Top 5 game nhiều người chơi nhất năm 2023: LMHT out top?

Belle Tran 12/09/2023 14:33

Danh sách "Top 5 game online phổ biến nhất năm 2023" vừa được cập nhật mới nhất, bất ngờ tựa game nổi tiếng Liên minh huyền thoại lại không có mặt trong danh sách này và chỉ dừng ở vị trí số 7.

MỤC LỤC [Hiện]

  • Nhà phát triển: Tập đoàn PUBG
  • Phương thức: XBOX, iOS, PC, Android
  • Người chơi trực tuyến: Hơn 100 triệu người chơi trực tuyến
  • Năm ra mắt: 2018

Không cần phải giới thiệu thêm về PUBG - tựa game Top 1 này đã chứng tỏ sức hấp dẫn mạnh mẽ qua số lượng người chơi cực đông đảo với hơn 100 triệu người chơi dù chỉ mới ra mắt năm 2018. 


PUBG gây ấn tượng mạnh với lối chơi đa dạng, kết hợp giữa chiến thuật và kỹ năng sử dụng vũ khí. Một trong những chế độ được yêu thích nhất chính là "battle royale" - hàng trăm người chơi cùng cạnh tranh để giành quyền tồn tại đến cuối cùng. Trải qua những phút giây căng thẳng, trò chơi mang đến trải nghiệm đích thực của cuộc đua sống còn, đòi hỏi người chơi phải triệt hạ đối thủ để đạt đến đỉnh vinh quang.

Tựa game quen thuộc vẫn giữ phong độ và giữ vững vị trí sau 12 năm ra mắt, Minecraft xứng đáng với vị trí thứ 2 trong BXH với số lượng người chơi hơn 95 triệu người. 


Minecraft có lối chơi khá đơn giản: người chơi phải tồn tại và xây dựng khuôn viên của họ, đồng thời có toàn quyền kiểm soát tài nguyên như khoáng sản, động vật, con người và thức ăn. Đây là một trò chơi mà nhà phát triển không có nhiều hạn chế và cho phép người dùng làm bất cứ điều gì họ muốn. Một số chế độ trong game như: chế độ Sinh tồn, chế độ phiêu lưu, chế độ sáng tạo và chế độ khán giả.

Top 3: Apex Legends

Kể từ thời điểm phát hành năm 2019, Apex Legends đã là tiêu điểm với thành tích có hơn 50 triệu người chơi sau 3 năm. 


Với lối chơi khá giống với PUBG, mỗi trận đấu sẽ có 60 người chơi chia thành 20 đội, mỗi đội 3 người. Một thành viên trong đội sẽ điều khiển vị trí hạ cánh khi trận đấu bắt đầu. Sau đó, các đội sẽ phải tìm kiếm vũ khí, vật dụng hỗ trợ như áo giáp, hồi máu, hồi giáp để chiến đấu với những đội chơi khác cho tới khi còn lại duy nhất một đội cuối cùng. Trò chơi này hiện cũng đã giành được vị trí trong số những trò chơi điện tử có chủ đề siêu anh hùng hay nhất năm 2023.

Fortnite Battle Royale đã nằm trong danh sách được người chơi yêu thích từ năm 2017, nhưng thực sự gây sốt vào năm 2018. Và cùng với đó, nó vẫn dẫn đầu về số lượng và hiệu ứng ấn tượng. 


Mặc dù nổi tiếng cùng thời nhưng mức độ phổ biến của game không được tính đến nhiều vì Fortnite Battle Royale chủ yếu là game thủ nam, trong khi PUBG lại thu hút cả nam và nữ.

Top 5: Counter-Strike: Global Offensive

Counter-Strike: GO nói về những kẻ khủng bố và các cuộc tấn công chống khủng bố. Nơi người chơi phải đặt bom, hoàn thành các nhiệm vụ, bảo vệ thành phố, tiêu diệt kẻ khủng bố và bảo vệ các con tin hiển thị trên bản đồ. Đây là tựa game bắn súng nhiều người chơi.

​​

Dù thời điểm hiện tại đây là tựa game được đánh giá là "dead game” (những tựa game không còn tạo sức hút, đã hết thời) và là con ghẻ của Valve, nhưng với vị trí Top 5, cộng đồng steam đã ghi nhận CS:GO có hơn 1 triệu người chơi cùng lúc trên nền tảng Steam, bỏ xa một tựa game khác cũng do Valve phát hành là Dota 2.

Như vậy, trong thế giới đầy đa dạng của trò chơi trực tuyến, các tựa game trên đây đã làm nên tên tuổi của mình và tạo nên những trải nghiệm không thể nào quên trong lòng người chơi trên khắp thế giới. Nhưng dù vậy, các tựa game không có tên trong top 5 không có nghĩa nó không hay. Tùy vào sở thích và lối chơi của người chơi, họ đều có “Top 5” của riêng mình. 

Viết bình luận