Fnatic chia tay với cặp đôi đường dưới ngay trước ngày khai mạc CKTG 2022

June 27/09/2022 10:19

Hỗ trợ trẻ tuổi Rhuckz đã có mặt tại Mexico City do tình hình COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp.

 
Fnatic lại gặp vận đen trong lần thứ hai liên tiếp dự CKTG

Fnatic được phép gọi thêm một dự bị khẩn cấp ngay trước thềm Chung kết Thế giới 2022. Theo thông cáo báo chí của Riot Games vào rạng sáng nay (27/9), hạt giống số 3 của LEC đã triệu gọi hỗ trợ người Bồ Đào Nha Rúben “Rhuckz” Barbosa từ đội tuyển trẻ Fnatic TQ. Tin tức xuất hiện trong bối cảnh cặp đôi đường dưới của Fnatic, Upset và Hylissang, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào hôm 25/9.

Trong một tweet giải thích kế tiếp, LOL Esports nói rằng họ “rất mong được gặp họ tại CKTG” và dường như để ngỏ cánh cửa trở lại đội hình thi đấu của Upset và Hylissang. Dĩ nhiên là họ được chính quyền Mexico cấp phép di chuyển và Fnatic không bị loại sớm. Đáng buồn đây lại là năm thứ hai liên tiếp Fnatic mất người trước ngày khai mạc giải đấu lớn nhất trong năm. Năm ngoái, cũng chính Upset rời bỏ Iceland vì lý do cá nhân buộc Fnatic phải chắp vá bằng xạ thủ Louis “BEAN” Schmitz không có kinh nghiệm thi đấu. Kết quả là Fnatic bị loại sớm ngay từ Vòng Bảng CKTG 2021 với thành tích 1-5.

Hiện Fnatic cũng đã liệt kê hỗ trợ Mauno “beansu” Tälli bên cạnh xạ thủ BEAN trong danh sách nhân sự dự CKTG 2022. Mặc dù chưa có thông tin chính thức rằng ai sẽ thay thế vị trí của Upset nhưng nhiều khả năng Fnatic vẫn sẽ dùng BEAN trong hoàn cảnh éo le này. BEAN đã sát cánh với Rhuckz ở đường dưới trong hai năm qua và giúp Fnatic TQ giành chức vô địch LVP Mùa Xuân 2022 rồi lọt vào Tứ kết EU Masters. Sự thiếu vắng cặp đôi đường dưới số một chắc chắn sẽ khiến Fnatic bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong khi Hylissang luôn được đánh giá cao bởi khẳ năng gây đột biến không tưởng thì Upset đang được nhận định là xạ thủ hàng đầu LEC.

Fnatic sẽ phải vượt khó – ít nhất là hết Vòng Khởi Động – với đối thủ ở trận mở màn là Evil Geniuses vào sáng ngày 30/9. Cũng giống với Fnatic, EG không có được sự phục vụ của xạ thủ chính thức Danny – người cũng đã tạm nghỉ thi đấu chuyên nghiệp dể chữa trị sức khỏe tinh thần.

Viết bình luận