Cộng đồng chê không hết chữ, truyền thông phương Tây lại xếp bài hát chủ đề CKTG 2024 xứng top 2 lịch sử giải đấu

June 26/09/2024 09:25

“Heavy is the Crown” đang tạo ra cơn bão trái chiều trong cộng đồng người hâm mộ LMHT từ khi ra mắt vào đêm qua (24/9).

Nhà vô địch Chung kết Thế giới 2024 sẽ nhận vương miện vào đầu tháng 11 tới đây. Nhưng hiện tại, không ai có thể tranh cãi sự thật rằng: T1 và Faker vẫn đang là vua! Và điều đó đã lại một lần nữa được làm rõ và khắc hoạ trong MV bài hát chủ đề của giải đấu lớn nhất năm nay. MV “Heavy is the Crown” đã được phát hành trên YouTube vào 22g00 hôm qua (24/9) đúng theo lịch hẹn. Với phong cách hoạt hình gợi nhắc đến loạt phim hoạt hình đình đám Arcane, MV đưa ban nhạc tiếng tăm Linkin Park vào chung một thế giới có những ngôi sao hàng đầu LMHT – nơi mà T1 đang nắm vương quyền.

Vua Faker là một trong số những tuyển thủ được khắc hoạ theo nét vẽ hoạt hình. Bởi ngoài ngai vàng và lâu đài khổng lồ, còn có hằng hà sa số những ứng viên khác đang đến gần thách thức nhà vua trong đó có Caps của G2 Esports, Bin của Bilibili Gaming, Chovy của Gen.G và Massu của FlyQuest,…Những kẻ lạ tham vọng lật đổ vương quyền sử dụng những món vũ khí tượng trưng cho những tướng “tủ” của họ trong bối cảnh thời trung cổ. Bị bao vây bởi tứ phía, quần thần T1 buộc phải xuất trận đương đầu với thế lực hùng mạnh ngoài kia - ẩn dụ cho hành trình bảo vệ chức vô địch CKTG năm nay. Để rồi khi có phần thất thế, Faker tạm tháo vương miện, cởi bỏ áo choàng lâm trận với tư cách Hoàng Đế cầm quyền trượng lãnh đạo đội quân thiện chiến.

Về bài hát, đơn giản là tuyệt vời” – cây viết Scott Duwe của Dot Esports – trang tin thể thao điện tử uy tín lâu năm của phương Tây – bình luận về Heavy is the Crown. “Đây là Linkin Park cổ điển kết hợp với chút gì đó mới mẻ và được nâng tầm bởi tiếng hét dài 15 giây đáng kinh ngạc của giọng ca chính mới Emily Armstrong. Ban nhạc huyền thoại này sẽ tạo nên một màn trình diễn tuyệt vời tại Chung kết CKTG 2024 vào ngày 03/11. Tôi có thể xác nhận điều này vì tôi vừa xem họ trình diễn tuần trước.

Cùng chung nhận định với đồng nghiệp, Cecilia Ciocchetti, một cây viết khác của Dot Esports, cũng tỏ ra tâm đắc với ca khúc nền của CKTG 2024. Ciocchetti thậm chí còn xếp Heavy is the Crown vào vị trí thứ hai trong danh sách tất cả 11 ca khúc CKTG và chỉ đứng sau “RISE” (2018). “Bài hát này đúng kiểu tuyệt đỉnh nhưng mặc dù có giai điệu xứng đáng với ngai vàng nhưng vẫn không thể giành được vương miện là ca khúc hay nhất CKTG. Sự hợp tác giữa Linkin Park và Riot Games là điều mà người hâm mộ chỉ có thể mơ ước. Nhưng sau khi ban nhạc trở lại, điều mà người hâm mộ ‘yêu cầu’ đã trở thànn hiện thực.

‘Heavy is the Crown’ là nỗi nhớ thuần tuý về thứ giai điệu kinh điển đậm chất Linkin Park – thứ mà rất nhiều fans LMHT không biết rằng họ đang thèm khát ở một bài hát CKTG. Những câu rap của Mike Shinoda kết hợp với tiếng hét mạnh mẽ của Emily Armstrong trong phần điệp khúc đưa người nghe đến một chiến trường nơi họ có thể tưởng tượng mình là một người chiến đấu vì vương miện nặng trĩu. Tuy nhiên, càng nghe nó, chúng ta lại càng cảm thấy thiêu thiếu một cái gì đó, một điểm nhấn hoành tráng đủ sức đem lại cho bài hát CKTG 2024 vương miện mà nó xứng đáng” – Ciocchetti viết.

Bản thân Dot Esports cũng nhắc tới thực tế rằng Heavy is the Crown đang gây tranh cãi trong cộng đồng về cả chất lượng nhạc lẫn MV. Những người không thích nó cho rằng bài hát không bắt tai, không hợp gu, khó hát theo và gần như không thể học thuộc. Họ kỳ vọng nhiều hơn vào một MV có cốt truyện ly kỳ, hấp dẫn và đậm nét sử thi về hành trình lên đỉnh thế giới lần thứ tư của Faker và đồng đội. Thế nhưng ngoại trừ Faker, tất cả bốn thành viên còn lại của T1 đều mờ nhạt với tần suất xuất hiện còn ít hơn cả…FLY Massu.

Chưa hết, đám đông còn nghĩ rằng họ sẽ được thấy TheShy và những khoảnh khắc đáng nhớ tại CKTG 2023, thêm nhiều tuyển thủ mang tính biểu tượng của LoL Esports,…nhưng lại nhận về hình ảnh RED Canids (đội tuyển Brazil thậm chí còn không qua nổi vòng loại CKTG), tất cả các tạo hình tuyển thủ châu Á đều trông giống Deft. “Chúc mừng Linkin Park đã đoạt chức vô địch CKTG!” – trích một bình luận nhận được nhiều tương tác trên YouTube. Heavy is the Crown là một phần trong album mới đầu tiên của Linkin Park sau bảy năm tạm rời xa âm nhạc, “From Zero”, dự kiến phát hành vào ngày 15/11. CKTG 2024 sẽ khởi tranh vào 19g00 hôm nay (25/9) với loạt Bo3 giữa Vikings Esports vs MAD Lions KOI. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, một đại diện VCS thi đấu trận khai mạc. Đến 19g00 ngày mai (26/9), GAM Esports – đại diện còn lại của VCS – sẽ chơi trận đầu tiên gặp SoftBank HAWKS.

Viết bình luận