5 điểm xuất sắc khiến Ragnarok Online Việt Nam hứa hẹn trở thành siêu phẩm nhập vai mùa hè này

Oda 08/06/2021 13:50

Sau nhiều đồn đoán, NPH VTC Game cùng với Gravity Game đã cho ra mắt phiên bản closed beta của Ragnarok Online Việt Nam. Tuy mới chỉ là bản giới hạn tính năng, song Ragnarok Online Việt Nam cho thấy tiềm năng trở thành bom tấn mới càn quét thị trường game Việt.

MỤC LỤC [Hiện]

Ragnarok là cuộc chiến tranh kéo dài và tàn bạo giữa Thần linh, Con người và Ác quỷ. Vì những tổn thất quá khủng khiếp và tránh sự diệt chủng, Con người, Thần linh và ác quỷ đã đi đến một thỏa hiệp đình chiến 1000 năm hòa bình đã trôi qua…

Ragnarok Online Vietnam

Ragnarok Online Việt Nam dựa trên sự kiện Ragnarok trong thần thoại đã khuynh đảo cả thế giới

Trong vương quốc Midgarts thịnh vượng, con người đã quên đi quá khứ về những tổn thất và mất mát. Những tội ác đang lan truyền khắp vương quốc cùng với tính ích kỷ, sự tham lam, ngạo mạn… dần xâm chiếm tâm hồn con người. Rồi một ngày, hàng loạt sự kiện kỳ lạ đã xảy ra: những âm thanh gây hoảng loạn; những trận động đất diễn ra liên tục tại nơi tiếp giáp các thế giới của Con người, Thần linh và Ác quỷ; những loài vật hoang dã bắt đầu nổi điên, cắn phá khắp nơi; những con quái vật hung dữ xuất hiện...

Lấy cảm hứng từ truyền thuyết nổi tiếng trong thần thoại Bắc Âu, Ragnarok Online Việt Nam đưa game thủ tới thế giới Rune-Midgarts thời điểm 1000 năm sau đại chiến Ragnarok - ngày phán quyết gần như hủy diệt mọi thứ. Game thủ sẽ chu du qua những miền đất huyền bí, khám phá những tàn tích hư hoang, tìm hướng phát triển cho mình để trở thành người hùng cứu thế.

Game có góc nhìn từ trên xuống, người chơi sẽ sử dụng chuột cho việc di chuyển, bắt chuyện với NPC, nhận nhiệm vụ cũng như đánh quái. Cơ chế điều khiển trong game tương đối đơn giản, phần lớn là “đè” chuột và bàn phím để di chuyển, tấn công và dùng skill. Đương nhiên, một vài trường hợp như đánh quái sẽ yêu cầu khả năng phản ứng nhanh nhạy và chiến thuật hợp lý để nhân vật có thể sống sót.

gameplay Ragnarok Online Vietnam

Gameplay chính là “linh hồn” của Ragnarok Online

Nhiệm vụ chính của game thủ cũng giống như nhiều tựa game MMORPG khác là tạo nhân vật, làm nhiệm vụ, lên cấp, lựa chọn nghề nghiệp cho mình và phát triển lên cao hơn. Ragnarok Online sử dụng hệ thống điểm chỉ số (stat point) và điểm kỹ năng (skill point). Các stat là những chỉ số chính ảnh hưởng trực tiếp tới sức chiến đấu của nhân vật, chẳng hạn như sát thương vật lý, sát thương phép thuật, tốc độ, khả năng né đòn, độ chính xác... Việc phân bổ stat point và skill point như thế nào cho hợp lý sẽ phụ thuộc vào nghề nghiệp đã chọn. Đây là điều khá hấp dẫn, kích thích sự tìm tòi sáng tạo, nhưng cũng khá khó đối với các game thủ lính mới vì chỉ cần sảy một ly là đi một dặm.

Trên thực tế, cách build nhân vật ra sao chính là sức hút lớn nhất của Ragnarok Online Việt Nam. Cùng một nghề nghiệp nhưng hoàn toàn có thể có chuyện 10 người thì sẽ có 10 kiểu build khác nhau và ai cũng cho mình là chuẩn cả.

So với các tựa game MMORPG khác, Ragnarok Online Việt Nam sở hữu số lượng nghề nghiệp đa dạng hơn rất nhiều. Khởi đầu, game thủ sẽ là một tập sự, sau khi thu thập đủ kinh nghiệm sẽ được chọn nghề nghiệp - chính là hướng phát triển nhân vật và phong cách chơi yêu thích của mình. Phiên bản closed beta hiện tại cho phép game thủ lựa chọn giữa 6 nghề cơ bản (Kiếm Sĩ, Pháp Sư, Đạo Chích, Cung Thủ, Tu Sĩ, Thương Gia), 3 nghề mở rộng (Võ Sĩ, Thiện Xạ, Nhẫn Giả) và nghề đặc biệt Siêu Tập Sự.

Hệ thống nghề nghiệp của Ragnarok Online vô cùng đồ sộ và phong phú

Hệ thống nghề nghiệp của Ragnarok Online vô cùng đồ sộ và phong phú

Mỗi nghề nghiệp có đặc điểm khác nhau, từ đó yêu cầu phân phối stat point cũng cực kỳ khác nhau. Chẳng hạn pháp sư và cung thủ đều chuyên sát thương tầm xa và chịu đựng sát thương kém, nhưng pháp sư sẽ yêu cầu đầu tư nhiều vào chỉ số INT, trong khi chỉ số DEX sẽ là chủ đạo cho các cung thủ và thiện xạ. 

Sau khi lên đủ kinh nghiệm ở các job cơ bản, game thủ sẽ làm nhiệm vụ chuyển lên cấp nghề nghiệp, phát triển lên mức cao hơn. Chẳng hạn như Kiếm Sĩ sẽ trở thành Hiệp Sĩ, Cung Thủ trở thành Thợ Săn, Thương Gia trở thành Thợ Rèn… Dự kiến hệ thống job hoàn chỉnh sẽ xuất hiện khi Ragnarok Online chính thức ra mắt Open Beta.

Ragnarok Online Việt Nam là một game không yêu cầu cấu hình cao, chỉ cần máy tính tầm trung là chơi ổn định, song vẫn đủ sức đem đến một chất lượng đồ họa tuyệt đẹp. Sự kết hợp giữa 3D (phong cảnh thiên nhiên, nhà cửa kiến trúc) và 2D (model nhân vật, NPC và quái) đem lại cho người chơi những phút giây khám phá thú vị mà nhẹ nhàng, hấp dẫn. Tạo hình theo phong cách hoạt hình chibi khiến các nhân vật trong Ragnarok Online Việt Nam trở nên dễ thương hơn rất nhiều, đồng thời các con quái cũng đỡ dữ tợn hơn, điều đặc biệt thu hút các game thủ nữ.

Hình ảnh dễ thương của Ragnarok Online chắc chắn sẽ thu hút nhiều game thủ nữ

Hình ảnh dễ thương của Ragnarok Online chắc chắn sẽ thu hút nhiều game thủ nữ

Ragnarok Online Việt Nam có một thế giới rộng lớn với hàng loạt các thành phố, hầm ngục, cao nguyên, thung lũng, biển cả… hết sức phong phú. Ở mỗi nơi, Gravity đặt những bản nhạc nền diễn tả không khí đặc trưng từng khu vực, khiến cho việc trải nghiệm càng hấp dẫn hơn bao giờ hết. Game thủ sẽ cảm thấy thực sự chìm đắm trong một thế giới fantasy đậm chất Bắc Âu nhưng với phong cách anime/manga rất đỗi quen thuộc.

Ragnarok Online Việt Nam có hệ thống nhiệm vụ vô cùng đa dạng. Game thủ sẽ được yêu cầu chế tạo vũ khí, các loại mũ thời trang, những nhiệm vụ đặc biệt để lấy điểm kinh nghiệm hoặc kỹ năng ẩn của các nghề nghiệp khác nhau. Thậm chí có cả những nhiệm vụ… nấu ăn, tạo ra những loại thức ăn có thể “buff”, tăng chỉ số của nhân vật trong một thời gian nhất định. Việc làm nhiệm vụ đòi hỏi người chơi phải nghiên cứu kỹ yêu cầu, kiên nhẫn và tập trung, đôi khi là phải có sức mạnh đầy đủ, có thể làm theo đúng tuần tự để hoàn thành.

Với Ragnarok Online Việt Nam, có ngồi cả ngày cũng không hết điều thú vị để làm

Với Ragnarok Online Việt Nam, có ngồi cả ngày cũng không hết điều thú vị để làm

Để có được hệ thống nhiệm vụ cuốn hút và đa dạng như vậy, Gravity đã xây dựng một hệ thống NPC đồ sộ vào loạt bậc nhất trong các game online. Không chỉ có các NPC buôn bán, sửa chữa, nâng cấp vũ khí, Ragnarok Online Việt Nam còn có cả rất nhiều hội nhóm, tập đoàn NPC để giao nhiệm vụ cho game thủ. Cộng với các sự kiện tuần, bang hội, công thành chiến (War of Emperium), tính năng kết hôn, thú nuôi...tất cả sẽ khiến cho người chơi cảm thấy mình như thực sự chìm đắm trong một thế giới náo nhiệt và bận rộn, với vô số việc để làm mà không bao giờ sợ game hết content cả.

Tính năng công thành chiến (War of Emperium) sẽ cho game thủ hòa mình vào những đại chiến khốc liệt nhất của các Bang Hội (Guild)

Tính năng công thành chiến (War of Emperium) sẽ cho game thủ hòa mình vào những đại chiến khốc liệt nhất của các Bang Hội (Guild)

Bản CBT của Ragnarok đã chính thức mở đăng ký cho game thủ trải nghiệm

Bản CBT của Ragnarok đã chính thức mở đăng ký cho game thủ trải nghiệm

Tuy mới chỉ là phiên bản closed beta song Ragnarok Online Việt Nam đã ngay lập tức thu hút sự chú ý lớn của các game thủ. Bối cảnh quen thuộc kết hợp với phong cách anime/manga cùng với lối chơi “gây nghiện” thực sự khiến người chơi khó rời mắt khỏi màn hình, bản closed beta chỉ dành cho 1000 game thủ đăng ký nhanh nhất tại website https://ro.vtcgame.vn/. Ragnarok Online Việt Nam đang tràn trề cơ hội “gây bão” làng game Việt trong thời gian tới. Để nhanh chóng cập nhật những thông tin nóng hổi nhất của Ragnarok Online Việt Nam, các game thủ có thể theo dõi tại đây:

 

Viết bình luận