LMHT: Vị trí hỗ trợ và đi rừng sẽ không phải chịu thiệt với thay đổi về chỉnh sửa kinh nghiệm trong phiên bản mới

Mr.Saur 15/02/2017 18:15

(Game8) - Vì là những vị trí nghèo trong team, những người chơi đi rừng và hỗ trợ sẽ không phải chịu ảnh hưởng từ đợt chỉnh sửa kinh nghệm từ RIOT.

>>"Đậu Đậu" Peanut tự tin tuyên bố "cân all" nếu có được Lee Sin tại LCK Mùa Xuân 2017

>>Sẽ ra sao nếu các nhà vô địch thế giới buộc phải trả lời câu hỏi nhân ngày Valentine "đã có gấu chưa"?

 

Hệ thống kinh nghiệm trong Liên Minh Huyền Thoại là một hệ thống hết sức phức tạp và đầy những triết lý thiết kế. Việc chỉnh sửa sao cho phù hợp với trận đấu, cũng như từng người chơi và tình huống là thứ rất nguy hiểm, cần phải theo dõi kĩ càng. Và Riot lại chuẩn bị tiến hành một bước nữa trong việc hoàn thiện hệ thống này của mình.

Vị trí hỗ trợ và đi rừng sẽ không phải chịu thiệt với thay đổi về chỉnh sửa kinh nghiệm trong phiên bản mới

 

"Riot Colin" đã có mặt trên diễn đàn Liên Minh Huyền Thoại để giải thích về những chỉnh sửa họ mới đưa vào PBE mới đây.

 

“Chào mọi người,

Tôi là Riot Colin đây, và tôi sẽ cung cấp cho các bạn một vài thông tin, cũng như giải thích về các thay đổi tới hệ thống kinh nghiệm đang dùng tại máy chủ PBE. Hiện tại, chúng tôi thấy một vài vị trí (thường là hỗ trợ hoặc người đi rừng) bị tụt lại khá rõ về mặt kinh nghiệm so với cả đội,  cho dù họ có thể hiện tốt đi nữa.

 

Tuy họ vẫn có giá trị trong những pha giao tranh nhờ vào độ đa dạng của mình, nhưng nó là không đủ để kéo họ quay trở lại trận đấu. (lượng kinh nghiệm khi hạ gục được sẽ bị chia cho rất nhiều người.)

 

Chúng tôi muốn tăng lượng kinh nghiệm họ nhận được qua những pha cống hiến hạ gục của mình. Dĩ nhiên, trong tương lai, chúng tôi sẽ để mắt tới những thay đổi về hệ thống kinh nghiệm mà những người chơi này nhận được, như là Baron, Rồng, hay hạ gục Trụ chẳng hạn.

Vị trí hỗ trợ và đi rừng sẽ không phải chịu thiệt với thay đổi về chỉnh sửa kinh nghiệm trong phiên bản mới

Danh sách thay đổi ở dưới đã giải quyết được vấn đề này bằng cách thêm lượng kinh nghiệm vào mỗi mạng mà những người chơi bị tụt lại hạ gục được. Đồng thời, chúng tôi cũng tăng nhẹ một chút kinh nghiệm cộng thêm khi hạ gục những tướng có cấp độ cao hơn. Hiểu đơn giản thế này, nếu bạn chơi trên cơ được kẻ địch đang mạnh hơn bạn, bạn sẽ nhận thêm lượng phần thưởng tương ứng với pha hành động của mình – high risk, high reward a.k.a liều ăn nhiều.

Vị trí hỗ trợ và đi rừng sẽ không phải chịu thiệt với thay đổi về chỉnh sửa kinh nghiệm trong phiên bản mới

 

Thay đổi

 

Thưởng Hợp Tác: Kinh nghiệm cộng thêm với mỗi mạng hạ gục (hạ gục hoặc hỗ trợ hạ gục) cho người chơi đang bị tụt lại về mặt cấp độ so với đội của mình. Lượng kinh nghiệm cộng thêm sẽ tỉ lệ theo số cấp mà bạn kém đội của mình.

1. Lượng cộng thêm sẽ bắt đầu tính khi mà bạn kém vừa đúng 1 cấp so với đồng đội.

 

2. Nếu chênh lệch là 2 cấp độ, bạn sẽ nhận thêm khoảng 25% . Lượng cộng thêm sẽ đạt mức tối đa khi mà bạn kém mức cấp độ trung bình của đội là 4, nhận thêm khoảng 60% so với lượng cơ bản nhận được.

 

3. Chúng tôi đã đặt lượng tối đa là 60% để tránh những pha tăng quá nhanh.

 

Thưởng Chênh Lệch: Kinh nghiệm cộng thêm khi hạ gục (hạ gục hoặc hỗ trợ hạ gục) tướng hơn cấp độ đã được tăng. Tăng thêm khoảng 10% kinh nghiệm nếu bạn kém 4 cấp so với đối phương.”

 

Có thể thấy, Riot đang ngày càng quan tâm tới những vị trí thiên hướng giúp đỡ đồng đội như hỗ trợ và người đi rừng. Việc tăng thêm kinh nghiệm khi bạn thấp cấp độ hơn so với đồng đội, và nhận thêm một khoản lúc tướng địch nằm xuống sẽ giúp cho họ thoải mái hơn và có thể đóng góp nhiều hơn trong những pha giao tranh suốt trận đấu.

 

>>SKT T1 vs Longzhu Gaming - Valentine của kẻ tìm kiếm ngôi vương và người leo hạng không cân sức

 

Tham gia ngay Thiên Địa Vô Song – Webgame phá vỡ mọi giới hạn tu luyện:

 

Trang chủ: https://thiendia.vtcgame.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thiendiavtcgame/

Group: https://www.facebook.com/groups/thiendia.vtcgame.vn 

Viết bình luận