Scout phải vay tiền công ty đại diện sống qua ngày và không thể tập trung chơi game sau 2 năm kiện tụng dai dẳng với EDG

June 18/09/2024 11:17

LNG và Scout gần như chắc chắn không thể sát cánh bên nhau tại CKTG 2024 do lệnh cấm xuất cảnh khỏi Trung Quốc vẫn còn nguyên hiệu lực.

Ngày khai mạc Chung kết Thế giới 2024 đang cận kề và chỉ cách đó đúng một tuần lễ, hiện vẫn chưa rõ LNG Esports có thể đưa Scout tới châu Âu hay không. Lý do bởi Scout vẫn đang vướng vào vụ kiện rắc rối với tổ chức cũ EĐward Gaming từ đầu năm đến giờ rơi vào bế tắc. Giám đốc Điều hành của Supergent – công ty đại diện cho Scout – đã đăng tải lên mạng xã hội một bài viết rằng những gì EDG nói trước công chúng là hoàn toàn sai sự thật. LNG đã vùi dập Đương kim Á quân thế giới Weibo Gaming 3-0 để trở thành hạt giống số 3 của LPL dự CKTG 2024. Thế nhưng Scout rất có thể sẽ bỏ lỡ kỳ CKTG thứ bảy trong sự nghiệp vì bị cấm xuất cảnh khỏi Trung Quốc do bị EDG kiện dân sự lên toà án nước này.

CEO Seo Kyung-jong của Supergent đăng tải lên tài khoản mạng xã hội nói rằng anh đã biết về việc Scout không thể rời khỏi Trung Quốc do không thể quay trở lại Hàn Quốc trong kỳ nghỉ trước thềm CKTG 2024. “Chúng tôi đã chia sẻ sự thật về lệnh cấm xuất cảnh (của Scout) với giới chức Riot và LNG. Phía Riot và LNG đã yêu cầu EDG hợp tác nhưng EDG đã không hồi âm” – đại diện của siêu sao người Hàn thông tin. “Chúng tôi đã chia sẻ tất cả sự thật bao gồm quy trình và nội dung vụ kiện với tuyển thủ Scout, LNG và Riot. Đồng thời chúng tôi bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc về việc EDG bóp méo sự thật.

Đại diện Scout tiết lộ rằng vụ kiện tụng đã kéo dài hai năm và EDG đang đặt thân chủ của anh vào tình thế khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp tới việc theo đuổi sự nghiệp bằng cách can thiệp vào đơn xin visa lao động cho người nước ngoài, “đóng băng” tài khoản ngân hàng cá nhân và cấm xuất cảnh khỏi Trung Quốc. Do không thể mở khoá tài khoản cá nhân nên Scout buộc phải vay tiền Supergent. Ngoài ra, CEO của Supergent cho biết tuyển thủ này vẫn có thể tự do đi về Hàn Quốc do chưa có lệnh cấm ở phiên toà đầu tiên. Thế nhưng lại có tin đồn cho rằng siêu sao của LNG biết mình không được phép rời khỏi quốc gia tỉ dân sau phiên toà thứ hai nhưng vẫn hồi hương nghỉ dưỡng sau khi LPL Mùa Xuân 2024 hạ màn hồi tháng 4.

Chúng tôi xin lỗi vì đã làm người hâm mộ Scout và fan esports lo lắng. Scout và EDG đã có một vụ kiện kéo dài hai năm. Trong hai năm qua, Scout đã có một khoảng thời gian thực sự khó khăn khi không thể tập trung vào chơi game” – CEO Supergent cam kết rằng công ty sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để bảo vệ Scout với tư cách tuyển thủ chuyên nghiệp. Hiện đang có nhiều tin đồn và cơ sở cho rằng LNG sắp hỏi mượn thành công Yagao từ JD Gaming. Sau ba lần tham gia CKTG, Yagao chưa bao giờ lỡ hẹn với Vòng Knockout. Cộng với nhiều năm chinh chiến đỉnh cao và cũng từng vô địch LPL, đường giữa kỳ cựu người Trung Quốc được coi là sự bổ sung khả dĩ nhất cho LNG khi họ gần như không thể có được sự phục vụ của Scout tại CKTG 2024. LNG sẽ bắt đầu hành trình chinh phục thử thách từ Vòng Thuỵ Sĩ vào ngày 03/10 tới.

Viết bình luận