Tranh cãi gay gắt chuyến taxi bất ổn đang hot trên mạng: Phải chăng cả tài xế và khách đều có lỗi?

Bạch Thiển 22/09/2022 15:52

Đây không phải là lần đầu xảy ra chuyện khách hàng và tài xế taxi xảy ra cãi vã về thái độ khi làm việc.

Như các bạn đã biết, tài xế taxi vốn là một là một nghề dịch vụ hay còn gọi với cái tên khác là "con dâu thiên hạ". Hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, đủ mọi tính cách, vùng miền, giới tính khác nhau..vv. Chính vì vậy, nếu cư xử không khéo có thể gây ra tranh cãi với khách hàng gây ảnh hưởng tới bản thân, công ty cũng như những người tài xế khác.

Cô gái khá khó chịu trước khi bước lên xe.

Mới đây, một đoạn video ngắn ghi lại hành trình bác tài xế xe taxi gặp vấn đề to tiếng đã thu hút sự chú ý lớn của dân tình. Theo đoạn clip ghi lại, ngay khi cô gái vừa bước lên xe đã có vẻ khá khó chịu lúc nghe điện thoại của người khác. Có lẽ chính việc đó đã đẩy câu chuyện đi xa hơn.

Cô gái liên tục sử dụng những từ ngữ không hay khi nghe bác tài hỏi không chủ ngữ.

Như thường lệ khi khách lên xe, bác tài hỏi “đi đâu đây”. Bất ngờ thay, cô gái liền lớn tiếng, tỏ rõ sự khó chịu và nói rằng: ”Chú làm gì mà chú khó chịu vậy. Khó chịu thì thôi đón xe khác”. Ngay sau đó, tài xế cũng phân trần “Làm gì mà khó chịu đâu. Nãy giờ ai nói gì mà khó chịu” nhưng cô gái không nghe và liên tục dùng những lời lẽ khó nghe xúc phạm bác tài.

Sau đó, người tài xế cũng lập tức xuống xe, mở cửa và từ chối tiếp vị khách nữ trên. Sau khi xuống xe, có lẽ vẫn chưa hết bực bội nên cô gái vẫn vừa đi và quay đầu lại tiếp tục chỉ trích hành động của bác tài một cách hết sức khó nghe.

Sau khi xuống xe vị khách vẫn tiếp tục lăng mạ bác tài.

Khi đoạn video được chia sẻ trên mạng, nhiều người cho rằng cô gái hoàn toàn sai vì tài xế lái xe cũng đáng tuổi cha, chú của mình. Một số khác lại cho rằng cả 2 đều có lỗi, bác tài xế thì nói chuyện không chuyên nghiệp khi thiếu chủ ngữ vị ngữ, cô gái lại quá bực bội, khó tính và dùng những lời lẽ không hay.

Một số bình luận của dân tình:

- "Cô này kiểu chắc đang bực bội chuyện gì sẵn rồi, tiện thể bác tài hỏi khách không chủ ngữ vị ngữ rồi cô ấy làm luôn ấy mà."

- "Làm dịch vụ mà khách vừa vào xe không niềm nở chào hỏi khách mà hỏi ngang như thế thì mấy ai mà không khó chịu. Gặp chị này chắc có chuyện gì trước đấy nên nổi đóa luôn. Dù chị kia khó chịu nhưng gặp bác tài lịch sự hòa nhã người ta cũng dịu đi ấy. Ý kiến cá nhân ạ.”

- "Bác tài lúc đầu hỏi cũng có vẻ cộc lốc 1 tí nhưng bà cô kia ăn nói chuyện khó nghe quá. Vẫn là cả 2 cần phải sửa lại cách nói chuyện."

- "Bà kia sai thật nhưng tài xế lên xe mà thái độ kiểu này tôi cũng khó chịu. Chưa nói gì đến chào hỏi ít ra cũng hỏi cho tử tế, đi xe trả tiền chứ đi nhờ đâu mà hỏi cái thái độ đấy.”

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải, nhiều người đã nhanh chóng nhận ra đây là một gương mặt TikToker quen thuộc. Cô gái này thường đăng tải những lời lẽ nhân văn trên trang cá nhân. Mới nhất, dân tình còn soi ra tấm hình của cô nàng cùng dòng trạng thái: "Hiền lành ít nói sống nội tâm".

Viết bình luận