Cựu vô địch CKTG lập Pentakill với vị tướng khán giả không thể ngờ tới tại LPL

dbao 26/02/2024 23:12

Chắc còn lâu nữa thì mới có một màn Pentakill không tưởng tại một giải đấu chuyên nghiệp.

Các nhà vô địch Chung Kết Thế Giới trước đó đều đã từng là ngôi sao tại vị trí của họ trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại và vì thế đến giờ có một số đã giải nghệ hoặc vẫn còn tiếp tục sự nghiệp tuyển thủ chuyên nghiệp của mình.

Vị trí đi Rừng được rất nhiều game thủ quan tâm bởi nó gây ảnh hưởng lên toàn bộ bản đồ và là nhân tố giúp cho giai đoạn đi đường của đồng đội có thực sự lấn lướt hơn hay bị đè đường do đó đòi hỏi kỹ năng, tư duy của người đi Rừng là rất cao. Ở Việt Nam ta có Sofm và ra thế giới thì hiện tại kể đến như Canyon, Kanavi.


Rừng là vị trí áp lực nhất và cũng đòi hỏi nhiều nhất từ người chơi.

Trong meta gần đây thì Riot cũng liên tục thay đổi sức mạnh và cơ chế đi Rừng để giúp các vị tướng chống chịu cũng có thể đóng vai trò này. Bên cạnh những tướng quen thuộc như Lee Sin, Khazix, Viego là tướng ăn thịt thì những tướng kiểm soát, chống chịu cho đồng đội như Sejuani, Rell lại đang được sử dụng với tần suất cao trong nhiều trận đấu tại LCK hay LPL.


Rell với khả năng dọn quái rừng nhanh và nhiều hiệu ứng khống chế.

Có thể thấy trào lưu dùng tướng tank đi Rừng đang được triển khai quá tốt giữa các đội và xen lẫn vài vị tướng semi-tank khác. Trong số này thì Rell là tướng được làm lại với bộ kỹ năng vừa dọn quái nhanh nhất là các con Sâu Hư Không mang lại khả năng đẩy trụ mà lại vừa hỗ trợ đồng đội, mở giao tranh từ chiêu cuối cực kỳ hiệu quả để gom đối thủ vào một chỗ. Thông số này được thể hiện qua vị trí Rừng tại LCK Mùa Xuân 2024 thì Rell đang xếp hạng 4.


Rell vẫn là vị tướng quá hot phù hợp với nhiều đội hình.

Nhưng xét về late game thì Rell lại tỏ ra khá ít tác dụng bởi lượng chống chịu thì khá mỏng so với Sejuani hoặc Maokai còn về sát thương thì gần như là bằng không, thời gian hồi kỹ năng cũng thuộc dạng khá lâu. Những yếu tố này gộp lại thì không mấy ai nghĩ có thể Pentakill được với Rell chưa kể là trong một ván đấu chuyên nghiệp nhưng tất cả đã phải "há hốc mồm" vì chứng kiến TES Tian - người từng vô địch CKTG trong màu áo FPX đã làm được với cô nàng cưỡi ngựa này.

Pentakill trong thi đấu chuyên nghiệp không phải là dễ và để ghi nó ở thời điểm cuối trận thì Rell lại làm cho nó khó hơn nữa bởi lúc này chỉ là một con bài che chắn thu hút sát thương tuyến trước và sát thương thì chẳng hề có một chút nào từ trang bị. Nhìn qua đối phương thì nào là Maokai, K'sante 2 tướng tank cứng trên cơ Rell hay Twisted Fate, Viego hoặc Karma đều có cho mình kỹ năng rút lui hiệu quả nếu cảm thấy giao tranh thua thiệt nhưng không biết bằng cách nào Tian làm được điều này.



Tian đã làm điều mà sẽ lưu danh tên anh rất lâu sau này với vị tướng Rell.

Nhìn chung là rất khó để tái diễn được cú Pentakill với vị tướng Rell trong tương lai và nhiều khán giả phải sửng sốt khi thấy Tian làm được là chuyện hiển nhiên và cũng nhờ vào một chút may mắn nào đó. Nếu như có lần thứ hai thì lúc đó Rell chắc chắn phải được làm lại để sở hữu nhiều sát thương hơn thay vì một tướng chống chịu thuần ở vai trò Hỗ Trợ hoặc Rừng.


Rell Pentakill là câu chuyện khá hiếm trong LMHT.

TOP Esports hiện đang ở trên top đầu bảng xếp hạng với thành tích 7-1 và họ đã giành chiến thắng trước đội tuyển cũ của Tian là Funplus Gaming và anh thường xuyên chiến thắng trước các đồng đội cũ. Về phần Pentakill thì đây sẽ là một điểm nhấn trong sự nghiệp của Tian.

Viết bình luận