Lý do PUBG Corp không thể kiện các tựa game Battle Royale khác về việc bắt chước?

HNAQ 30/07/2019 09:01

MỤC LỤC [Hiện]

PUBG là tựa game có tên đầy đủ PlayerUnknown’s Battlegrounds được biết đến như thể loại game sinh tồn mới và đưa chế độ Battle Royale lên 1 tầm cao mới khiến PUBG gần như là game phổ biến vào cuối năm 2016 – đầu năm 2017 cho đến tận ngày nay. Chính vì sự nổi tiếng và phổ biến của PUBG đã giúp tựa game này “hái” ra rất nhiều tiền về cho BlueHole.

Những tựa game “sinh sau đẻ muộn” như Fortnite, Apex Legends, COD Black Ops 4 thì vẫn gặt hái được những thành công nhất định dựa trên chế độ Battle Royale này, vậy vì sao BlueHole không kiện họ vì “ăn theo”. Cùng xem những lí do dưới đây để giải đáp thắc mắc!

1. PUBG không phải là tựa game Battle Royale đầu tiên

Điều này có lẽ không phải ai cũng biết đó là đã có rất nhiều tựa game Battle Royale ra mắt trước PUBG, có thể kể ra một số cái tên như mod của Minecraft, DAYZ, H1Z1: King of the Kill… Do đó PUBG không thể lấy lí do mình là tựa game BR đầu tiên được nên khó có thể kiện các game khác sau này.

2. Luật bản quyền còn chưa rõ ràng

Điều này sẽ làm bạn thấy khó hiểu, nhưng thử lấy ví dụ nhé. Trong game PUBG bạn sẽ được thả từ máy bay, còn trong Fortnite thì lại được thả từ 1 chiếc xe bus. Hay 2 tựa game sử dụng những khẩu súng có hình thù khác nhau, nhưng về yếu tố bắn thì vẫn có điểm tương đồng về tốc độ ra đạn, chế độ bắn hay sát thương. Chính vì những điều đó mà muốn kiện về vấn đề này lại càng khó thêm.

3. Cập nhật trong game là khác nhau

 Những bản update có lẽ là điều không thể thiếu ở các tựa game online, những bản cập nhật này mang đến trải nghiệm mới cho game thủ, tạo nên sự mới mẻ để không bị nhàm chán. Chính vì vậy mỗi tựa game lại có những cập nhật khác nhau nên không thể nói là “ăn theo” được.

Từ 3 lí do trên, chúng ta có thể thấy được muốn kiện một tựa game ra mắt sau này nhưng có thể loại Battle Royale là rất khó, họ cũng chú trọng đến việc hợp tác và phát triển hơn là đấu đá lẫn nhau như sự kiện giữa PUBG và Fortnite, họ đã không còn kiện tụng nữa mà chuyển sang phương án hợp tác lâu dài.

Viết bình luận