Bị người chơi và các streamer quay lưng, PUBG đã đến ngày tàn?

NhatQuang 14/10/2018 14:51

MỤC LỤC [Hiện]

Tựa game Playerunknown's Battlegrounds hay còn gọi là PUBG vài ngày vừa qua đã gặp khá nhiều khó khăn, có thể gọi vài ngày vừa qua là thời kỳ đen tối nhất mà PUBG gặp phải từ khi ra mắt đến nay. Theo cập nhật của Steamchart vào ngày 14/10, số liệu thống kê về lượng người chơi của PUBG vẫn chưa có gì khả quan hơn, 30 ngày gần nhất chỉ đạt cao nhất là 1,119,123 người chơi.

Tiếp nối chuỗi "đỏ" chưa thấy hồi kết của mình, liệu đứa con cưng của Bluehole sẽ làm gì để gượng dậy được.? Trong khi người chơi từ những game thủ bình thường đến những gamer chuyên nghiệp đều lần lượt quay lưng với PUBG.

Nhìn lại thời điểm PUBG ra mắt cộng đồng, tựa game này như một làn gió mới, mang chế độ Battle Royale đến với người chơi. Thời điểm đó, PUBG đánh bại tất cả nhũng đối thủ khác, trở thành top game được chơi nhiều nhất. Được nhiều người chơi cả trong nước và ngoài nước đón nhận rất nồng nhiệt, dù game lúc đó vẫn còn sơ khai, nhiều lỗi.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, theo thống kê của Twitch, PUBG đã rơi ra khỏi top 10 game nổi bật, được khán giả hay xem trên Twitch. Dóng lên hồi chuông cảnh báo "chí tử" cho Bluehole.

Các nhà phân tích và người hâm mộ đã đưa ra một số lý do, được cho là nguyên nhân chính gây ra sự tụt dốc không phanh của PUBG như là: Game phát triển quá chậm, xuất hiện những lỗi không đáng có. Đặc biệt là sự bất ổn của server khiến người chơi bị giật, lag hoặc không kết nối được vào game,.. Ngoài ra tình trạng hack/cheat tràn lan mà nhà phát hành vẫn chưa có hình thức xử lý dứt điểm cũng được coi là một trong những nguyên nhân chính gây thất vọng đối với người hâm mộ.

Trong khi đó, những đối thủ của PUBG là Fornite, hay gần đây nhất là Call of Duty: Black Ops 4 đang ngày càng hoàn thiện với chế độ chơi đa dạng, khiến người chơi không bị nhàm chán. Áp lực đối với Bluehole còn lớn hơn nữa, khi các streamer, các game thủ chuyên nghiệp đang bắt đầu quay lưng với PUBG, chuyển sang chơi các game cạnh tranh khác. Ví dụ dễ thấy nhất chính là Shroud, streamer được coi là biểu tượng của dòng game PUBG cũng đã tuyên bố không còn chơi PUBG nữa.

Liệu PUBG có gượng dậy được sau có ngã này? Tương lai của PUBG sẽ đi về đâu khi liên tục tụt dốc như vậy?

Viết bình luận