CS:GO tiếp tục phá vỡ kỷ lục với hơn 1.5 triệu người chơi sau khi Counter-Strike 2 vừa được công bố

maddy 27/03/2023 10:12

Nhu cầu trải nghiệm Counter-Strike 2 khiến người chơi đổ dồn về CS:GO trong những ngày vừa qua và điều này giúp cho tựa game tiếp tục phá kỷ lục về lượng người chơi đồng thời trên Steam.

Mặc dù đã 11 năm kể từ khi CS:GO được phát hành, tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất nổi tiếng này vẫn không hề chững lại với lượng người chơi trung thành, dẫn đầu tất cả các tựa game về lượng người dùng hoạt động thường xuyên trong vài tháng qua. Trò chơi cũng đã liên tục phá vỡ kỷ lục người dùng đồng thời của chính nó và vào ngày 25/3, nó đã ghi một dấu ấn lớn khác trong lịch sử lâu đời của nó.

Và mới đây nhất, CS:GO lại một lần nữa xô đổ kỷ lục của chính mình về lượng người chơi trong cùng một thời điểm với khoảng 1.5 triệu người. Con số này cao hơn khoảng 200 nghìn người so với mức cao nhất được thiết lập vào tháng trước.


Do sự kết hợp của những yếu tố đó cùng với tin tức gần đây về Counter-Strike 2, CS:GO đã phá vỡ kỷ lục trước đó về số người chơi đồng thời trên Steam là khoảng 1.350.000 vào tháng 2. Số lượng người chơi CS:GO cao nhất hiện nay là 1.507.212 người chơi đồng thời một cách đáng kinh ngạc, mặc dù con số này đã giảm xuống gần một nửa vào cuối ngày. Kỷ lục này đưa CS:GO lên vị trí thứ hai về lượng người chơi đồng thời mọi thời đại, chỉ cao hơn kỷ lục 1.324.761 của Lost Ark nhưng đứng sau kỷ lục khổng lồ 3.236.000 của PUBG. Tuy nhiên, CS:GO đã hoàn toàn phá vỡ số lượng người chơi hiện tại của cả hai trò chơi đó, với Lost Ark đạt đỉnh chỉ 94.860 trong khi con số ấn tượng vẫn là 454.795 người chơi đã đăng nhập vào PUBG trên Steam.

Trong suốt tuần qua, trò chơi đã có khoảng một triệu người chơi đồng thời, nhưng sự cường điệu ngày càng tăng xung quanh tựa game này đã nâng con số của họ lên một tầm cao mới. Một trong những lý do lớn nhất khiến người chơi bắt đầu đổ xô trở lại máy chủ là vì Valve gần đây đã tiết lộ Counter-Strike 2 là tựa game tiếp theo trong sê-ri.


Công ty cũng đã bắt đầu mở đợt chạy thử nghiệm giới hạn cho một số người chơi trên toàn cầu. Do đó, mọi người hiện đang liên tục kiểm tra client của họ để nhận lời mời đồng thời nâng cao kỹ năng của họ trước khi phát hành chính thức vào mùa hè tới.

Mặc dù trò chơi vẫn tương đối giống nhau về lối chơi, nhưng tính nhất quán của CS:GO đã khiến nó trở thành một ví dụ hoàn hảo trong đó một tựa game dễ bắt đầu nhưng khó thành thạo. Bối cảnh cạnh tranh cũng đang phát triển mạnh, với hàng trăm nghìn người hâm mộ theo dõi các giải đấu như ESL Pro League và các sự kiện lớn trước đó.

Trong những tháng tiếp theo trước CS2 , cơ sở người chơi của CS:GO sẽ tự duy trì cho đến khi có nhiều người dùng hơn được phép vào máy chủ thử nghiệm. Trong thời gian chờ đợi, người hâm mộ có thể cải thiện mục tiêu và ý thức trò chơi của họ bằng một vài trận đấu trong khi chờ có quyền truy cập.

Viết bình luận