Vừa đến chùa Hà khảo sát để chuẩn bị làm lễ, cô gái đã kiếm được ngay tấm chồng khiến hội chị em xôn xao

Hafa 27/04/2021 10:25

Nghe lời khuyên của bạn bè, cô gái mới chỉ đến chùa Hà khảo sát để chuẩn bị làm lễ thì chưa kịp dâng bất cứ lễ vật nào đã gặp được ý trung nhân. Chỉ sau đó 1 năm, cô giờ đã sống hạnh phúc bên chồng con.

Trong tín ngưỡng dân gian truyền thống, cầu duyên là một trong những hoạt động tâm linh dành cho hội độc thân. Và chùa Hà tại quận Cầu Giấy, Hà Nội chính là địa điểm có truyền thống lâu đời, được cho là vô cùng linh nghiệm nếu bạn trẻ nào đến đây dâng lễ cầu xin cho duyên tình nảy nở.

đến chùa Hà khảo sát để chuẩn bị làm lễ

Mới đây, một câu chuyện về ngôi chùa cầu duyên này đã gây xôn xao hội chị em độc thân trên một fanpage lớn. Đó là câu chuyện có thật của chị N.N.Q. (SN 1993, Lạng Sơn), cụ thể: "Cũng vì những câu nói từ bạn bè mà lần này mình đã đến Chùa Hà để thăm quan cho biết quang cảnh của chùa. Để lần sau khi tới chùa mình sẽ mua sắm đồ để làm lễ, vì cảnh ế lâu năm cộng với công việc hiện tại nhiều lúc bấp bênh chưa ổn định nên cũng có ý định tìm kiếm được một người khác giới đêm về chia sẻ chuyện công việc, quan tâm chuyện cá nhân...".

đến chùa Hà khảo sát để chuẩn bị làm lễ

đến chùa Hà khảo sát để chuẩn bị làm lễ
Người trẻ dâng lễ chùa Hà dịp Tết Nguyên đán 2020. (Ảnh minh họa)

Chị Q. cho biết, trong lần đầu tiên đến chùa do ngại ngùng nên không dám tự mình sắm lễ, viết sớ và khấn ngay. Tính vốn cẩn thận nên chị đã đi hết các ban trong chùa để xem mọi người lễ thế nào. "Ấy vậy mà tối hôm đấy về, mình tình cờ vào trung tâm thương mại mua đồ, lại vô tình quen được một chàng trai và anh ý là người chủ động nhắn tin trước. Anh này khá đúng gu mình thích, rồi hai người cũng trò chuyện, hẹn hò và hai gia đình qua lại với nhau, hẹn mấy năm nữa thì cưới.", chị Q. kể.

Tuy nhiên, trong đợt Covid-19 bùng phát năm ngoái, nhà trai hoang mang vì con trai đi làm xa nên hai bên đã thống nhất cưới sớm. "Sau một năm, đến thời điểm hiện tại mình và anh ấy cũng đã có cháu đầu tiên, anh ấy thì đi làm, còn mình ở nhà chăm sóc cho bé.", chị Q. chia sẻ. Cũng theo chị Q., mặc dù quãng thời gian từ khi yêu đến khi cưới nhau khá ngắn nhưng anh chị vẫn hòa hợp, chị luôn cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi gặp được chồng và bố mẹ chồng hiện tại.

>> Săn ngay mã giám giá tối đa 100K từ Shopee duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM
>> Săn ngay mã giảm giá tối đa 100K từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

đến chùa Hà khảo sát để chuẩn bị làm lễ

Câu chuyện của chị Q. đã khiến nhiều bạn trẻ phải suy ngẫm, rất nhiều chị em độc thân đã bày tỏ suy nghĩ về chuyện đi chùa Hà: "Thôi lần sau đi HN công tác. Có bận đến mấy cũng phải tranh thủ đi chùa Hà mới được"; "Nao đi chùa Hà xem tình duyên có khá khẩm k chứ lận đận quá"; "Toai phải ra ngoài này một chuyến thoai, chớ hết cách roài"; "Chưa cần lễ mà đã gặp ý chung nhân. Chúc mừng c"...

Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ vẫn không tin vào sự linh nghiệm của ngôi chùa này: "Bài viết này là giúp cho những ngôi chùa cầu duyên đông đúc trở lại. Thanks"; "Thồi đi ngủ đi. Chứ vài câu chuyện cổ tích nàyy k có đâu ạ"; "Trộm vía đi chùa Hà về cái là ế một mạch đến giờ luôn"...

đến chùa Hà khảo sát để chuẩn bị làm lễ

Việc cầu duyên ở chùa cũng chỉ là tín ngưỡng, nhưng việc đi chùa thường giúp các bạn trẻ tĩnh tâm, tập trung vào vấn đề của mình. Ngoài ra, việc đi đến nơi đông đúc cũng giúp bạn tăng cường sự hiện diện của bản thân cũng như khả năng gặp gỡ, làm quen với những người khác giới./.

Viết bình luận