Chủ sở hữu FaZe Clan xác nhận đội tuyển CS:GO của họ được thành lập từ nguồn tiền web cá độ trực tuyến

break 13/05/2020 15:16

MỤC LỤC [Hiện]

Muốn mở rộng hoạt động của tổ chức trong CS:GO nhưng lại không có tiền, thời điểm đó đây thực sự là một canh bạc với FaZe Banks khi anh quyết định sẽ đầu tư dựa vào lượng tiền từ các web cá độ online.

"Đây thực sự là một ý tưởng mạo hiểm bởi nó chỉ là những skin và hoàn toàn không có giá trị thực, các chính phủ đều không coi như đây là một loại tài sản. Tuy vậy thì tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói chúng tôi đã đúng đắn khi lựa chọn quyết định này" - chủ sở hữu của FaZe Clan tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn vừa qua.

>> Writter của Apex Legends tiết lộ mối quan hệ giữa Loba và tập đoàn Hammond sẽ được làm sáng tỏ trong Season 5 tới đây

Toàn bộ đoạn video phỏng vấn FaZe Banks được thực hiện vừa qua

Theo đó, vào năm 2016, FaZe đã chính thức gia nhập làng CS:GO thế giới khi mua về toàn bộ đội hình của G2.Kinguin khi đó. Và mặc dù cái giá là không hề rẻ nhưng với lượng tiền khổng lồ thu được từ web cá độ trực tuyến, FaZe đã dễ dàng giải quyết vấn đề tài chính khi đó.

Cụ thể, tổ chức này thu được khoảng 200,000 đô la mỗi ngày từ việc kinh doanh cá độ trực tuyến. Để tránh những vấn đề phức tạp liên quan đến pháp lý, Banks cùng các cộng sự của mình đã bay đến Antigua ở Caribbeans để tạo dựng nên cỗ máy in tiền của mình.

Tại đây, họ phải trả cho "người làm luật" khoảng 100,000 đô la để biến mình trở thành đơn vị duy nhất được hợp pháp hóa hình thức kinh doanh này. Tuy vậy thì FaZe cũng không kinh doanh trang web này lâu, chỉ vài tháng sau khi đã có được đủ số tiền cần thiết, họ quyết định đóng cửa trang web của mình.

FaZe luôn nổi tiếng với dàn đội hình toàn sao trong các tựa game mà tổ chức này tham dự

>> Valve cập nhật kill feed icon và 1v1 solo arena warm up cho Inferno

Thực tế thì trong khoảng thời gian năm 2015, kinh doanh cá độ từ CS:GO là một trong những miếng bánh béo bở nhất trên thị trường game thế giới. Và như những thông tin được khảo sát kỹ lưỡng từ công ty Eilers and Krejcik Gaming thì giá trị của ngành công nghiệp này khi đó rơi vào khoảng 3 tỷ đô la, một con số thực sự vô cùng khổng lồ.

Chính vì vậy, không khó hiểu khi mà với số tiền kiếm được FaZe đã dễ dàng tạo lập đội tuyển CS:GO của mình và duy trì nó cho đến ngày hôm nay. Bên cạnh việc luôn sở hữu những đội hình toàn sao thì có thể nói, FaZe cũng chính là một trong những tổ chức eSports chịu chi nhất trong làng game thế giới hiện nay.

Viết bình luận