Thủy Tiên tính xây nhà dân bị hư hại do lũ lụt miền Trung với mức 50 - 70 triệu, dân mạng tranh cãi về chi phí

Hafa 17/10/2020 14:29

Một lần nữa Thủy Tiên chứng tỏ sự chi li, cặn kẽ của mình khi đi làm từ thiện, không như sự thắc mắc của một số người. Tuy nhiên, khi tính toán về chi phí xây nhà hư hại do lũ, cô lại nhận ý kiến trái chiều.

Một trong những thông tin cập nhật mới nhất về hoạt động tại vùng lũ của Thủy Tiên tiếp tục nhận về hàng chục ngàn lượt tương tác quan tâm của cư dân mạng. Trong video được chia sẻ trên một diễn đàn MXH, Thủy Tiên cùng nhóm tình nguyện và nhiều người dân tập trung tại nhà một cụ già, căn nhà có vẻ đã chịu hư hỏng nặng trong đợt lũ do quá cũ kỹ, lụp xụp.


Trong video, nữ ca sĩ tính xây mới căn nhà giúp hộ gia đình này. Thủy Tiên chia sẻ trong video rằng, trước đây cô từng xây nhà tình thương với chi phí 50 triệu và hiện tại chưa rõ vật giá ra sao. Thủy Tiên bày tỏ muốn giao tiền cho bên thi công để đảm bảo khách quan, nếu chi phí là 60 - 70 triệu thì cô cũng sẽ chuyển tiền thanh toán đầy đủ.



Có thể nói, đây là một sự tính toán chi li, cặn kẽ và hết sức hợp lý cũng như thể hiện kinh nghiệm của một người nhiều năm làm từ thiện. Tuy nhiên, video này lại xuất hiện một số bình luận chỉ trích cho rằng, Thủy Tiên đã đề ra mức chi phí quá thấp cho một căn nhà, họ cho rằng phải vài trăm triệu đến 1 tỷ mới đủ xây.

Video lập tức thu hút hàng ngàn bình luận vào bênh vực "cô Tiên". Tài khoản N.H.A chất vấn những ý kiến trái chiều: "Hỗ trợ xây nhà tình thương, gia cố lại nhà cửa, hỗ trợ sửa chữa những nhà bị thiệt hại chứ có phải xây biệt phủ đâu mà mấy con giời đòi xây 700tr 1 tỉ? Tính lắp hồ bơi hay gì...". Tài khoản C.T.T.H khẳng định: "Nói luôn là tuỳ từng nơi mà điều kiện khác nhau nha mấy anh mấy chị cào phím. Ở Huế thì 70tr là được 1 căn nhà tình thương rồi nên đừng có bảo là ít hay nhiều".

Tài khoản N.V.T đồng tình: "Chỗ mình 70tr là nhiều luôn r ấy, nhà tình thương chỗ mình nhiều lắm cũng dưới 50tr thôi". Tài khoản T.L góp ý: "Quên mình ngta cho 50tr tùy khả năng ai muốn thì tự bỏ thêm ra xây. Chị từ thiện biết bn nhà mà còn này nọ. Nói chung ko thể nào vừa lòng tất cả đc nên kệ thôi"...




Chặng đường của "cô Tiên" còn dài phía trước. (Ảnh: Thu Đạm)

Có thể đợt lũ lụt sẽ khiến vật tư bị tăng giá, nhưng mức giá vài trăm đến 1 tỷ thì khó có thể phù hợp cho một căn nhà tình thương. Rõ ràng đây không phải là một căn hộ ở thành phố mà chỉ là ngôi nhà nhỏ ở vùng thôn quê xa xôi. Bởi vậy nên ý kiến trái chiều của một số cư dân mạng "thích thắc mắc" kia là chưa hợp lý.


Cũng trong video này, Thủy Tiên đã phát nhu yếu phẩm và một chút tiền cho hộ gia đình sống tạm vài ngày trong lúc chờ nhà được sửa. Đến nay đã là ngày thứ 3 liên tiếp Thủy Tiên lội nước đến từng nhà người dân hỗ trợ, số tiền cô quyên góp được từ nhiều người nay đã lên đến gần 30 tỷ đồng./.

>> Bị thắc mắc nhiều, Thuỷ Tiên công khai cách chia quà từ thiện: Vì sao người chỉ được mì gói, người nhận hẳn 20 triệu đồng tiền mặt

Viết bình luận