Top 37 thành phố được bình chọn là đáng sống

Thuận Thiên 26/12/2021 15:40

Một cuộc thăm dò trong 27.000 cư dân đô thị từ khăp nơi trên thế giới do TimeOut thực hiện mới đây đã lộ diện một số thành phố đáng sống hơn so với những thành phố khác.

Cuộc bình chọn dựa trên các yếu tố như nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, chi phí sống và mức độ an toàn. Mỗi thành phố đều có ưu và nhược điểm riêng, không nơi nào là hoàn hảo. Hãy tham khảo Top 37 thành phố đáng sống từ cuộc bình chọn này nhé!

37. Bangkok, Thái Lan

Top 37 thành phố

36. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

35. Buenos Aires, Argentina

34. Moscow, Nga

33. Rome, Ý

32. Johannesburg, Nam Phi

31. São Paulo, Brazil

30. Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

29. Budapest, Hungary

28. Paris, Pháp

27. Bắc Kinh, Trung Quốc

26. Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

25. Miami, Hoa Kỳ

Top 37 thành phố

24. Singapore, Singapore

23. Milan, Ý

22. Boston, Hoa Kỳ

21. Lisbon, Bồ Đào Nha

20. Hồng Kông, Trung Quốc

19. Mexico, Mexico

18. Madrid, Tây Ban Nha

17. Thượng Hải, Trung Quốc

16. Sydney, Úc

15. Melbourne, Úc

14. Barcelona, ​​Tây Ban Nha

13. London, Anh

12. Chicago, Hoa Kỳ

11. Los Angeles, Hoa Kỳ

MỤC LỤC [Hiện]

Không nghi ngờ gì nữa, Tokyo nổi tiếng với nền văn hóa sáng tạo từ nghệ thuật đến thời trang, ẩm thực và những đổi mới trong thiết kế. Bạn có thể dành nhiều năm để khám phá thành phố mà vẫn tìm ra những "viên ngọc" mới và thú vị mỗi ngày. Hơn nữa, giao thông công cộng của Tokyo ở một mức độ hiệu quả khác thường, có thể tự hào là một trong những hệ thống tốt nhất trên thế giới. Đây là một thành phố liên tục phát triển để trở nên đáng sống, nơi có sẵn mọi thứ tới mức khó có thể tưởng tượng được.

Top 37 thành phố

Đây là một thành phố cực kỳ thân thiện với người đi bộ (trừ những ngọn đồi), có thể tự hào khoe ra những không gian công cộng tuyệt đẹp. Từ các khu vườn cộng đồng đến các quảng trường và điểm quan sát khắp thành phố, bạn có thể ngay lập tức cảm thấy như đang ở nhà ngay trên các con phố. Porto cũng đã mở rộng cơ sở hạ tầng cho việc đạp xe, biến thành một thành phố tiến bộ và có ý thức về môi trường. Thêm một chút nghệ thuật và văn hóa Bồ Đào Nha là bạn sẽ có một công thức cho một cuộc sống tươi đẹp.

Top 37 thành phố

Thành phố này cũng là một khu nghỉ mát bãi biển đẳng cấp thế giới và là một trung tâm công nghệ toàn cầu, có một lợi thế độc đáo. Tại đây, bạn có thể thưởng thức sự kết hợp tuyệt đẹp của Địa Trung Hải, cho dù đó là ẩm thực, nghệ thuật hay văn hóa. Thật khó để đánh bại một thành phố sôi động và đổi mới như vậy khi nói đến việc tái định cư khi cả thành phố và bãi biển đều nằm ngay trước cửa nhà bạn.

Top 37 thành phố

Là một thành phố có bề dày lịch sử, Praha có thể "ngẩng cao đầu" với kiến ​​trúc tuyệt vời và những con phố cổ quanh co. Thành phố cực kỳ thân thiện với người đi bộ với những góc không thể đếm được để ghé thăm hàng ngày trên các con phố nhỏ. Nó cũng được coi là một thành phố cực kỳ sạch sẽ, khá gọn gàng nếu bạn đi bộ trên đường hàng ngày. Và tất nhiên, là một cư dân, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi đến thăm các di tích lịch sử và các điểm văn hóa lớn.

Top 37 thành phố

Sống ở Montreal có nghĩa là trở thành một phần của cộng đồng vì thành phố này nổi tiếng với tinh thần cộng đồng cởi mở và hòa nhập. Thành phố này có mọi thứ của một xã hội đổi mới hiện đại, trong khi vẫn duy trì một bầu không khí thân thiện và sáng tạo. Vì lý do này, nhiều nhạc sĩ, nghệ sĩ và nhà thơ đã gọi nó là quê hương trong những năm qua cũng như bổ sung vào khung cảnh văn hóa sôi động hàng đầu của thành phố.

Top 37 thành phố

Tất nhiên, New York là một đô thị sầm uất khổng lồ, là một trong những thủ đô tài chính và nghệ thuật của thế giới. Sống ở đây có nghĩa là bạn sẽ sát cánh cùng mọi người trên mọi nẻo đường của cuộc sống và bạn sẽ luôn tìm thấy một cộng đồng cho riêng mình. Được biết đến với cái tên “thành phố không ngủ”, New York là một đô thị thuận tiện, là nơi bạn có thể có được tất cả những gì có thể mơ vào bất kỳ thời điểm nào dù là ngày hay đêm.

Top 37 thành phố

Không có gì bí mật khi Đan Mạch được nhiều người coi là một trong những nơi hạnh phúc nhất trên thế giới và Copenhagen có thể được coi là một thành phố hạnh phúc và thư thái nhất. Sống ở đây có nghĩa là thưởng thức một cuộc sống chung chất lượng cao với các sáng kiến ​​xanh sáng tạo được sử dụng trong thành phố. Đây cũng là quê hương của “hygge”, một từ trong tiếng Đan Mạch có nghĩa là tính cách thoải mái và hòa đồng.

Top 37 thành phố

Thành phố là quê hương của những huyền thoại âm nhạc (như Smiths), có kiến ​​trúc tuyệt đẹp và một nền văn hóa thân thiện nổi tiếng. Thành phố đa văn hóa này có thể tự hào là nơi đáng sống nhất ở Vương quốc Anh trong gần một thập kỷ qua và đã trở thành một nơi tuyệt vời để ghé thăm. Các nhà hàng thú vị và văn hóa về đêm của một thành phố trẻ, lý tưởng cho sinh viên và cho những người đang trong giai đoạn đầu khởi nghiệp.

Top 37 thành phố

Mặc dù Amsterdam là thủ đô của Hà Lan nhưng nó vẫn nhỏ hơn đáng kể so với các thủ đô lớn khác ở châu Âu như Paris hay Rome. Điều này mang lại cho nó một bầu không khí khá thoải mái và đặc biệt khó có thể tìm thấy ở các thủ đô khác. Sống ở đây có nghĩa là bạn có thể tận hưởng những tiện ích của một thành phố trong khi vẫn có thể vi vu những khu chợ và quán ăn địa phương.

Top 37 thành phố

San Francisco được bình chọn là đáng sống nhất thế giới vì khả năng thích nghi và các sáng kiến ​​cải tiến giúp ích cho cư dân địa phương. Thành phố này có một số cộng đồng gắn bó, biết cách xích lại gần nhau và chung tay giúp đỡ những người khó khăn. Với một môi trường tuyệt vời, cơ hội nghề nghiệp tốt, thái độ hòa nhập và hướng tới tương lai, bất kỳ ai cũng có thể phát triển ở San Francisco.

Điểm chung của thành phố là nó phục vụ cho tất cả mọi người và hoạt động rất tốt. Cho dù bạn là một người đam mê ẩm thực, yêu thích thể thao, thích văn hóa hay một người đam mê thiên nhiên, San Francisco đều có tất cả và đưa điều đó lên một tầm cao mới để tiến xa hơn.

Top 37 thành phố

Bạn có sống ở một trong 37 thành phố này không? Bạn muốn thấy những thành phố nào khác trong danh sách Top 10?

Theo BrightSide

15 bức ảnh tuyệt đẹp về khu rừng Shiratani Unsuikyo - Bối cảnh anime "Princess Mononoke"

Shiratani Unsuikyo ở Yakushima, Nhật Bản là một hòn đảo cận nhiệt đới ngoài khơi bờ biển phía nam của Kyushu và thuộc một phần của tỉnh Kagoshima. Nó được bao phủ bởi một khu rừng tuyết tùng rộng lớn có một số loài cây sống lâu đời nhất của Nhật Bản. Có những cây hơn 1.000 năm tuổi được gọi trìu mến là yakusugi... Xem thêm tại đây!

>> 18 góc nhìn hài hước chứng minh đừng quá tin vào những gì bạn thấy

Viết bình luận