LMHT: Vì sao Ivern với lối lên đồ toàn "buff cover" đang lại là hot pick tại các giải đấu trên thế giới?

Sơn Tùng M-TP 03/02/2017 13:39

(Game8) - Từ giải đấu số 1 thế giới là LCK cho đến LCS EU những ngày qua khi các người đi rừng liên tục sử dụng vị tướng Ivern này. Vậy hãy cùng Game8 tìm hiểu xem tại sao vị tướng này trở thành hot pick như vậy nhé.

> > LMHT: Hai đội tuyển MVP và Longzhu Gaming tại LCK nhận án phạt từ Riot Games

> > LMHT: Chào xuân 2017 RIOT cho ra mắt gói đa sắc Ahri Thần Tượng Âm Nhạc và Leblanc Ảo Thuật

 

Hãy cùng Game8 điểm qua bộ chiêu của Ivern trước nhé.

 

 Tiêu điểm tướng Ivern

 

Trước hết về khả năng đi rừng của mình - đó chính là nội tại của Ivern, Ivern sẽ dùng máu và năng lượng tạo ra một lùm cây. Lùm cây lớn dần theo thời gian; và khi trưởng thành nó có thể được nhấp vào lần nữa để trả tự do cho các cư dân trong bãi quái, đồng thời mang về vàng và kinh nghiệm cho Ivern - điều này khiến Ivern có thể liên tục tạo lùm cây để giữ các bùa cũng như đi cướp rừng mà tốn rất ít máu, năng lượng. Trừng Phạt bãi quái đang mọc lùm cây sẽ ngay lập tức đưa chúng về nơi an toàn.

 

Khi trừng phạt vào bãi quái đang mọc lùm thì Ivern sẽ lập tức dọn dẹp được toàn bộ bãi quái rừng đấy

Bộ kĩ năng cực kì imba phù hợp với meta hỗ trợ chủ lực bây giờ

 

Một lối đi rừng phổ biến hơn là Ivern trồng lùm cây ở mọi bãi quái trong rừng mình, sau đó dùng thời gian rảnh rỗi còn lại để đảo đi gank. Không cần biết cuộc gank có thành công hay không, Ivern vẫn có thể tản bộ về lại rừng để thu hoạch phần thưởng đã vừa chín tới. Đó chính là những lí do khiến những người đi rừng thích sử dụng vị tướng Ivern này.

Score lần đầu cầm Ivern cho vị trí đi rừng và anh cũng là MVP của trận đấu đó

 

Chiêu Q của Ivern chính là kĩ năng lợi hại để mở combat cũng như bắt đối phương khi tướng đồng minh có thể đu theo đối phương khi Ivern Q trói chân trúng tướng địch. Và mỗi khi Ivern đi gank, chiêu W Kiến Tạo Bụi đem đến cả trăm cách để lén lút tiếp cận đường. Bụi cỏ của ông không xuất hiện trên bản đồ nhỏ của đối thủ, nên chúng phải luôn dè chừng xem có đám thực vật nào bất chợt trồi lên gần đó không.

 

Ít farm rừng những vẫn cướp rừng và đi gank chính là điểm mạnh của Ivern

 

Tầm của Kiến Tạo Bụi cực lớn, nên Ivern có thể dùng nó để dọa đối thủ nghĩ rằng ông đang lảng vảng gần đó. Đứng ở bên này đường giữa, thả một bụi cỏ bên phía đối diện, và ngồi chờ kẻ địch tiến vào vòng tay của bạn. Hoặc là, trồng bụi cỏ ngay dưới chân chủ lực ở giữa giao tranh tổng để không ai nhắm vào họ được.

Bụi cỏ chặn tầm nhìn do lính mang lại, khiến Ivern đủ khả năng tạo nên một tấm màn xanh khiến những kẻ sắp-bị-trói hoàn toàn mù mờ

 

Với cách build đồ cho Ivern là Cốc Quỷ Athene, Dây Chuyền Chuộc Tội, Dây Chuyền Iron Solari, Lư Hương Sôi Sục, Sách Chiêu Hồn Mejai. Khi full 40% giảm thời gian hồi chiêu, Ivern có thể liên tục tạo bụi cho đồng minh ẩn nấp trong đó và chính Ivern cũng có thể gây sát thương, ngoài ra với nội tại từ Lư Hương Sôi Sục, Ivern có thể liên tục buff E cho xạ thủ và chủ lực team mình xả dame. Đó chính là mục đích những Score hay KaKao sử dụng Ivern với chiêu E của mình Ivern sẽ đặt một hạt giống bảo vệ đồng đội, tạo lá chắn cho họ. Sau chốc lát, hạt giống phát nổ, gây sát thương và làm chậm mọi kẻ địch xung quanh.

 

Ivern đã trên cơ Lee Sin Hoàn toàn trong suốt trận đấu mặc dù Lee Sin luôn là sự lựa chọn hàng đầu

 

Còn về chiêu cuối của mình thì Ivern triệu hồi Daisy, một hộ vệ khổng lồ rất thích ôm người khác. Daisy tung tăng chạy nhảy xung quanh, liên tục hất tung mục tiêu sau 3 đòn đánh. Ivern có thể dùng chiêu một lần nữa để chuyển hướng bằng hữu của mình sang mục tiêu mới. Daisy sẽ tồn tại cho đến khi khao khát ôm ấp được thỏa mãn, hoặc đến khi thanh máu cạn kiệt.

 

 Daisy cùng Ivern trong tay KaKAO đè bẹp hoàn toàn Elise trong tay Amazing bên phía FNC

 

Ngoài việc các xạ thủ mạnh ở phiên bản này là Jhin, Ashe, Varus đều là những vị tướng kém cơ động cần cover. Nhưng đó chỉ là những bộ chiêu của Ivern giúp hắn phù hợp với meta hiện tại với xạ thủ, ngoài ra phải kể đến sự ra mắt trang bị Dây Chuyền Chuộc Tội khiến những vị tướng sát thủ rất khó khăn để giết những AD hay MID đối phương cũng như nhưng giúp cho các vị tướng hỗ trợ đồng đội lên ngôi.

 

Mặc dù Zed rất xanh nhưng với sự bảo kê của Ivern thì chiến thắng đã có dành cho KaKAO và đồng bọn

 

> > LMHT: Cận cảnh Huyền thoại bóng đá Ronaldo "béo" chơi thử Caitlyn trong buổi họp báo

Viết bình luận