"Hội đa cấp" rủ nhau thuê vest tổ chức "hội nghị thượng đỉnh": "Không dám tự tin chụp ảnh, đăng bài thì giàu làm sao?"

Hafa 22/01/2021 15:57

Những hình ảnh từ nhóm chat riêng tư của một nhóm hoạt động kiểu đa cấp trôi nổi trên mạng đã bất ngờ được tiết lộ, hé mở nhiều câu chuyện hậu trường của họ gây xôn xao cộng đồng mạng.

Mới đây, một fanpage đã đăng tải hình ảnh một nhóm nam thanh nữ tú đang chuẩn bị tổ chức "hội nghị thượng đỉnh" kèm những tin nhắn chat của họ trong một nhóm trao đổi riêng tư. Qua nội dung tin nhắn có vẻ được tiết lộ từ một thành viên "nằm vùng" thì cư dân mạng có thể đoán ra đây là một nhóm "gọi vốn" theo mô hình đa cấp.

Bàn luận về loạt ảnh tin nhắn được chụp lại nói trên, fanpage này viết: "Việt Nam càng ngày càng lắm nhân tài thành đạt ở tuổi 16-20-25 mọi người nhỉ? Các bạn ấy cứ hô mưa gọi gió, mỗi ngày kiếm được 500-1000$ trở lên. Dự là trong 1 vài năm tới sẽ nhân bản lên nhiều tỉ phú triệu $. Đến bộ vest còn phải đi thuê để tiết kiệm thì bảo sao ko nhanh giàu ạ.

Tại hạ quả thật ngưỡng mộ. Chỉ có duy một điều tại hạ nghĩ mãi ko ra... Nếu các bạn giàu thực sự và tạo ra thu nhập cao cho mọi người như vậy thế thì tại sao các bạn không lôi cả họ hàng hang hốc các bạn vào mà làm ????...".


Nhiều cư dân mạng đồng tình với những ý kiến xác đáng của fanpage này và để lại những bình luận hài hước. Tài khoản T.L.V chia sẻ: "Chồng làm construction vợ làm quản lý đây mà còn sống bình thường huống chi nhỏ tuổi ăn tuổi ăn học không đến chốn kiếm tiền Ty ở đâu ra". Tài khoản C.K.L thắc mắc: "K có mẹc à? Phải có Mẹc vs BMW vào mới tăng tính thuyết phục". Tài khoản M.K châm chọc: "Toàn là các CEO của tương lai ko à, nhắm mắt có tiền tỉ, mở mắt có tiền tỉ ko nhé"...

Dân mạng cũng cười nghiêng ngả với nhiều chiêu trò "đào tạo" nhân viên của vị sếp trong nhóm chat cùng những "mánh gọi vốn" thuyết phục nhà đầu tư của họ. Trong một tin nhắn, vị sếp giao việc cho nhóm: "Hãy đóng vai là người chơi. R up bài theo nội dung kiểu ntn nhé...". Vị sếp còn khích lệ: "K dám tự tin chụp ảnh. K dám chia sẻ đăng bài. Thì giàu làm sao anh em?".



(Ảnh: Csnd)

Vị sếp trong nhóm chat cũng hứa hẹn: "Anh em sẽ được học được lột xác được thay đổi tư duy...". Vị sếp còn hứa chia sẻ cho nhóm những kiến thức giúp mình chỉ trong 5 tháng đã xây dựng công ty, mua xe, xây nhà cho bố mẹ, sở hữu nhiều tài sản. "Có những ngày tôi chỉ ngủ có 4 tiếng thôi các bạn ạ!", vị sếp tuyên bố.



(Ảnh: Csnd)

Trong nhóm chat họ cũng bàn nhau về việc tổ chức sự kiện để mời gọi nhà đầu tư và vị sếp hối thúc trong nhóm nam thì thuê vest, nữ thuê váy dạ hội với chỉ đạo "phải sang chảnh lên". Một thành viên nhóm cũng chia sẻ về khó khăn khi thuyết phục nhà đầu tư, người này chất vấn việc chưa thấy công ty của họ được cấp phép và nghi họ là đa cấp.




(Ảnh: Csnd)

Xem những tin nhắn được chụp lại này, một cư dân mạng nhận xét: "Chỉ tiếc là đa phần trader không ý thức được việc các giao dịch điện tử Fx, Cripto, BO... trên các sàn quốc tế đang không được pháp luật Việt Nam cho phép. Nói 1 cách nghiêm trọng hơn là đang vi phạm pháp luật...". Có lẽ đây là nhóm gọi vốn đầu tư ảo kiểu đa cấp biến tướng đang rộ lên trên MXH thời gian gần đây./.

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận