có ích trong trường hợp bạn đang thăm dò bên trong một không gian và ai đó đang cố gắng tiếp cận từ phía sau bạn. Vì vậy, hãy để đôi tai bạn cảnh giác với bất kỳ tiếng bước chân nào đang tiến lại vị trí của bạn. Ngoài ra, cũng nhớ rằng việc nghe tiếng bước chân đều đến từ cả hai phía, nên nếu bạn là kẻ đang muốn đánh lén, đừng chạy hoặc nhảy quá nhiều.

Nạp đạn khi cần thiết

Fortnite là một trò xạ thủ từ góc nhìn của người thứ ba có sử dụng súng. Do đó, giống như bất kỳ trò chơi xạ thủ nào khác, bị kẻ thù bắt được trong khi đang nạp đạn là một điều khá đau đớn. Bạn sẽ không có khả năng tự vệ và phải nạp hết đạn để có cơ hội đáp trả, nên hãy nạp súng của bạn khi cần thiết thông qua mua thẻ razer gold. Việc thiết lập cho não bộ của bạn thói quen không nhấn nút nạp đạn ngay sau khi bắn một vài phát sẽ khó khăn nhưng điều này có thể cứu mạng bạn.
Kẻ thù bị hạ

Hãy nhớ không được tập trung vào kẻ thù đã bị hạ đạt khi bạn đang chơi đôi hoặc theo đội. Kẻ thù đã bị hạ chỉ có thể bò đi và không thể tấn công. Họ cũng đang chờ được cứu bởi đồng đội của mình, những người sẽ đến nhanh chóng tiếp cận để làm điều đó. Hãy chơi một cách thông minh và tấn công tất cả những người chơi còn đang hoạt động khác trước khi bắn bỏ những kẻ thù bị hạ đạt. Đây là một cách tốt để khiến cả đội đối thủ rời khỏi nơi ẩn nấp và tiêu diệt họ.

Đừng bỏ qua rương kho báu

Súng và trang bị chủ yếu có thể được tìm thấy trên mặt đất. Chiến lợi phẩm có chất lượng tốt nhất được giấu bên trong các rương kho báu. Phần lớn thời gian thì chúng được đặt bên trong các tòa nhà và chứa những món đồ quý giá chất lượng cao. Ngoài ra cũng có một tín hiệu âm thanh để thông báo cho bạn biết nếu bạn đang ở gần rương kho báu. Bạn sẽ nghe thấy tiếng chuông nhẹ và trong veo khi một chiếc rương đang ở gần. Bạn có thể sẽ cần sử dụng cái cuốc của mình để phá các bức tường để đến gần chúng.

Vứt bỏ những món đồ vô dụng

Sở hữu những khẩu súng không có đạn hoặc sở hữu những viên đạn cho những khẩu súng bạn không hề có là điều cuối cùng bạn nghĩ tới trong một cuộc đọ súng. Giữ lại·hai hoặc ba khẩu súng có chất lượng tốt nhất kèm theo đạn của chúng và vứt bỏ những thứ còn lại đi. Uống bình chứa ngay khi kho của bạn giảm để có thêm không gian thu thập. Như vậy, bạn sẽ luôn có đầy đủ khiên với khả năng nạp lại trong các trận chiến.

Chế tạo

Việc chế tạo rất quan trọng trong trò chơi này. Hãy luyện tập xây dựng các bức tường, bờ dốc và trần nhà nhanh hơn. Thu thập tài nguyên từ bất kỳ đối tượng nào trong trò chơi, có thể là cái cây, bức tường hoặc thậm chí là một chiếc ô tô. Bằng cách đó bạn sẽ có đủ tài nguyên để chế tạo mọi thứ bạn muốn một cách nhanh chóng. Sẽ mất một thời gian để bạn làm quen với cơ chế xây dựng, nhưng một khi đã làm được, bạn sẽ có lợi thế đáng kể trong các trận chiến. Hãy nhớ rằng, luyện tập tạo nên sự hoàn hảo, vì vậy hãy tiếp tục chế tạo cho đến khi bạn làm tốt được các thao tác.

Kết luận:

Fortnite trông có vẻ như là một trò chơi đơn giản, nhưng nó có một số cơ chế sâu sắc mà bạn cần luyện tập và thành thạo. Cách tốt nhất để làm điều đó là chơi cùng bạn bè, như vậy bạn sẽ có nhiều niềm vui mà không có áp lực rằng mình phải làm tốt. Hãy chơi cùng con cái để có thời gian chất lượng với chúng, coi như đây là một bài tập tuyệt vời để tạo sự gắn kết. Luyện tập tạo nên sự hoàn hảo, vì vậy hãy duy trì cho đến khi bạn tìm thấy khẩu súng yêu thích, trở nên tốt hơn trong việc chế tạo và cuối cùng là bắt đầu chiến thắng trong các trận đấu

Viết bình luận