Xuân Bắc - Danh hài giàu nhất miền Bắc: Cát-xê một đêm đủ sống cả đời

Mai Hồng Ngọc 02/02/2022 09:53

Là nghệ sĩ đa tài Xuân Bắc góp phần vào nhiều vai trò khác nhau. Điều đó giúp anh mang lại cho mình khối tài sản mà nhiều người mơ ước. 

Xuân Bắc theo học trường Đại học Sân khấu và điện ảnh Hà Nội từ năm 1994. Sự nghiệp diễn xuất của anh bắt đầu được công chúng biết đến nhiều hơn nhờ vai Núi trong bộ phim “Sóng ở đáy sông”. Vai diễn đầu tay thành công như một bệ phóng đưa tên tuổi Xuân Bắc vụt sáng.

Xuân Bắc đã có được những giải thưởng lớn từ năm 17 tuổi. Cụ thể, khi đang học lớp 11, Xuân Bắc đã đăng ký tham gia cuộc thi nam sinh thanh lịch của trường và đạt được giải nhất. Sau đó, anh chàng tiếp tục tham dự cuộc thi cấp tỉnh và đạt được giải nhì. 

Có được sự yêu quý của khán giả, Xuân Bắc tiếp tục thử sức với nhiều vai trò khác nhau và trở thành một trong những cây hài kịch sáng giá trong chương trình “Gặp nhau cuối tuần” của VTV3. Đặc biệt, khi nhắc đến nghệ sĩ này, khán giả sẽ nhớ ngay hình ảnh "Nam Tào" duyên dáng của chương trình Gặp Nhau Cuối Năm. Và tuy rằng, năm nay Xuân Bắc đã nhường lại vị trí "Nam Tào" cho diễn viên mới, nhưng dấu ấn mà nam nghệ sĩ để lại trong lòng khán giả vẫn vô cùng sâu đậm. 

Đồng nghiệp, khán giả nhận xét Xuân Bắc là nghệ sĩ đa tài, “nhạc nào cũng nhảy”, từ việc lên ý tưởng cho vở kịch, đóng góp vào quá trình sản xuất, đến việc chuyển vai linh hoạt, tự làm mới mình và không bó mình trong một khuôn khổ nhất định. Ngoài ra, anh còn thử sức qua rất nhiều vị trí như MC chương trình “Ơn giời cậu đây rồi”, ban giám khảo các cuộc thi,…

Cùng với tài năng và sự cống hiến tận tâm của mình, năm 2016, Xuân Bắc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Hiện nay, anh đã được bổ nhiệm giữ vai trò Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Song, không chỉ dừng lại ở những giải thưởng và danh hiệu đặc biệt mà Xuân Bắc còn nhận về mức cát-xê cực khủng sau nhiều năm gắn bó với nghệ thuật. 
Cách đây vài tháng, dư luận được một phen “ngỡ ngàng” với mức cát-xê 8 tỷ đồng của MC, nghệ sĩ hài Xuân Bắc. Con số 8 tỷ đồng mà Xuân Bắc nhận được là sự thật. Đó là mức cát-xê mà Xuân Bắc nhận được khi một công ty mua bản quyền hình ảnh, tiếng của anh với chương trình Đuổi hình bắt chữ. Xuân Bắc từ chối bình luận về số tiền cát-xê trên. 

Nói về mức cát-xê cao kỷ lục này, đại diện công ty cho biết: "Đuổi hình bắt chữ là một game show hot trên truyền hình. Việc chuyển thể game này lên di động mang lại cơ hội cho hàng triệu người có thể cùng chơi với MC Xuân Bắc của chương trình. Chính vì vậy con số 8 tỷ đầu tư hoàn toàn xứng đáng"./.

Nối gót NS Hoài Linh, Xuân Bắc ẵm luôn tích xanh Tiktok

Xuân Bắc mới đây cũng đã gia nhập “hệ chơi TikTok”, nam danh hài có màn “chào sân” vô cùng ấn tượng khi kênh đạt gần 300 ngàn lượt theo dõi trong vòng chưa đầy 1 tuần lên sóng, 1/3 video clip được đăng tải thu hút hơn 2 triệu lượt xem... Xem thêm tại đây


Viết bình luận