Tranh cãi thí sinh 27 điểm vẫn trượt 9 nguyện vọng

TH 16/09/2021 14:23

Mạng xã hội hiện vẫn đang tranh cãi sự việc một thí sinh 27 điểm nhưng trượt hết cả 9 nguyện vọng. 

Các trường đại học trên cả nước hiện đang lần lượt công bố điểm trúng tuyển vào trường theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT khiến không ít sĩ tử "đứng ngồi không yên". Theo đó, trên mạng xã hội xuất hiện 2 "phe", một phe ăn mừng vì trúng tuyển, 1 phe "ngậm ngùi" vì trượt nguyện vọng. Trong đó đáng chú ý là chia sẻ của một bạn về việc đạt 27 điểm nhưng vẫn trượt đến 9 nguyện vọng. 

Được biết, nguyên nhân là do 9 nguyện vọng thí sinh này đăng ký đều thuộc các ngành học tại trường ĐH Ngoại Thương và Kinh tế Quốc dân. Đây được xem là 2 trường nằm trong top đầu với số điểm chuẩn khá cao. Nếu ĐH Ngoại Thương điểm trúng tuyển các nhóm ngành tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở II – Tp. Hồ Chí Minh thấp nhất là 28,05 của tổ hợp A00, ĐH Kinh tế Quốc dân cũng không kém cạnh với mức điểm dao động từ 26-37 điểm. Bởi vậy, thí sinh phải đạt trên 9 điểm/môn mới có cơ hội trúng tuyển. 

Chia sẻ buồn của thí sinh khi trượt 9 nguyện vọng với số điểm cao ngay lập tức gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Trong khi một bộ phận lên tiếng an ủi, số khác lại cho rằng thí sinh kia vì "trèo cao nên ngã đau": 

- Không biết lượng sức mình, trèo cao thì ngã đau

- 9 nguyện vọng cái nào cũng đòi trèo cao thì chấp nhận thôi , không biết lượng sức

- Bởi ta nói, học tài thi phận mà, phải biết tự lượng sức mình chứ đăng kí toàn ngành top trường top thì cạnh tranh cao lắm

- Thấy bản thân điểm cao mà quên không thấy mọi người đều cao thì như thế do bản thân không khôn khéo trong việc lựa chọn chứ do ai...


Dân tình lên tiếng chê trách thí sinh trượt 9 nguyện vọng. 

Tuy nhiên, ở một trường hợp tương tự dù rải đều nguyện vọng ở các trường, các ngành với các mức điểm khác nhau vẫn khó có cơ hội đỗ. Đó là trường hợp của thí sinh Nguyễn Đức Anh, học sinh Trường THPT Hàn Thuyên, Bắc Ninh. 

Theo đó, trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, Đức Anh đã đăng ký tất cả 11 nguyện vọng ở các ngành Công nghệ thông tin, Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng và Y khoa với điểm xét tuyển đại học ở 3 khối A00, A01, D07 đạt 26,63 - 27,3 điểm, trung bình khoảng 9 điểm mỗi môn. 

Thế nhưng ngay trong đêm 15/9, Đức Anh vẫn "sốc" khi biết mình trượt 8 nguyện vọng. Còn 2 nguyện vọng 3 ngành Công nghệ thông tin và nguyện vọng 4 ngành An toàn thông tin ở Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chưa công bố điểm. Tuy nhiên, số điểm Đức Anh đạt được khối A00 tương đương với điểm chuẩn năm 2020 của trường nên hi vọng rất... mong manh. 

Và cuối cùng Đức Anh cũng đỗ nguyện vọng thứ 11 vào ngành Tài chính - Ngân hàng, Đại học Thương mại dù mục đích ban đầu khi đăng ký chỉ là... chống trượt. 

Phát ngôn gây tranh cãi của shark Bình: "Chơi nhiều, học kém vẫn thành công"

Trước quan điểm chơi nhiều, học kém vẫn thành công vì không phí tuổi thơ vào những bài Toán khó, Shark Bình đang gây nên làn sóng tranh cãi lớn...Xem thêm tại đây 


Viết bình luận