Tài xế Grab tuyên bố không phản đối hãng tăng cước, nhắn nhủ giới trẻ đừng phó mặc kiểu "thất nghiệp thì chạy Grab lo gì"

Hafa 09/12/2020 13:47

"Đừng phó mặc cho tương lai kiểu... thất nghiệp thì tao đi chạy Grab, lo gì!" là lời nhắn nhủ tới giới trẻ của một tài xế Grab trong bối cảnh hãng xe này gần đây mới tăng giá cước gây tranh cãi trong cộng đồng mạng về nghề chạy xe ôm/taxi công nghệ.

>> Đến chơi Lạng Sơn chơi, bạn đừng quên thưởng thức đặc sản vịt quay giòn rụm, bánh mì nướng dầu hào béo ngậy

Những tranh cãi về việc Grab tăng giá cước vẫn chưa ngưng thì mới đây, một số fanpage đăng tải lời nhắn nhủ của tài xế Grab khiến không ít người trẻ phải suy ngẫm. Những lời nhắn được chia sẻ trên một fanpage rằng: "Còn được đi học thì lo mà học cho tốt, sau có trình độ thì kiếm cái nghề hẳn hoi, đừng phó mặc cho tương lai kiểu... thất nghiệp thì tao đi chạy Grab, lo gì!".

Kèm theo còn một lời nhắn từ tài xế Grab khác được trích ra từ một bình luận cũng rất đáng suy ngẫm: "Mình cũng chạy Grab nhưng ko tập trung đi phản đối hãng tăng chiết khấu... Vì mình hiểu là ngày nào công việc của mình còn phụ thuộc 100% vào chính sách của ng khác thì mình chẳng có quyền đòi hỏi gì cả!".

Những ý kiến này nhận được nhiều sự chú ý từ cộng động mạng khi thu hút hàng chục ngàn tương tác. Trong số này, hàng trăm bạn trẻ một lần nữa lại bình luận đóng góp tiếng nói của mình về loại nghề nghiệp đang hot trong giới trẻ này.

Tài khoản P. không đồng tình với ý kiến "chẳng có quyền đòi hỏi" với lập luận: "Thế thì H. cứ làm tài xế tiếp đi và đừng đòi hỏi gì cả nhé! Vì khi mình đã làm việc cho bất kỳ công ty nào thì mình đều có quyền lợi cá nhân, nếu quyền lợi bị động chạm thì mình sẽ phải đòi lại cho bằng được. Ví dụ như nếu chính sách cho vợ bạn hưởng 100% lương 6 tháng khi nghỉ sinh nhưng họ chỉ trả cho vợ bạn 4 tháng, tức là thiếu mất 2 tháng quyền lợi của vợ bạn phải được hưởng thì bạn phải đòi cho bằng được. Đã là quyền lợi thì mình có quyền được đòi nhé!".

>> Random Tea Room - Quán cà phê dành cho những cô nàng bánh bèo

Tài khoản C.V.Đ.N cũng đồng quan điểm cần đòi hỏi quyền lợi chính đáng: "Trừ khi làm chủ, chứ còn làm công grab hay giáo viên, hay ngân hàng đều phụ thuộc chính sách của thằng làm chủ nhé. Nhưng không phải vì thế mà thằng làm công phải thấp cổ bé họng. Quyền lợi của mình, mình k đòi thì chờ ai đòi dùm cho. Nghề nào chả là nghề mà dè bỉu nhau thế nhỉ?".

Tài khoản Q.A nhận xét về cả 2 ý kiến của tài xế Grab: "Vế trên ảnh thì nói đúng nhưng vế dưới ảnh thì nói sai, mình được quyền đòi hỏi nhé các bạn. Mình được ăn học cũng chỉ là để giữ và tăng thêm quyền lợi cho mình và người thân yêu mà thôi".

Tài khoản D. cũng từng chạy Grab và chia sẻ: "Mình sinh viên cũng chạy grab kiếm thêm. Mới đầu thấy thích vì tự do, không gò bò về thời gian các thứ, lại còn kiếm tiền tươi nữa. Nhưng chạy lâu dần dà mới hiểu rõ chạy grab thực sự là bán sức khỏe kiếm tiền, là đánh đổi rất nhiều thứ, rủi ro luôn có thể xuất hiện. Sau vụ thuế 10% này thực sự mình đã suy nghĩ lại, việc dễ ai cũng làm được thì không có cơ hội nhiều cho mình và khuyên các b sinh viên hãy cố gắng học tập, đừng ham mê hay cố gắng kiếm tiền sớm quá để rồi phải lỡ dở 1 đời".

Tài khoản P.V.N cũng phân tích về nghề này: "Chạy xế thu nhập cao. Mức độ vất vả cũng chẳng hơn những ngành nghề khác là mấy. Nhưng tôi sẽ không làm, vì tôi thấy việc này phù hợp với các cô chú bác lớn tuổi cần mưu sinh và nuôi con hiếm muộn hơn. Nên dẫu có làm việc khác khổ mệt mà tiền vẫn thấp hơn cũng được chứ không muốn làm xế".../.

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận