Loạt ảnh lột tả "Địa ngục thành thị" không kém phim kinh dị

Thuận Thiên 08/02/2022 15:49

Cuộc sống thành phố bận rộn cũng có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần và cả thể chất của bạn. 22 bức ảnh lột tả "Địa ngục thành thị" sau đây còn phơi bày nhiều vấn đề hơn thế.

4,2 tỷ người sống ở các thành phố trên toàn thế giới, chiếm hơn một nửa dân số. Đến năm 2050, người ta dự đoán rằng hơn 2/3 dân số thế giới sẽ sống ở các khu vực thành thị.

Nhưng dày đặc hơn không có nghĩa là tốt hơn. Môi trường này có thể đặt ra nhiều thách thức, bao gồm tiếng ồn và ô nhiễm không khí, thiếu không gian xanh và giao thông không đầy đủ. Và có một nhóm MXH đã chia sẻ các bức ảnh, tác phẩm nhiếp ảnh chứng minh vấn đề kể trên.

Nhòm này có tên "Địa ngục đô thị" và những người điều hành nhóm nói rằng nó dành riêng cho "tất cả những nơi ghê tởm mà con người xây dựng hoặc sinh sống". Hãy xem những hình ảnh gần đây trong nhóm.

1. Dhaka, Bangladesh.

địa ngục thành thị

2. Trước đây và sau này của quê hương tôi, Hungary.

địa ngục thành thị

Tất nhiên, cuộc sống ở thành phố có rất nhiều thứ thuận lợi. Từ các cửa hàng cà phê và nhà hàng ăn uống đến việc tham dự các sự kiện văn hóa và gặp gỡ những người từ nhiều gốc gác khác nhau...

Nhưng một số vấn đề được thể hiện rõ trong những bức ảnh này không chỉ là sự xấu xí mà còn là vấn đề gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Sự kích thích liên tục từ cuộc sống thành phố bận rộn cũng có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần của bạn.

3. Đây là hình ảnh khải huyền nhất ở Cairo, Ai Cập hiện đại mà tôi chưa từng thấy trước đây.

địa ngục thành thị

4. Chào mừng đến với Texas!

địa ngục thành thị

So với những cư dân nông thôn, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thành thị có nguy cơ bị rối loạn lo âu cao hơn 21% và có khả năng bị rối loạn tâm trạng cao hơn 39%. Một phân tích tổng hợp năm 2017 cũng cho thấy tỷ lệ mắc các tình trạng sau cũng cao hơn ở những người sống tại khu vực thành thị: PTSD; quản lý sự tức giận; rối loạn lo âu lan toả...

5. Một trong những tòa nhà đáng ghét nhất của tôi cuối cùng cũng bị phá hủy và được thay thế bằng thứ gì đó đẹp đẽ.

địa ngục thành thị

6. Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

địa ngục thành thị

7. Có thành phố có đô thị và sau đó có Tokyo.

địa ngục thành thị

8. Kẹt xe ở 50 làn đường tại Trung Quốc.

địa ngục thành thị

Các bác sĩ cho rằng sự kích thích liên tục của cuộc sống thành phố có thể đưa bạn vào những tình huống khó khăn khi bạn nhận được phản ứng chiến đấu hoặc bỏ chạy, từ đó thay đổi cách bạn đối phó với căng thẳng. Nhưng các vấn đề không kết thúc ở đó.

Cuộc sống ở thành phố cũng có thể loại bỏ hệ thống miễn dịch tâm lý của bạn, điều này có thể gây bấp bênh cho những người có tiền sử bệnh. Theo các chuyên gia, căng thẳng môi trường này có thể làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh như lo lắng, trầm cảm hoặc rối loạn lưỡng cực.

9. Nhà ở mới xây ở Samara, Nga.

địa ngục thành thị

10. Lagos, Nigeria quá tải.

địa ngục thành thị

11. Ai Cập, chuyện gì đang xảy ra?

địa ngục thành thị

Mặc dù cuộc sống đô thị có thể dẫn đến đau khổ về cảm xúc nhưng sự xấu hổ có thể ngăn cản những người trẻ tuổi nói về cuộc đấu tranh của họ. Điều này giải thích tại sao họ cảm thấy cô đơn hơn các thế hệ cũ, theo một nghiên cứu của Cigna. Hơn nữa, những người trẻ tuổi, đặc biệt là thế hệ Z, thường cảm thấy kiệt sức.

Một số người coi họ như những người lớn không đủ năng lực trốn tránh trách nhiệm, nhưng như Anne Helen Peterson giải thích với Buzzfeed, thế hệ Z mắc chứng "tê liệt việc vặt" và nghĩ rằng họ nên làm việc liên tục.

12. Saint Petersburg, Nga.

địa ngục thành thị

13. Đừng tỏ ra bè phái với người nghèo hoặc thiên vị cho người vĩ đại, hãy đánh giá hàng xóm của bạn một cách công bằng.

địa ngục thành thị

14. Nhìn từ cửa sổ phòng tắm, Belgrade.

địa ngục thành thị

Cuộc sống thành phố cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của chúng ta. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy việc tiếp xúc quá nhiều với ô nhiễm không khí và tiếng ồn của thành phố có thể gây tổn hại đến sức khỏe tim mạch.

Ví dụ, tiếng ồn giao thông không ngừng nghỉ có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta và khiến cortisol, hormone căng thẳng tăng đột biến. Theo thời gian, mức độ tăng cao của hormone này có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạch.

15. Cố gắng băng qua đường trên con phố chỉ dành cho xe ô tô ở Tehran.

địa ngục thành thị

16. Tại sao Delhi lại trông thật kỳ cục?

địa ngục thành thị

17. Đây là một KFC hoàn toàn mới nằm ở giữa khu rừng nhiệt đới đã được xóa sạch ở Malaysia để sẵn sàng cho một sự phát triển mới.

địa ngục thành thị

Có vẻ như cư dân thành thị có thể dễ bị mất ngủ và khó ngủ hơn. Trong một cuộc khảo sát với hơn 15.000 cá nhân, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ánh đèn rực rỡ của một thành phố có thể làm giảm khả năng có được một đêm ngon giấc của một người.

Theo một khảo sát, 6% những người sống ở những khu vực thành thị có nhiều ánh sáng ngủ ít hơn 6h mỗi đêm. Hơn nữa, 29% những người thành thị không hài lòng với chất lượng của việc nghỉ ngơi vào ban đêm của họ.

18. Không cần phải lo lắng, các kiến ​​trúc sư ưu tú đã làm việc ở đây.

địa ngục thành thị

19. Một trong những đường phố ô nhiễm nhất thế giới là Tehran.

địa ngục thành thị

20. Vorkuta, Nga - Thành phố lạnh nhất châu Âu (nhiệt độ thấp nhất từng được ghi nhận là -52 độ C).

địa ngục thành thị

21. Tôi chỉ muốn đến phía bên kia đường cao tốc gặp người đó.

địa ngục thành thị

22. Abu Eir, Alexandria, Ai Cập.

địa ngục thành thị

Theo Bored Panda

Loạt tác phẩm Graffiti tương tác siêu sáng tạo

Jamie Paul Scanlon, tên viết tắt là JPS, sinh năm 1977 tại Weston-Super-Mare, một thị trấn ven biển không xa Bristol, Vương quốc Anh. Sự sáng tạo của anh thể hiện ngay từ khi còn nhỏ. Được dạy dỗ bởi cha mình, người đã mất sớm, Jamie đã gây ấn tượng với các giáo viên trong trường bằng những bức vẽ đáng kinh ngạc... Xem thêm tại đây!

>> Bộ ảnh chứng minh tính logic của loài mèo

Viết bình luận