Dota2 - Tương lai tươi sáng hơn cho support ?

Đậu Đậu 26/12/2016 17:00

(Game 8) - Sau khi 7.00 ra đời thì khá nhiều người cho rằng cuộc đời của các supporter trở nên dễ thở hơn rất nhiều. Các hero support hiện nay thực sự rất thú vị, talents tree cho một số support các lựa chọn về EXP hoặc Gold - điều mà một support luôn luôn thiếu.

 

Cùng với việc lên level yêu cầu ít EXP hơn trước, cũng như Tome of Knowledge cho nhiều EXP hơn thì khoảng cách level giữa core hero và support hero cũng không còn quá xa như trước đây. Không chỉ về EXP, khoảng cách về sức mạnh giữa core hero và support hero cũng được rút ngắn một cách đáng kể. Vì một số support được tăng sức mạnh khá nhiều với talent của mình và còn có cả bonus gold - điều này thậm chí làm cho những hero support còn mạnh hơn cả core hero trong một vài trường hợp, vì suy cho cùng core hero vẫn phải cần khá nhiều item để phát huy hết sức mạnh của mình mà chúng thì lại thường không có bonus gold ở talent.

 

Trên thực tế, hiện tại thì không phải người chơi sẽ có xu hướng chơi support trong các game pub. Tuy nhiên, điều đó không chứng minh rằng support không quan trọng trong các game pub, cũng sẽ có những người đặc biệt có thể nhìn ra vấn đề này và cải thiện MMR với những hero support của họ.

 

Theo các con số thống kê thì vấn đề tiền nong của các support đã được cải thiện khá nhiều. So với 6.88 thì kinh tế của những hero farm nhanh nhất bị nghèo đi 3%, trong khi những hero farm chậm nhất lại giàu lên 4% - điều này xảy ra tương tự với EXP.

 

Các con số chắc chắn sẽ không nói dối. Tuy nhiên với những người chơi support thì lựa chọn về EXP và GPM có phải những lựa chọn có lợi cho vị trí của họ trong trận đấu?

 

GPM và Giảm thời gian hồi sinh:

 

 

Nhìn vào bảng thống kê chúng ta có thể nhận thấy, trong hầu hết tất cả các trường hợp thì GPM đều thua nhánh còn lại trong cây talent. Thực tế cũng chứng minh có tới 65% GPM là một lựa chọn thua thiệt so với lựa chọn còn lại.

 

Hơn nữa, trong phần lớn các trường hợp thì GPM luôn có một đối thủ cạnh tranh cực kỳ ghê gớm đó là ''giảm thời gian hồi sinh'' và chắc chắn với một lựa chọn tuyệt vời về late game như vậy thì tỉ lệ được lựa chọn của GPM chắc chắn là rất thấp rồi.

 

Trên lý thuyết thì giảm thời gian hồi sinh có vẻ khá tốt, chết mất ít thời gian hơn đồng nghĩa với việc bạn có thể trợ giúp đồng đội hoặc farm nhiều hơn. Trong thực tế, đặc biệt là tại các pub game thì nó thường có nghĩa rằng bạn sẽ feed nhiều hơn cho đối thủ mà thôi.

 

Quay trở lại với các trường hợp GPM là lựa chọn tốt hơn, đó là ở các mốc đầu tiên. Chính vì thế mà tác động của chúng khá nhỏ, lợi thế nhất có lẽ là của Ogre Magi với đối thủ là 100 cast range.

 

Nhìn chung, các con số cho thấy GPM cũng không quá được ưa chuộng với các support như mong đợi.

 

EXP:

 

 

Lấy talent bonus EXP chính là sự hy sinh lợi ích lâu dài cho cái lợi trước mắt. Vì sớm muộn gì thì các hero cũng sẽ lên được level 25, nếu để so sánh thì EXP còn tệ hơn cả GPM nên chắc chắn không thể so sánh được với giảm thời gian hồi sinh trong tất cả các trường hợp.

 

Từ 7.00, Game đấu chắc chắn đã được đẩy tốc độ lên rất cao. Snowball cũng đã trở thành một vấn đề và tìm cách chống lại chúng chắc chắn là một lựa chọn tồi, ít nhất là trong các game pub.

 

Trong các game đấu chuyên nghiệp thì ''comeback Midas'' là một khái niệm mà đôi khi thực sự hữu dụng, nhất là khi team bạn đang gặp bất lợi thì talent +XP chính xác giống như ''comeback Midas''. Có lẽ chỉ trong môi trường competitive, lựa chọn này mới trở nên khả thi.

 

Kết:

 

Dù không ảnh hưởng quá nhiều đến các support như mong đợi, thế nhưng các lựa chọn đến từ talent cũng là một thứ gì đó cực kỳ thù vị và nó chính là nhân tố giúp cân bằng Dota 2 một cách dễ dàng nhất mà chúng ta có thể tưởng tượng ra được. Hãy cùng chờ đợi xem IceFrog sẽ làm những gì để khiến Dota 2 có thể duy trì được cái tên ''tựa game không bao giờ nhàm chán'' của nó nhé.

 

Tham khảo từ Dotabuff

Viết bình luận