HOT: Vụ scam 200IQ từng có trong lịch sử của Dota2Vn với thủ đoạn hết sức tinh vi

HNAQ 31/07/2018 11:45

MỤC LỤC [Hiện]

Tình trạng lừa đảo thông qua hệ thống đồ, vật phẩm trong game đã không còn xa lạ với những game thủ của chúng ta. Nhưng thủ đoạn của các scammer thì ngày càng tinh vi và hoàn hảo hơn. Chính vì vậy mà đã xảy ra một trường hợp lừa đảo mới đây trong game Dota2 với thủ thuật được đầu tư chu đáo, khiến cho những người chơi lâu năm cũng khó có thể nhận ra được.

Kèo trade cực kì "hời" của một nạn nhân trên Dota2Vn Trading Market 

Cụ thể là Scammer đã gửi cho nạn nhân một kèo trade cực kì "hời" với vật phẩm chính là chiếc DC Hook của hero Pudge trong game Dota2, giá trị của chiếc DC Hook này có thể lên đến 800-900$. Trong khi đó nạn nhân chỉ cần gửi lại 4 vật phẩm kia mang giá trị nhỏ hơn rất nhiều, sau khi hỏi thăm các chiến hữu trên group thì nạn nhân đã quyết định đồng ý kèo trade có lợi này cho mình.

Nguyên nhân của vụ lừa đảo tinh vi này

Kết quả thì nạn nhân chỉ nhận được một items giống như DC Hook nhưng là của tựa game khác mang tên Climber nhưng lại có Icon giống y hệt Dota2 của Valve và nó không có giá trị gì cả. Hình thức scammer thử dụng có lẽ là hắn đã tạo ra một tựa game mang tên Climber và sử dụng Icon giống y như Dota2, nhưng câu hỏi được đặt ra ở đây là tại sao Valve lại duyệt cho một tựa sử dụng hình ảnh của Dota2 như vậy lên Store? Chính vì lỗ hổng này mà scammer đã dễ dàng qua mắt được rất nhiều người và thực hiện phi vụ của mình một cách thành công.

Icon của Dota2 nhưng là game....Climber

Hy vọng rằng sau vụ lừa đảo trớ trêu này, Valve sẽ có hình thức khắc phục cũng như giúp nạn nhân lấy lại những item đã mất. Một lần nữa nói lên rằng đừng bao giờ tin vào những gì có lợi một cách mù quáng như nạn nhân trong vụ lừa đảo này, vì chẳng ai cho không ai cái gì cả.

Viết bình luận