Năm 2021: Những nghệ sĩ nào gặp vận xui liên tiếp?

Mai Hồng Ngọc 23/12/2021 14:19

Năm 2021, một số nghệ sĩ nổi tiếng như: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành… bị đông đảo anti-fan đòi “tẩy chay” vì liên tục dính vào những lùm xùm xung quanh chuyện làm từ thiện. 

Nghệ sĩ Hoài Linh 

Cách đây đúng vài tháng, danh hài Hoài Linh trở thành trung tâm chú ý của làng giải trí. Nam nghệ sĩ bị một nữ streamer tố ăn chặn hơn 14 tỷ đồng tiền từ thiện của người dân miền Trung. 

Nam danh hài sau đó đã lên tiếng giải thích với công chúng, vì nhiều lý do khách quan nên chậm giải ngân tiền từ thiện. Đồng thời, Hoài Linh nhờ một ê-kíp lập tức đi đến các tỉnh, thành miền Trung bị thiên tai năm ngoái để ủng hộ, giải ngân hết số tiền hơn 14 tỷ đồng chỉ trong khoảng một tuần (từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6/2021). Dù đã lên tiếng phân trần sự việc, gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người, khẳng định bản thân không ăn chặn tiền từ thiện nhưng dường như khán giả vẫn dần mất niềm tin vào nghệ sĩ Hoài Linh. 

Kể từ thời điểm đó, Hoài Linh không còn xuất hiện trên màn ảnh, các clip quảng cáo cũng như showbiz Việt. Hàng trăm group antifan nổi ra nhằm mục đích kêu gọi “tẩy chay” nam danh hài. 

Sau nhiều tháng tiến hành điều tra, mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác định không có sự việc phạm tội như nội dung tố giác, nên ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với nghệ sĩ Hoài Linh.  Tuy nhiên, dù không bị khởi tố nhưng Hoài Linh cũng vẫn bị mất quá nhiều. Đặc biệt là danh dự, tên tuổi và niềm tin của mọi người dành cho mình.

Đàm Vĩnh Hưng

Theo đó, trên sóng livestream, một nữ doanh nhân nhấn mạnh số tiền thực mà Đàm Vĩnh Hưng quyên góp được thời gian qua không hề nhỏ, lên tới 96 tỉ đồng. Đi kèm với những con số đưa ra, nữ doanh nhân này còn cho rằng Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiệu lươn lẹo, ăn chặn, khi không có sao kê đàng hoàng số tiền kể trên.

Sau khi bí tố ăn chặn tiền từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng cũng có những chia sẻ. Theo đó, anh nói: “Trước tiên, tôi muốn khẳng định rằng tôi có nghe và được ê-kíp gửi những thông tin không đúng sự thật về mình. Nó liên quan tới tiền bạc, nhất là tiền từ thiện nữa. Người ta có thể trắng trợn dựng chuyện bịa đặt một cách không ngượng miệng". 

Sau khi phủ nhận thông tin ăn chặn tiền từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng cho biết bước tiếp theo, anh sẽ nhờ pháp luật can thiệp: "Tôi sẽ nhờ pháp luật vào điều tra và nhờ ngân hàng vào cuộc để kiểm tra vụ việc này".

Không biết thực hư sự thật như thế nào nhưng lùm xùm từ thiện trên khiến Đàm Vĩnh Hưng bị “dìm xuống đáy” mãi không lấy lại được danh tiếng. Một số chương trình nam ca sĩ tham gia đều bị antifan kéo vào “tẩy chay” .

Ca sĩ Thủy Tiên 

Cuối năm 2020, Thủy Tiên bất chấp nguy hiểm có mặt tại các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng của lũ lụt để trực tiếp tặng tiền, trao quà cho người dân gặp khó khăn. Với số tiền kêu gọi hơn 150 tỷ đồng, cuộc hành trình cứu trợ của nữ ca sĩ được dư luận quan tâm, ủng hộ.

Tuy nhiên, sau đó, có thông tin cho rằng số tiền từ thiện thực chất gửi vào tài khoản của Thủy Tiên lên tới 320 tỷ đồng, chênh lệch rất nhiều so với con số 178 tỷ đồng mà cô công khai trước đó. 

Sau sự việc trên, Thủy Tiên bị lập nhóm anti-fan với hơn 6 nghìn thành viên, thường chia sẻ những bài viết chỉ trích hoạt động của nữ ca sĩ. Ngoài ra là những comment (bình luận) yêu cầu Thủy Tiên minh bạch, công khai thu chi trong quá trình từ thiện cũng như tấn công vào các nhãn hàng cô quảng cáo.

Sau khi dịch tạm ổn, Công Vinh – Thủy Tiên đã trực tiếp đến ngân hàng ở quận 7 làm thủ tục ký nhận 18.107 trang sao kê, đựng trong tám thùng carton, sau gần 10 tháng kết thúc chuyến từ thiện ở các tỉnh miền Trung. 

Công Vinh nói thêm: "Việc vướng rắc rối khi hoạt động từ thiện khiến đời sống, tình hình kinh tế gia đình tôi bị ảnh hưởng. Chúng tôi sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật để bảo vệ quyền lợi chính đáng. Các giấy tờ này sẽ được gửi đến cơ quan điều tra".

Nghệ sĩ Trấn Thành 

Cùng với Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, MC Trấn Thành cũng bị dư luận réo tên trong việc sao kê tiền từ thiện. Cụ thể, có nhiều người thắc mắc việc fanpage của Trấn Thành có tới 18 triệu người theo dõi song số tiền quyên góp được chỉ hơn 9 tỉ đồng. Con số 120 tỷ đồng quá lớn và nhiều câu chuyện phía sau đó khiến người dùng mạng muốn nam MC phải sao kê rõ ràng.

Trước sự công kích của mạng xã hội, Trấn Thành đã lặng lẽ lên trang cá nhân và viết ngắn gọn: "Bảng sao kê này dài hơn 1000 trang. Trấn Thành xin chia thành hơn 10 post để đăng. Đây là trang 1-100". 

Tuy nhiên, sau khi đăng tải bản sao kê, Trấn Thành lại vướng vào vô số tranh cãi khác. Cụ thể, phần cột số dư trong bản sao kê của Trấn Thành bị để trống, không có số dư sau mỗi lần giao dịch, cũng như số dư đầu kỳ và cuối kỳ. Ngoài ra, một số người còn phát hiện bản sao kê của nam nghệ sĩ chưa có xác nhận minh bạch, chính xác từ bên kiểm toán độc lập.

Lùm xùm từ thiện trên khiến hình ảnh, danh tiếng của anh bị mất dần đi trong lòng công chúng. Thậm chí, các thành viên trong gia đình Trấn Thành cũng bị ảnh hưởn rất nghiêm trọng vì sự việc trên. 

Năm 2021: 4 cuộc tình ồn ào trong showbiz Việt

Đầu năm 2020, một trong những sự đổ vỡ làm "chấn động" toàn bộ showbiz Việt không thể không nhắc đến cặp đôi Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm. Dù chưa từng một lần lên tiếng xác nhận chuyện tình cảm nhưng những "hint" rõ mồn một của cặp đôi trong suốt 8 năm qua đều khiến nhiều khán giả nức lòng hâm mộ vì chuyện tình đẹp như mơ và sự chung thuỷ của cả hai.

Xem thêm tại đây 


Viết bình luận