BLAST cân nhắc việc cho phép các đội tuyển thay người ngay trong khi trận đấu đang diễn ra

break 17/05/2020 17:16

MỤC LỤC [Hiện]

Cụ thể, thay đổi này sẽ cho phép các đội tuyển tham dự có thêm 2 player dự bị bên cạnh 5 player sẽ thi đấu chính thức. Và mặc dù đa số các đội tuyển CS:GO ngày nay đều chỉ có đúng 5 thành viên nhưng trong tương lai, mọi chuyện đều có thể diễn ra, điển hình như là Astralis mới đây đã ký hợp đồng với JUGi, player thứ 7 trong đội hình của họ.

Theo mục 6.7 của Blast Premier Rulebook áp dụng cho năm 2020: "các đội tuyển tham dự giải có thể thi đấu các line-up nhau cho mỗi một bản đồ nếu đảm bảo được việc set-up thiết bị được hoàn thành trong giai đoạn nghỉ giữa giờ".

Ban tổ chức BLAST hiện đang cân nhắc lại về qui định thay người của mình

Mặc dù vậy thì với việc đa phần các đội tuyển đều không có player dự bị, tính đến trước thời điểm Astralis có những hợp đồng mới thì quy định này có vẻ như chỉ là cho có. Tuy nhiên thì mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn và điều này hứa hẹn sẽ gây nên ảnh hưởng đáng kể đến tương lai của CS:GO.

>> Dev của Respawn lên tiếng giải thích tại sao họ sẽ không giới thiệu một vũ khí mới trong Apex Legends Season 5

Về phía Valve, nhà phát triển này đã tuyên bố rằng việc thay đổi line-up sẽ khiến các đội tuyển bị trừ điểm trong hệ thống tính điểm tham dự Major. Tuy nhiên thì phía Astralis có vẻ như sẽ bất chấp quy định này khi họ cho rằng nếu thi đấu tốt, vấn đề bị trừ điểm sẽ không đáng phải lo ngại.

Atralis hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ với đội hình 7 người của mình

Trở về với BLAST, ban tổ chức giải đấu này hiện đang cân nhắc xem liệu có nên áp dụng qui định này hay không bởi nếu nó vẫn được thông qua, Astralis gần như là đội tuyển duy nhất được hưởng lợi. Tuy vậy thì nếu xét trên nhiều khía cạnh, đây chắc chắn là một cơ hội tốt không chỉ với Astralis mà còn là cả nền CS:GO thế giới khi chúng ta có cơ hội xem xét xem liệu thay đổi này có mang lại những mặt tích cực hay không. 

Hiện tại, chúng ta vẫn sẽ phải chờ quyết định cuối cùng của ban tổ chức BLAST, mọi thông tin mới sẽ được chúng tôi cập nhật đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Viết bình luận