15 bức ảnh tuyệt đẹp về khu rừng Shiratani Unsuikyo - Bối cảnh anime "Princess Mononoke"

Thuận Thiên 25/12/2021 23:39

Yuichi Yokota - Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tại Tokyo, Nhật Bản, từng giành giải Vàng của Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế năm 2016, giới thiệu 15 bức ảnh tuyệt đẹp về khu rừng Shiratani Unsuikyo.

Shiratani Unsuikyo ở Yakushima, Nhật Bản là một hòn đảo cận nhiệt đới ngoài khơi bờ biển phía nam của Kyushu và thuộc một phần của tỉnh Kagoshima. Nó được bao phủ bởi một khu rừng tuyết tùng rộng lớn có một số loài cây sống lâu đời nhất của Nhật Bản. Có những cây hơn 1.000 năm tuổi được gọi trìu mến là yakusugi (sự kết hợp của Yakushima và sugi, trong tiếng Nhật có nghĩa là tuyết tùng) và cây cổ thụ lâu năm nhất có thể hơn 7.000 năm tuổi.

khu rừng Shiratani Unsuikyo

khu rừng Shiratani Unsuikyo

Những khu rừng tuyết tùng trên đảo đã bị khai thác rất nhiều trong quá khứ, đặc biệt là trong thời kỳ Edo. Ngày nay, các khu rừng phục hồi tốt sau khi chấm dứt quá trình khai thác gỗ và trở thành một công viên quốc gia, trong khi một số khu vực đã được công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào năm 1993. Hầu hết du khách du đến đảo để đi bộ xuyên rừng và ngắm những cây tuyết tùng cổ thụ.

Shiratani Unsuikyo là mô típ cho bối cảnh của anime nổi tiếng "Princess Mononoke" (Mononoke Hime), phim hoạt hình lịch sử giả tưởng sử thi do Hayao Miyazaki viết kịch bản và đạo diễn, Studio Ghibli sản xuất năm 1997.

khu rừng Shiratani Unsuikyo

khu rừng Shiratani Unsuikyo

Yuichi Yokota là một nhiếp ảnh gia phong cảnh chuyên nghiệp người Nhật có khách hàng là Apple, Google và Sony và đã giành giải Nhất trong cuộc thi ảnh quốc tế IPA 2016, đang mở rộng hoạt động của mình ở cả Nhật Bản và nước ngoài. Anh đã tổ chức một triển lãm cá nhân tại Sony Imaging Gallery Ginza, Tokyo vào năm 2019 và hiện có hơn 30 nghìn người theo dõi trên Twitter và Instagram.

khu rừng Shiratani Unsuikyo

khu rừng Shiratani Unsuikyo

Yuichi Yokota có sở thích chụp ảnh từ năm 18 tuổi và trở thành nhiếp ảnh gia tự do từ năm 24 tuổi, chuyên chụp ảnh phong cảnh ở Nhật Bản và nước ngoài. Với anh, các khu rừng ở Yakushima là một nơi rất đặc biệt trong số các khu rừng của Nhật Bản, một khu rừng nguyên sinh được lọc sạch bằng nước tinh khiết từ lâu đời, vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Cây xanh của những khu rừng ở Yakushima có khả năng chữa bệnh mà không thể tìm thấy ở bất kỳ khu rừng nào khác. Đây là một địa điểm du lịch ở Nhật Bản mà anh hy vọng mọi người ở các nước sẽ có dịp đến thăm.

khu rừng Shiratani Unsuikyo

khu rừng Shiratani Unsuikyo

khu rừng Shiratani Unsuikyo

khu rừng Shiratani Unsuikyo

Yuichi Yokota cho biết nhiếp ảnh không phải là "tình yêu" đầu tiên của anh. "Ban đầu, tôi có một khao khát mạnh mẽ đối với hội họa. Tôi đã từng vẽ như một sở thích. Tôi không phải là một họa sĩ giỏi, nhưng tôi vẫn vẽ theo thời gian. Ngoài ra, khi còn học đại học, tôi đã chơi trống. Khả năng cảm thụ nhiếp ảnh của tôi cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều từ âm nhạc.", nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Trong một bức ảnh, Yuichi Yokota đã vượt qua khu rừng rêu nổi tiếng và leo lên tảng đá lớn ở độ cao hơn 1.000 m để có tầm nhìn nổi tiếng nhất về nội địa Yakushima, cho phép nhìn thấy toàn cảnh của những ngọn núi bên trong hay một biển sương mù.

khu rừng Shiratani Unsuikyo

Những khu rừng ở Yakushima rất đẹp, nhưng nơi khiến Yuichi Yokota ấn tượng nhất là vùng Lapland của Phần Lan, nơi anh đã đến thăm vào mùa đông vừa qua. Anh bị cuốn hút bởi sự chuyển màu của tự nhiên được tạo ra bởi bầu không khí trong lành.

"Tôi vẫn muốn đến Iceland và quần đảo Lofoten ở Na Uy. Có lẽ đó sẽ là điểm đến tiếp theo của tôi!", Yuichi Yokota chia sẻ.

khu rừng Shiratani Unsuikyo

khu rừng Shiratani Unsuikyo

khu rừng Shiratani Unsuikyo

khu rừng Shiratani Unsuikyo

Theo Bored Panda

Loạt tranh vẽ đường phố theo phong cách hoạt hình của Nhật siêu đáng yêu dành cho fan của Ghibli

Bạn đã bao giờ nghe nói về "Virtual Plein Air" chưa? Đây là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả phong cách sáng tạo nghệ thuật lấy cảm hứng từ Chế độ xem phố của Google. Ở đó, các nghệ sĩ thực sự tìm kiếm những địa điểm thú vị hoặc hấp dẫn, sau đó sử dụng chúng như một nguồn tài liệu tham khảo cho những bức tranh minh họa của mình... Xem thêm tại đây!

>> 17 khám phá bất ngờ ở những nơi không ngờ tới nhất

Viết bình luận