BLG tiếp tục giữ đà thăng hoa tại LPL vẫn bị so sánh với T1

dbao 06/03/2024 07:02

Mặc dù có thành tích rất tốt tại LPL Mùa Xuân 2024 nhưng BLG vẫn chưa làm hài lòng fan.

Hiện tại các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại ở các khu vực đang diễn ra cực kỳ gay cấn với những trận đấu hấp dẫn, như ở LCK thì đã tới đoạn lượt về là màn tranh đấu giữa T1 và Gen.G trong khi đó ở LPL mùa Xuân 2024 vẫn đang ở tuần thi đấu thứ 6 và có sự bứt phá hoàn toàn của đội tuyển Bilibili Gaming (BLG).

BLG năm nay được đánh giá có một đội hình trẻ trung giàu sức chiến đấu nhưng cũng đầy kinh nghiệm thi đấu, họ đã chiêu mộ được đường Giữa Knight để thay thế Yagao và điều này mang lại sự thành công khi BLG chễm chệ top 1 với thành tích 9-1 sau khi vừa mới chiến thắng 2-0 trước team WE.


BLG vượt qua JDG với 9 chiến thắng trên BXH.

Ở trận thắng nhẹ nhàng Team WE 2-0 thì BLG đã thể hiện một lối chơi không mấy thuyết phục từ chính những người hâm mộ. Dĩ nhiên thắng vẫn là thắng mà họ còn thắng trọn vẹn nhưng việc so hai đội đứng đầu ở 2 giải đấu hàng đầu thế giới là LCK và LPL thì BLG cho thấy họ chưa có đủ sức để chống chọi với T1 Esports. Điều này dựa vào việc BLG thường không có uy tín tại giải quốc nội khi tới giai đoạn cuối lại dễ bị xảy chân và dâng cúp cho JDG hay TOP Esports.


BLG có đội hình trẻ trung hơn nhưng cái dớp vô địch LPL vẫn còn đó.

Ở game 1 BLG không mấy vượt trội so với Team WE khi họ để thi đấu ngang cơ trong 25 phút đầu thậm chí họ còn để bị dẫn trước tới 4k vàng chỉ khi tới lúc họ lấy được linh hồn Rồng thì mới thực sự quay trở lại. Để cho Team WE ăn Baron đến tận 2 lần nhưng với một Smolder siêu khỏe trong tay Elk họ mới lật ngược được thế trận và chiến thắng trong một pha combat ở phút thi đấu 36 sau những pha thi đấu có phần sai lầm từ đối thủ.


So về lượng sát thương thì chỉ có mỗi Elk là hơn đối thủ.

Ở ván thứ hai vẫn không có gì đặc sắc khi Team WE tỏ ra quá lấn át trong giai đoạn trước khi có Baron và không lâu sau đó khi quái này xuất hiện họ đã lấy thành công Baron cùng với 3 con Rồng để hướng tới linh hồn Rồng Lửa cũng như dẫn trước 3k vàng. Kịch bản vẫn như cũ khi BLG tận dụng tốt cơ hội hiếm có lấy được Baron nhờ vào lợi thế này họ chiến thắng pha giao tranh cuối với đội hình về late 2 Xạ Thủ và Elk là MVP của trận đấu.


ELK đã gánh BLG trong cả hai ván đấu với Team WE.

Với vị thế là đội cửa trên nhưng BLG cho thấy bản lĩnh của họ khá kém, họ liên tục bị dẫn trước và phải chờ đợi sai lầm từ đối thủ mới vực dậy được. Khác xa với T1 luôn có giai đoạn đi đường áp đảo và khi bước vào giao tranh 5vs5 họ luôn là đội chủ động tạo ra các tình huống bắt lẻ phân bổ người cực kỳ tốt, đấy là chưa kể những pha marco đỉnh cao được call bởi Faker.


T1 là đội dẫn đầu LCK với thành tích toàn thắng kể từ khi thất bại trước GEN.G.

Với một lối chơi đầy chắc chắn mặc dù T1 vẫn đang trong quá trình thử nghiệm các vị tướng khác nhau nhưng về phong cách thi đấu thì họ đã quá quen thuộc với nhau. Con số chuỗi 11 trận thắng liên tiếp và đang nằm trên đỉnh BXH LCK Mùa Xuân 2024 đồng điểm với Gen.G cho thấy họ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa này, hơn nữa nếu so T1 với BLG thì ai cũng biết T1 đã từng thất bại trước đối thủ ở MSI nhưng so về phong độ hiện tại thì e là khó cho đại diện LPL.

 

Viết bình luận