Được người dân Bắc Giang treo băng rôn tri ân, bác sĩ hỗ trợ chống dịch Covid-19 tâm sự "bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến"

Hafa 17/05/2021 16:47

Hình ảnh người dân Bắc Giang treo băng rôn tri ân các bác sĩ Quảng Ninh hỗ trợ chống dịch Covid-19 gây xúc động trên MXH khi một bác sĩ đăng bài bày tỏ "bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến".

Như thông tin trên nhiều tờ báo đã đăng tải, ngay sau khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Bắc Giang khiến tỉnh này có nhiều nơi trở thành tâm dịch, tỉnh Quảng Ninh đã lập tức cử một đội ngũ y bác sĩ hùng hậu di chuyển đến "người hàng xóm" để hỗ trợ chống dịch. Đi cùng với công cuộc ý nghĩa này, những ngày qua nhiều câu chuyện xúc động ở tâm dịch Bắc Giang đã được chia sẻ trên MXH.

Mới đây, một bác sĩ Quảng Ninh đã đăng bài viết trên một diễn đàn MXH với bức ảnh chụp lại chiếc băng rôn của người dân Bắc Giang tri ân các bác sĩ Quảng Ninh treo ngay trước khách sạn nơi họ nghỉ ngơi. Vị bác sĩ này viết: "Đây là ngày thứ hai mình cùng đoàn nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển - Uông Bí đến Bắc Giang Chống dịch. Tại đây, cả đoàn được tiếp đón rất nhiệt tình, được sắp xếp nơi ăn chốn ở chu đáo. 

Sau một ngày dài làm việc, đoàn trở về khách sạn, thấy một tấm băng rôn dễ thương mới được treo lên. Lúc ấy, ai cũng bất ngờ, bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến. Xin chân thành cảm ơn tình cảm nồng hậu của những người con Bắc Giang. Chúng ta nhất định sẽ cùng nhau chiến thắng đại dịch!".

người dân Bắc Giang treo băng rôn tri ân

Ai cũng biết việc chống dịch hiện nay là một công việc vô cùng cực nhọc, nhiều y bác sĩ, nhân viên y tế đã chiến đấu đến mức ngủ gục luôn trên sàn nhà, không phân biệt nổi đêm với ngày... Vậy nên câu nói "bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến" của vị bác sĩ là vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự động viên tinh thần lúc này như liều thuốc quan trọng nhất.

Bài đăng này đã tiếp tục nhận được hàng trăm lời cảm ơn từ cộng đồng mạng: "Cảm ơn các bạn đã đến giúp quê hương mình chống dịch. Cố lên mọi người."; "Miền Bắc ơi, cố lên nhé!!! Mong mọi người bình an"; "Chúc bạn và các bác sĩ thật nhiều sức khỏe để giúp đỡ mọi người! Thật trân quý các bác sĩ và các đơn vị hỗ trợ ạ"; "Cả nước cùng hướng về Bắc Giang cũng như biết ơn các bác sĩ"; "Việt Nam là vậy, khó khăn là có nhau. Việt Nam nhất định sẽ vượt qua đại dịch lần này"...

người dân Bắc Giang treo băng rôn tri ân

Nhân bài đăng xúc động này, một số cư dân mạng cũng chia sẻ những câu chuyện chống dịch vô cùng ý nghĩa của mình và gia đình: "Chiều nay chồng mình cũng lên đường đến Bắc Giang, mùa dịch năm ngoái cả 2 vk ck đều đi chống dịch năm nay vì con nhỏ nên mình ở nhà! Chúc mọi người nhiều sức khoẻ để chiến thắng covid nhé"; "Huyện Lục Nam mình, thậm chí là xã mình (...) có thể trở thành tâm dịch mới. Mỗi khi nhìn thấy tình cảm của người Bắc Giang đối với các y bác sĩ, tình nguyện viên là mình lại thấy xúc động. Cố lên nhé mọi người. Bắc Giang quyết thắng đại dịch. Khi nào hết dịch mọi người nhớ ủng hộ vải thiều quê em nha"...

người dân Bắc Giang treo băng rôn tri ân

người dân Bắc Giang treo băng rôn tri ân

người dân Bắc Giang treo băng rôn tri ân
Y bác sĩ, nhân viên ý tế và tình nguyện viên tại tâm dịch Bắc Giang. (Ảnh: Vietnamnet.vn)

Cũng mới đây thôi, hình ảnh người chiến sĩ CSGT Bắc Giang đứng nghiêm trang đưa tay chào đoàn xe của đội ngũ y bác sĩ Quảng Ninh vừa tới nơi cũng đã khiến cộng đồng mạng lay động. Với những nghĩa cử cao đẹp từ nhiều phía, ai cũng vững tin Bắc Giang rồi sẽ chiến thắng đại dịch, góp sức cùng cả nước đẩy lùi Covid-19 một cách sớm nhất./.

Viết bình luận