The Shy quyết định ngưng thi đấu LPL nhưng hành động này lại bị fan "gạch đá" thậm tệ

dbao 18/03/2024 21:27

The Shy đang có những phát biểu không mấy thân thiện ở giải đấu đã làm nên tên tuổi.

Nếu kể đến những tuyển thủ chuyên nghiệp đường Trên từng vô địch Chung Kết Thế Giới trong lịch sử của Liên Minh Huyền Thoại thì không thể không nhớ đến The Shy trong đội hình Invictus Gaming (IG) đã từng xưng bá như thế nào và từ năm 2018 đó LPL đã thống trị quốc tế trong suốt nhiều năm cho đến khi DRX và T1 lấy lại danh dự cho LCK. The Shy đã tỏa sáng rực rỡ tại giải đấu năm ấy với màn trình diễn gần như là thống trị ở đường Trên không có đối thủ nào vượt qua.


The Shy ở thời điểm vô địch CKTG gần như là ông vua đường Trên.

Những năm sau đó mặc dù vẫn thi đấu phong độ khá ổn nhưng anh luôn không tìm được chỗ đứng với đội tuyển và phải chuyển sang thi đấu cho Weibo Gaming với Sofm nhưng phải đến kỳ CKTG 2023 thì The Shy mới có cơ hội trở lại giải đấu này và vào đến tận chung kết để thua trước một T1 quá mạnh mẽ với Zeus tài năng không thua kém. 


The Shy đã có màn trở lại ấn tượng với thành tích Á Quân CKTG 2023.

Bất ngờ thay sau mùa giải đó The Shy quyết định thông báo rằng anh sẽ tạm thời ngừng thi đấu chuyên nghiệp để làm streamer vì hết động lực thi đấu và đang tìm kiếm một cơ hội mới. Cộng đồng mạng đã mong đợi anh sẽ trở về LCK để tìm kiếm một đội tuyển xứng tầm, điều mọi người mong muốn cũng được củng cố khi thấy cựu đường Trên WBG nhận xét về tình hình LPL một cách đầy thẳng thắn và có phần nặng lời thậm chí anh còn tỏ ra "bất lực" khi chứng kiến các đội thi đấu.


The Shy thường xuyên xem giải đấu LPL qua kênh stream của mình.

Anh còn khẳng định rằng: "Xem các trận đấu của LPL sẽ khiến người ta trở nên kém cỏi". Cựu vô địch CKTG 2018 cũng chia sẻ rằng việc mà bạn thắng trận tại LPL không có nhiều khó khăn khi chất lượng các đội tuyển dường như đang đi xuống, ngay cả đội tuyển cũ của tôi WBG còn chẳng hiểu họ đang chơi cái gì. Khi gặp BLG họ tự thua trong khi BLG chẳng mất nhiều sức.


The Shy có phần nhận xét khá thẳng thắn.

Đến việc các tuyển thủ cũng tỏ ra chẳng mấy nổi trội như Scout, Xiaohu, Yagao cũng không có được màn trình diễn gọi là xuất sắc. Do đó ở top đầu LPL chỉ còn JDG, TES hay BLG là đủ sức để cạnh tranh với những đội LCK như T1, Gen.G. Mặc dù có những cái tên sáng giá như Sheer của JDG, Milkyway (FPX) đang thể hiện khá tốt nhưng nhìn chung sức mạnh LPL đã giảm rõ rệt những năm gần đây vì các mặt xấu như bán độ, cá độ.


Tuyển thủ trẻ đường Trên của JDG là cái tên rất triển vọng tại LPL.

Nhận xét này đã hứng chịu rất nhiều "gạch đá" từ cộng đồng game thủ Trung Quốc khi dù gì anh cũng đã thi đấu ở xứ này từ khi mới chớm nở sự nghiệp cho đến khi thành danh. Hành động này đã làm cho một bộ phận phẫn nộ bởi dù sao The Shy cũng là người Hàn nên những lời nói của anh về giải đấu của người Trung nơi mà anh lập nên sự nghiệp là không nên, kể cả là có nghỉ thi đấu đi chăng nữa.

Viết bình luận