Tuyệt vời hình ảnh y bác sĩ Thái Nguyên hăm hở lên đường hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang: "Vải thiều gọi Trà xanh trả lời!"

Hafa 18/05/2021 16:05

Sau các y bác sĩ Quảng Ninh, đội ngũ y bác sĩ Thái Nguyên hăm hở lên đường tiếp sức hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang. Những hình ảnh về chuyến "ra quân" được chia sẻ trên MXH gây xúc động.

Tiếp tục những chuyến hàng và người được gửi đến Bắc Giang để tiếp sức tâm dịch chiến đấu chống dịch Covid-19. Mới đây, hình ảnh về chuyến xe của đội ngũ y bác sĩ Thái Nguyên lên đường đến với Bắc Giang đã được chia sẻ trên một diễn đàn MXH kèm thông tin: "Vải thiều gọi Trà xanh trả lời! Sáng nay gần 45 đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện Thái Nguyên đã có mặt lên đường hỗ trợ Bắc Giang chống dịch. Những hình ảnh trực tiếp tại sở y tế Thái Nguyên, 3 xe chở các y bác sĩ và 1 xe chở vật tư y tế đã lăn bánh đi tới Bắc Giang...".

hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang

hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang

hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang

Loạt ảnh chụp lại không khí nô nức, hăm hở lên đường của các y bác sĩ Thái Nguyên đã nhận về nhiều lượt like, thả tim từ cộng đồng mạng cùng những bình luận ý nghĩa. Một số cư dân mạng cũng phấn khởi chia sẻ thông tin tích cực về tình hình chống dịch: "Yên Bái hôm qua cũng lên đường 15 đồng chí, cùng với 2000 bộ xét nghiệm PCR đến Bắc Giang chống dịch."; "Hải Dương cũng hơn 250 người, Hà Nội nữa. Đợt này nhiều tỉnh hỗ trợ lắm"...

Thêm một lần nữa những hình ảnh đẹp liên quan tâm dịch Bắc Giang lại được lan truyền. Trước đó là hình ảnh những y bác sĩ Quảng Ninh đến với Bắc Giang đã được tiếp đón ân cần với màn chào hỏi nghiêm trang của chiến sĩ CSGT hay tấm băng rôn gửi lời cảm ơn của người dân treo trước khách sạn nơi đoàn nghỉ ngơi...

hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang

hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang

Đặc biệt, mới đây một diễn đàn MXH đã lan truyền hình ảnh chụp lại một bài thơ của một người dân trong khu cách ly. Bài thơ thể hiện sự lạc quan, quyết tâm chống dịch tại Bắc Giang cũng như bày tỏ sự biết ơn đến các y bác sĩ.

hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang

Theo báo điện tử Vietnamnet, sáng nay 18/5, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ ra quân đưa đoàn cán bộ, nhân viên y tế tình nguyện của tỉnh lên đường hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang. Theo thông tin chính thức, đoàn tình nguyện của Thái Nguyên gồm 51 cán bộ, nhân viên y tế có chuyên môn cao của các bệnh viện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Cũng theo Vietnamnet, thời gian hỗ trợ chi viện của đoàn y bác sĩ tình nguyện Thái Nguyên tại Bắc Giang dự kiến là từ 7 - 10 ngày. Mục tiêu của đoàn là giúp tỉnh bạn khoanh vùng và xử lý kịp thời, không để dịch lan rộng, cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19./.

Viết bình luận