Đội tuyển LMHT đầu tiên tại Việt Nam được train luyện tập với các đội thuộc top của LPL

Hà Ngã Diệp Chi 16/01/2017 11:00

(Game8) - Đội tuyển ứng cử viên cho chức vô địch VCSA Mùa xuân 2017 Marines eSports là đội tuyển đầu tiên được train với các đội tuyển thuộc LPL Trung Quốc.

Vào ngày 10/01 vừa rồi BTC và các đội tuyển tham dự VCSA Mùa xuân 2017 đã có 1 buổi họp báo trước khi giải đấu được diễn ra. Với sự góp mặt của 7 đội tuyển được đầu tư tài trợ từ các sản phẩm được đánh giá hàng đầu trong giới công nghệ Gigabyte, Asus, An Phat Ultimate,... Cùng với đó lương của game thủ cũng được cải thiện 3 triệu đồng/tháng ở thời gian có giải giúp chất lượng giải đấu VCSA Mùa xuân 2017 là giải đấu danh giá nhất bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Marines eSports tại buổi họp báo

 

Nhắc đến Marines eSports phải kể đến người huấn luyện viên của đội tuyển Tinikun. Anh đã đóng góp rất nhiều cho nền eSport nước nhà. Đã từng có kinh nghiệm huấn luyện rất nhiều đội tuyển lớn: Full Louis, Saigon Joker, Boba Marines đặc biệt là Bangkok Titans. Dù chưa có được những thành công xứng đáng nhưng anh đã góp phần thổi một luồng gió mới cho làng LMHT Việt.

Ảnh Tinikun chụp cùng BKT khi có được chức vô địch Đông Nam Á năm 2013

 

Trước đó, HLV Tinikun và SofM phải nhận vô số "gạch đá" từ cộng đồng khi chỉ trích nói kháy phần bắt tay ngay sau game 1 trong loạt bo 3. Bởi là 1 huấn luyện viên cực biết luật của các giải đấu Tinikun và SofM cho rằng nên xong 3 Game hãy bắt tay và kết luận của Tinikun là cả 5 chàng trai "nhà quê". 

 

Tinikun chỉ đạo học trò của mình tại sân bay trước giải đấu Allstar

 

Cũng chính vì vậy, khi SofM qua Trung Quốc thi đấu cho LPL thì việc xin liên hệ các đội tuyển để train luyện tập thông qua SofM là hoàn toàn có thể. Nói đến luyện tập của các đội trong nước khi trải qua các mùa GPL các đội trong nước chỉ tập luyện với các đội trong khu vực như Thái Lan, Malaysia,... mà thôi. Hiếm có 1 đội tuyển nào ở Việt Nam có thể đàm phán hay liên hệ với các đội tuyển mạnh ở khu vực LPL để luyện tập.

Ảnh chụp cùng GFL khi dẫn dắt đội tuyển

Ảnh chụp cùng GFL khi dẫn dắt đội tuyển

 

Mới đây, HLV Tinikun đã đăng tải đoạn status về việc đã liên hệ và train với các đội ở LPL thông qua máy chủ Hàn Quốc thành công. Anh còn cho biết thêm ở Trung Quốc khi chơi ở máy chủ Hàn chỉ có 2 đến 30 ping là tối đa. Còn đối với các chàng trai Marines eSports phải cố gắng ở mức 90 ping. Thêm vào đó vấn đề đứt cáp vẫn chưa sửa được khiến đây là cản trở chính để các thành viên trong đội luyện tập với các đội tại LPL.

Có thể thấy dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng việc 1 đội tuyển ở Việt Nam có thể luyện tập với các đội tuyển mạnh ở LPL là việc hết sức vui mừng với fan hâm mộ Marines eSports. Dù có cho mình rất nhiều tai tiếng khi dẫn dắt các đội tuyển dính líu đến các scandal nhưng không thể phủ nhận được việc Tinikun đang cố gắng đóng góp và giúp cho nền thể thao điện tử nước nhà được phát triển. Hãy luôn theo dõi và cổ vũ cho Marines eSports trong giải đấu VCSA Mùa xuân 2017 nhé.

 

->Tải game Phục Kích Mobile: http://bitly.com/GamePKmobile

 

Tham gia ngay Phục Kích - Game bắn súng mobile thế hệ mới tại:

 

Trang chủ: http://phuckich.vtcgame.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/PKvtcgame/

Group: https://www.facebook.com/groups/PKVTCgame

Viết bình luận