Lội ngược dòng trước KDF, T1 vẫn để lộ nhiều nhược điểm tồn tại

Aries1604 22/06/2024 19:40

Mặc dù vẫn là một chiến thắng nhưng T1 đang cho thấy họ đang khá bất ổn.

Trong trận đấu giữa T1 Esports và Kwangdong Freecs (KDF) ở tuần 2 giải đấu LCK Mùa Hè 2024 đã diễn ra với một kịch bản vô cùng hấp dẫn khi bất ngờ đội được đánh giá ở cửa dưới lại có lợi thế dẫn trước ở ván đấu đầu tiên khiến cho khán giả và người hâm mộ T1 vô cùng lo lắng. Nói về thực lực thì chắc chắn Faker và đồng đội được đánh giá cao do đó việc họ lội ngược dòng mang lại chiến thắng thứ 3 trong giải cho họ để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Gen.G Esports.


Faker và đàn em đã rất vất vả để vượt qua được KDF.

Mặc dù vẫn là một chiến thắng nhưng T1 đang cho thấy họ đang khá bất ổn.

Để mà nói thì trong ván thi đấu thứ nhất T1 vẫn làm rất tốt khi họ dẫn gần như là hoàn toàn thế trận trong xuyên suốt thời gian, chỉ khi họ để mất bùa lợi Rồng Lửa vào tay KDF thì gần như mọi thứ đã đảo chiều quá nhanh, trong một pha giao tranh mà Zeus và Keria tính bắt lẻ Aatrox trong tay DuDu thì đã bị hạ gục và thế là 4 người còn lại đẩy thẳng vào nhà chính T1 dành chiến thắng đầy nghẹt thở.


Tình huống dẫn đến thất bại trước KDF của T1.

Qua ván thứ hai vẫn tiếp tục là kịch bản T1 áp đảo trong giai đoạn đi đường nhưng rồi lại là một pha ở hang Rồng họ lại thất bại trong combat để KDF gỡ ngược cân bằng số vàng chỉ khi những pha di chuyển sai lầm mới giúp cho Faker tận dụng lợi thế với vị tướng Ahri gỡ hòa tỷ số 1-1. 

Đến ván ba thì mọi thứ gần như sụp đổ cho đoàn quân KDF khi họ không thể chống cự nỗi với sức mạnh từ một đội hình quá nhiều sát thương với Zeri, Corki rồi còn có cả Skarner của Zeus dù là một tướng tank nhưng lại quá nhiều damage.


Chiến thắng có ý nghĩa rất lớn với T1 khi họ chấm dứt chuỗi 3 trận thắng của KDF.

Qua trận này chúng ta thấy rằng T1 đang tồn tại một vấn đề lớn mà chưa thể nào "trị" dứt điểm kể từ MSI 2024 đó là vai trò ADC Carry của Gumayusi vẫn chưa được phát huy hết tiềm năng. Gumayusi là Xạ Thủ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại vì thế mà trong meta dành nhiều tài nguyên cho một người tay to gánh đội là đương nhiên nhưng T1 vẫn đang ưu tiên về Faker lẫn Zeus hay là Oner chứ ít khi dồn tài nguyên cho anh chàng này.


Gumayusi rất cần tài nguyên để thể hiện khả năng vốn có.

Mặc dù là chiến thắng nhưng tình hình hiện tại của T1 không quá khả quan là mấy nếu như cứ thi đấu như thế và họ đụng độ HLE, Gen.G trong những trận đấu LCK Mùa Hè 2024 sắp tới. Việc vào vòng playoffs gần như là chắc chắn với họ vì thế việc vô địch mới là thứ đang hướng đến để chấm dứt sự thống trị của Gen.G trong 2 năm qua.

 

Viết bình luận