Chân dung chiến sĩ CSGT đón chào đoàn y bác sĩ từ Quảng Ninh tới hỗ trợ Bắc Giang dập dịch: Đã đẹp trai lại còn đáng yêu!

An An 17/05/2021 17:17

Một hành động nhỏ nhưng lại chứa đựng sự biết ơn, trân trọng của trung úy Tống Ngọc Kiên đã khiến cho mỗi người xem cũng phải học tập.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nước ta đặc biệt ở các tỉnh Bắc Ninh hay Bắc Giang và trên cả nước vẫn không ngừng chung tay giúp sức để phòng chống dịch bệnh.

Mới gần đây, trên TikTok, Facebook chia sẻ rầm rộ đoạn clip ghi lại hình ảnh chiến sĩ CSGT đứng nghiêm, giơ tay chào đoàn y bác sĩ từ Quảng Ninh đến Bắc Giang hỗ trợ chống dịch Covid-19. Tuy chỉ là phản xạ tự nhiên nhưng chính hành động của người lính trẻ đã khiến nhiều người xuýt xoa khen ngợi.

Được biết người chiến sĩ ấy là Trung úy Tống Ngọc Kiên (sinh năm 1993), cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang). 
Vào khoảng 10h ngày 15/5 trên tỉnh lộ 293, đoạn qua ngã tư Tân An, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, Trung úy Kiên được phân công đứng trực để đón đoàn xe của các y bác sĩ từ Quảng Ninh tới giúp sức cho tỉnh nhà Bắc Giang. Theo đó, cứ mỗi một chiếc xe ô tô chở cán bộ nhân viên y tế đi qua anh lại đứng nghiêm giơ tay chào như một lời cảm ơn chân thành nhất.

Trung uy Tống Ngọc Kiên chia sẻ lại buổi đi làm hôm ấy: "Hôm đó, tôi được lãnh đạo phân công nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, dẫn đoàn công tác y bác sĩ của Quảng Ninh sang tiếp viện cho Bắc Giang. 

Khi đoàn qua chốt, tôi cảm thấy rất vinh dự vì được góp phần nhỏ sức mình giúp các đồng chí, lực lượng y tế sớm có mặt ở tâm dịch để giúp đỡ ngăn chặn dịch. Lúc ấy, tôi rất xúc động trước tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của đồng bào và biết ơn sâu sắc, trân trọng tình cảm của 'hàng xóm' nên đã có hành động như vậy".

Được biết, bản thân Trung úy Kiên không trong danh sách đó, nhưng cũng bận rộn, vất vả hơn ngày thường vì làm thay công việc của các đồng chí cùng đội. "Khi diễn biến dịch căng thẳng, tôi được phân công làm nhiệm vụ vòng ngoài, tuần tra, kiểm soát và gánh thay công việc còn lại của anh em trong đội đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch. Dù có thêm một chút vất vả trong lúc dịch nhưng tôi sẽ cố gắng làm tốt các nhiệm vụ được lãnh đạo giao cho" - anh cho biết thêm.

Khi đi làm Trung úy Kiên luôn thực hiện tốt công việc được giao còn đời thường anh là một chàng thanh niên trẻ với nhiều sở thích như chơi bóng bàn, cầu lông và các môn thể thao khác để rèn luyện sức khoẻ...



Trên trang cá nhân của mình anh cũng thường chia sẻ hình ảnh đời thường đi chơi hay những chia sẻ về phòng chóng dịch bệnh Covid - 19 đến bạn bè trên mạng xã hội.

Những ngày qua Bắc Giang luôn nằm trong top đầu về số ca nhiễm tăng nhanh. Trung úy Kiên cũng như nhiều chiến sĩ CSGT cũng được điều động làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch. 

"Không thể thay thế được vị trí của các nhân viên y tế nhưng tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình, tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch, mong phần nào giúp họ đỡ vất vả hơn. Tôi tin là với sự quyết tâm của toàn bộ lực lượng phòng chống dịch và nhân dân, chúng ta sẽ chiến thắng" - anh Kiên cho hay.

Viết bình luận