Thủy Tiên bị anti-fan nói "gom tiền tỷ mà phát thùng mì", dân mạng phân tích giá trị của mì tôm ở vùng lũ

Hafa 15/10/2020 10:48

"Gom được 7 tỷ mà cho người thùng mì thôi à", "Gom được tiền tỷ trở lên mà phân phát được có 1 thùng mì..." là những bình luận gây bức xúc cộng đồng mạng của không ít antin-fan dành cho Thủy Tiên.

Trong khi cộng đồng mạng tiếp tục dành "cơn mưa" lời khen dành cho Thủy Tiên, bản thân nữ ca sĩ vẫn đang vất vả lội lũ đi phát từng gói hàng cứu trợ cho bà con vùng ngập lụt thì không ít anti-fan vẫn ung dung gõ phím bình luận vô duyên. Loạt bình luận nói "tiền tỷ mà chỉ phát thùng mì" của nhiều anti-fan đã dấy lên cuộc tranh luận về những gói mì có ích lợi ra sao ở vùng lũ.

Một cư dân mạng chia sẻ lên diễn đàn MXH những bình luận không hay về Thủy Tiên và nhận xét: "Em đọc comment mà em không biết nói sao luôn". Dưới bài đăng này, rất nhiều cư dân mạng vào phản bác những luận điệu xấu của anti-fan và bênh vực nữ ca sĩ.



Những bình luận của anti-fan dành cho Thủy Tiên trên MXH TikTok.

Tài khoản D.N cho biết: "K có điện thì lấy gì nấu. Mà củi thì nước lũ thì lấy gì nấu. Nói thiệt gặp tình trạng vậy có mấy chục cây vàng mà ở ngay vùng trũng bị cô lập ko có gì ăn thì cũng toang đó...". Tài khoản T.T.M.T chia sẻ: "Đấy là cứu trợ đợt đầu cứu lấy mạng sống trước còn sau đó người ta còn hỗ trợ khắc phục, chứ muốn tặng mỗi người 1 cây vàng hay sao?". Tài khoản K.V chất vấn: "Rồi nấu cơm kiểu gì mà đòi phát gạo? Nấu bằng bếp ga mini mà hết thì lội nước đến ngực đi đổi?"...

Nhân sự kiện này, trên nhiều trang mạng đã có những bài tranh luận về vấn đề phân phát mì tôm cho vùng lũ. Một tài khoản đăng tải bài chia sẻ trên diễn đàn MXH có đoạn: "Mong các tấm lòng hảo tâm, các mạnh thường quân khi đi làm từ thiện: Hạn chế tặng mì tôm nếu không thực sự cần thiết. Đừng xác lập các phần quà theo kiểu Combo gói sẵn, hãy chịu khó tìm hiểu xem người dân họ có gì, họ cần gì, mang giá trị trao đúng nơi, đúng nhu cầu, đúng người và đúng hoàn cảnh".


Tuy nhiên, bài đăng nói trên nhận nhiều ý kiến trái chiều. Tài khoản T.H gay gắt: "Chắc phải bê nguyên quán tạp hoá rồi tiện thể bê cả tiệm lẩu vào cho m ngồi nhâm nhi hay gì?". Tài khoản N.M.P phân tích: "Từng hoàn cảnh, có nơi ngập lên nóc nhà, gạo mà ướt thì k ăn dc, mỳ thì có bảo nilon còn giữ dc lâu, ăn nhanh chống đói chứ ăn chắc dạ chưa dc, cứ bt, dạy ng khác tiêu tiền là k dc rồi". Tài khoản Đ.Đ.D đồng quan điểm: "Cũng kh nên đòi hỏi như vậy qué, vì tặng mì gói là có lý do chứ hông lẽ bây giờ tặng thịt, hột vịt, nước mắm để ngồi đó mà kho một nồi hả. Tặng mì gói là do cái tính nhanh gọn lẹ của nó thui"...

Một bài đăng khác trên một diễn đàn MXH cho thấy người dân vùng lũ quý trọng những gói mì ra sao. "Vừa nhận được thùng mì cứu trợ, người đàn ông ngồi ngay bên vệ đường, bóc thùng mì chia ra làm 6 phần. Một thùng mì lúc này thật quý giá nhưng người đàn ông sẵn sàng chia sẻ cho 6 hộ gia đình khác.", bài đăng này viết.


Bên dưới bài viết này, một cư dân mạng chia sẻ thấu đáo: "Nói làm j nhiều, người ta cứu trợ thì đầy đủ hết rồi ko phải là có mỗi mì tôm đâu. Nhu yếu phẩm hàng ngày, chỉ có điều thay gạo bằng mì tôm nên mấy con zời ko thích ăn lại áp đặt lên ng dân là ko thích ăn thôi. Như Thuỷ Tiên đi cứu trợ thì chị ấy đã chuẩn bị hết cả thuốc thang...".

Quả thật, mì tôm là giải pháp tình thế, khẩn cấp để bà con không đói trong lúc đợi nước rút. Về lâu dài, để có cơm canh ngon lành, các nhu yếu phẩm cần thiết cho nhiều mặt khác của cuộc sống thì vẫn cần thêm sức người, sức của đóng góp hỗ trợ cùng sự nỗ lực của các cơ quan đoàn thể địa phương./.

>> Thủy Tiên tuyên bố muốn quyên góp tiếp sửa công trình hư hại sau lũ, cộng đồng mạng cuồng nhiệt ủng hộ

Viết bình luận