Niềm vui bất ngờ sau lá đơn vay tiền đóng học của mẹ thủ khoa trường Y

An An 20/09/2021 15:31

Con trai đỗ Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, lo con không có tiền đi học, mẹ thủ khoa đã gửi lá đơn xin công ty cho vay tiền cho con đóng học và nhận được sự trợ giúp bất ngờ.

Những ngày vừa qua, nhiều trường đại học và cao đẳng trên cả nước đã công bố điểm chuẩn xét tuyển thi tốt nghiệp THPT 2021. Cùng với niềm vui sướng của các tân sinh viên chuẩn bị trong ngày tựu trường thì cũng có những nỗi lo về tiền học phí của các bậc cha mẹ, câu chuyện dưới đây là một trường hợp điển hình.

Mới đây, MXH chia sẻ lại câu chuyện của mẹ con tân thủ khoa Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) khiến cộng đồng mạng không kìm được xúc động. Khi vừa nghe tin con đậu trường yêu thích, người mẹ vừa vui mừng vừa lo sợ vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, mẹ chỉ làm lao công bình thường không lo đủ tiền học phí cho con. Song, vì con chị liền làm đơn xin vay tiền công ty để giúp con trai viết tiếp ước mơ và bất ngờ nhận được sự giúp đỡ từ chủ tịch HĐQT.

Chị Lê Thị Anh Thy- mẹ em Lê Thanh Sang thủ khoa Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, chị chỉ có cậu con trai này. Khi đứa con mới hơn một tuổi, chồng mất, chị đưa con về sống với bố mẹ đẻ. Cha mẹ cô ấy làm ăn thua lỗ, bán nhà, cho thuê nhà, rồi cha mẹ chị qua đời.

Sau đó chị xin tạp vụ cho một công ty địa ốc để nuôi con ăn học, lương không cao nhưng được cái chủ công ty quan tâm, cho ở miễn phí trong một căn hộ chung cư do cty xây dựng.

Lê Thanh Sang là một cậu bé ngoan và thương mẹ, học rất giỏi. Chị Thy chỉ mong rằng đời mình cực, lo lấy đời con được sung sướng học hành đàng hoàng. Thế nhưng khi Sang thi vào ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, được điểm rất cao, cao lắm luôn thì thông báo yêu cầu đóng học phí khi làm thủ tục nhập học khiến chị thực sự lo lắng.

Nghĩ vậy nhưng chị vẫn động viên con: "Con an tâm mà học. Mẹ sẽ làm đủ mọi cách để có tiền cho con học đến nơi đến chốn. Có vay mượn thì mẹ cũng lo cho con…". Chị Thy tâm sự, thời hạn nộp tiền đóng học gấp gáp quá, không biết vay tiền ở đâu nên chị đánh liều làm đơn vay công ty.

Chị làm một lá đơn xin vay 14 triệu đồng để có tiền đóng học phí cho con và xin được trừ dần vào lương. Thế nhưng chị vẫn không ngừng thấp thỏm: "Lâu nay đã được ở miễn phí, giờ mùa dịch, công ty vẫn không giảm lương và thu nhập nhân viên đồng nào, đã là gồng gánh dữ lắm rồi! Gửi đơn đi rồi lại thắc thỏm và áy náy". Không hy vọng phép màu sẽ xảy ra, chị chỉ mong sức lao động của mình sẽ được "trả trước". Đó sẽ là phương tiện cho con chị theo học ngành Y khoa- mơ ước của cậu bé.

Cùng ngày, lá đơn được trưởng bộ phận chuyển cho Tổng giám đốc. Tuy nhiên, kết quả trả về cho chị là lá đơn của chị không được chấp nhận và khoản vay của chị đã bị từ chối.

Thay vào đó là lá thư chủ tịch HĐQT gửi riêng cho chị: "Chủ tịch không đồng ý cho chị vay tiền!

Cám ơn chị đã nuôi dạy con thật tốt. Chúc mừng hai mẹ con chị. Chủ tịch HĐQT khen thưởng cháu 50 triệu đồng và trợ cấp mỗi tháng 3 triệu cho đến ngày cháu ra trường!"

Nhận được sự giúp đỡ từ chủ tịch hội đồng quản trị chị Thy và con trai không khỏi xúc động và xin hứa sẽ làm hết sức để đáp lại những ân nghĩa này. Trong khi đó, cộng đồng mạng cũng liên tục gửi lời động viên cũng như xúc động trước nghĩa cử cao đẹp. 



Dân tình "rưng rưng" nước mắt. 

61 thí sinh đạt từ 29,5 điểm không đỗ nguyện vọng nào

Thông tin có 61 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên mà không đỗ nguyện vọng vào trường đại học nào trong mùa tuyển sinh năm nay gây không ít tranh cãi. .. Xem thêm tại đây 


Viết bình luận