T1 huỷ dịch vụ fan trả tiền để được trò chuyện với tuyển thủ gây tranh cãi, dồn sức cho CKTG 2024

June 18/09/2024 10:25

Không phụ lòng fan, T1 muốn tạm dời những thứ gây xao nhãng để toàn tâm toàn ý hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vương thế giới vào tháng 10 tới.

Không phải bàn cãi về “độ phủ sóng” của T1 trong lĩnh vực esports nói riêng và văn hoá đại chúng nói chung ở thời điểm hiện tại. Ấy thế mà hai loạt Bo5 có họ góp mặt tại Vòng loại Khu vực LCK 2024 vừa qua đã ngay lập tức biến nó trở thành sự kiện thể thao điện tử được quan tâm bậc nhất từ đầu năm dựa vào số lượng người xem cùng lúc đạt đỉnh vượt qua nhiều giải đấu tầm cỡ khác (theo số liệu thống kê của Esports Charts). Đứng sau tổ chức này là cả một đội ngũ marketing hùng hậu, chuyên nghiệp và dồi dào ý tưởng nhằm tối đa hoá lợi nhuận. T1 từng làm các bài hát cổ động riêng cho từng tuyển thủ, hợp tác với các nhà sản xuất làm phim tài liệu và họ còn dự định tung ra một dịch vụ chưa từng có trong lịch sử esports tạo điều kiện cho fan tiếp cận các thần tượng gần hơn ở mọi lúc mọi nơi.

Dịch vụ này được đặt tên là “T1 b.stage POP” (hay “T1 POP”) dự kiến sẽ được mở vào lúc 12g00 địa phương (tức 10g00) ngày 20/9. Hiểu nhanh thì nó tương tự với “bubble” (thứ mà giới Kpop không còn xa lạ) - ứng dụng mà bạn sẽ phải trả tiền thuê bao hàng tháng để nói chuyện với thần tượng. Trên đây sẽ có những đoạn video clip, mẩu tin nhắn, hình ảnh, đoạn ghi âm,…độc quyền của các thần tượng. Và những người trả phí sẽ xem được chúng rồi cùng nhau thảo luận, gửi tin nhắn tới thần tượng mà họ yêu mến. Vì đây không phải là dạng ứng dụng nhắn tin riêng mà hoạt động như group chat nên thần tượng không chỉ thấy bạn mà cả những người khác gửi thông điệp.

Ngay sau khi phát ra thông báo về “T1 POP” trên các nền tảng mạng xã hội vào hôm 16/9, tổ chức đã nhận về rất nhiều phản ứng trái chiều – chủ yếu là phản đối – của cộng đồng fan. Bởi lẽ T1 đang trải qua một mùa giải khó khăn khiến họ thất bại toàn tập cả mùa LCK và phải trải qua những phút cân giây cân não sau năm ván đấu với KT Rolster mới giành được vé “vớt” dự Chung kết Thế giới 2024. Theo ghi nhận nhanh, có tới hơn 1.000 bình luận trên các nền tảng tỏ ra không hài lòng với chiến lược tiếp thị và kinh doanh mới của T1. Có lẽ vì không muốn mất lòng fan, sau ít ngày suy nghĩ, T1 đã quyết định hành động chiều theo ý số đông thông qua thông cáo chính thức vào sáng nay (18/9):

“Người hâm mộ thân mến,

Chúng tôi đã ghi nhận những lo ngại của rất nhiều người về việc ra mắt dịch vụ ‘T1 POP’ và quyết định hoãn nó lại đến sau CKTG 2024. Chúng tôi muốn dành thời gian để làm rõ bối cảnh dẫn đến quyết định này. Từ đầu năm nay, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để giải quyết các cuộc tấn công DDoS vào stream của các tuyển thủ. Tuy nhiên, Riot vẫn chưa đưa ra được giải pháp, hạn chế các kênh mà tuyển thủ có thể kết nối với người hâm mộ và tạo ra thu nhập cá nhân thông qua streaming.

Tình hình này đã khiến chúng tôi xem xét ‘T1 POP’ như một phương tiện thay thế để các tuyển thủ giao tiếp với người hâm mộ và tạo ra doanh thu trực tiếp. Sau nhiều cuộc thảo luận, chúng tôi đã quyết định ra mắt dịch vụ. Do đó đã có thông báo vào ngày 16/9. Cần lưu ý rằng trong quá khứ, chúng tôi đã từ chối các đề nghị từ một nền tảng cung cấp sản phẩm tương tự vì khả năng cạnh tranh nội bộ rõ ràng và cần bảo vệ đội trong suốt mùa giải. Tuy nhiên, do những tình huống nêu trên, chúng tôi đã bắt đầu tìm hiểu về ‘T1 POP’ và nhận thấy rằng đây có thể là một dịch vụ phù hợp hơn cho đội của chúng tôi nhưng thời điểm ra mắt đã bị dời lại nhiều lần do diễn biến của giải Mùa Hè.

Những gì chúng tôi có thể làm tốt hơn thông qua ‘T1 POP’ so với nền tảng cạnh tranh là như sau:

1/ Cung cấp cơ hội tạo thu nhập tốt hơn cho các tuyển thủ của chúng tôi

2/ Cho phép đội ngũ tương tác với người hâm mộ một cách linh hoạt hơn và không có nghĩa vụ bắt buộc

3/ Cung cấp sự bảo vệ pháp lý và hành chính tốt hơn trước những bình luận ác ý

Với tư cách là một tổ chức, trách nhiệm của chúng tôi là giúp các tuyển thủ tối đa hóa khả năng tạo thu nhập từ nhiều nguồn khác nhau và phát triển thương hiệu cá nhân của họ- đặc biệt là với những thay đổi mà LCK đã thực hiện trong vài năm qua và ảnh hưởng đầy đủ của chúng sẽ diễn ra từ năm 2025. Tuy nhiên, chúng tôi đồng ý rằng điều quan trọng nhất lúc này là đội tuyển và người hâm mộ tập trung vào CKTG. Vào thời điểm quan trọng này, các tuyển thủ của chúng tôi cần sự ủng hộ của các bạn khi họ tập trung vào CKTG. Chúng tôi đánh giá cao sự hiểu biết và sự ủng hộ không ngừng của các bạn. Hãy cùng nhau tiến lên phía trước như một thể đoàn kết nào!” T1 vừa lập kỷ lục là tổ chức góp mặt nhiều nhất tại các kỳ CKTG. Không chỉ chín lần đoạt vé đến đây, họ còn đang nắm giữ thành tích “vô tiền khoáng hậu” với bốn lần đăng quang và cũng đang là ĐKVĐ giải đấu. T1 sẽ cùng với các đội tuyển hàng đầu khác bắt đầu chiến dịch chinh phục Summoner’s Cup tại châu Âu từ Vòng Thuỵ Sĩ vào ngày 03/10.

Viết bình luận