Xin việc hộ người quen nhưng đến hẹn ứng viên hủy "kèo", cô gái lên mạng trút giận thì gặp bao người cùng cảnh

Hafa 22/02/2021 11:03

Trong cuộc sống, uy tín là điều hết sức quan trọng và đặc biệt quan trọng trong công việc. Vậy nên nếu vì ai đó mà bạn bị mất uy tín thì quả là đáng bực mình, như cô gái trong câu chuyện sau đây.

Mới đây, một cô gái vì quá bức xúc đã phải lên một diễn đàn MXH để trút giận: "Tai hại của việc xin việc hộ ng quen là hẹn với cty nay tớ có đứa em xin làm. Thì tới ngày hẹn nó bảo e k nộp nữa. E tưởng e xin dc vô cái kia chứ e làm công nhân hả c (dù bằng cấp 3 thôi)".

Dù người quen của cô gái đã nói rõ lý do từ chối nhận việc nhưng rõ ràng người này có phần đáng trách bởi đã cất công nhờ vả người quen giới thiệu việc làm cho nhưng lại không tìm hiểu kỹ thông tin về công việc định làm trước khi nhận lời lại sai hẹn phút cuối. Điều này chắc chắn khiến cô gái xin việc hộ vô cùng bực mình vì bị sai hẹn và có thể còn khiến cô mất uy tín tại nơi làm việc nếu cấp trên và đồng nghiệp không thông cảm.

Bài chia sẻ của cô gái đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ cộng đồng mạng. Tài khoản V.H.H chê trách người nhờ xin việc: "Có cấp nào cao hơn công nhân không ạ... Có em, công nhân tầng trên". Tài khoản K.H.T góp ý: "Rút kinh nghiệm. Mình k nên xin trực tiếp mà nói qua xin tạo điều kiện với người tuyển dụng thôi. Bên kia họ muốn đi làm thì gọi nói trực tiếp vơi TD". Tài khoản N.S.T đúc kết: "Công việc dính đến ng quen thì mệt lắm, cứ cả nể nhau chả ra gì"...

Cũng có rất nhiều cư dân mạng từng trải qua cảnh ngộ tương tự cô gái. Tài khoản K.N kể: "Từng có đứa bạn nhờ xin việc hỏi giúp nó khắp nơi, đến khi nó kêu k làm, k thích đi chọn chỗ khác làm". Tài khoản V.Q.G cũng chia sẻ: "Đã từng xin giúp cho c bạn, vào phỏng vấn xong bà chị chê lương thấp k làm, mình là người ngại với sếp... tớn 1 lần thôi". Tài khoản L.L lại từng ở chiều ngược lại: "T cũng từng nhờ ng quen xin hộ. Và rồi cũng không đi làm. Hic ngại kinh khủng"...


(Ảnh minh họa: Timvieclam)

Nghĩ đi cũng phải nghĩ lại, bản thân người nhờ xin việc thường là người chưa có kinh nghiệm, rất có khó có thể xác định liệu công việc mới đã đúng thứ mình cần hay chưa và cũng lo ngại đi làm không được việc thì làm người giới thiệu mất uy tín hơn. Vậy nên cả người giới thiệu lẫn người đi nhờ đều cần trao đổi thật thoải mái, đầy đủ thông tin và tốt nhất là cố gắng sao cho tất cả các bên vui vẻ dù có nhận việc hay không.

Trong trường hợp này có lẽ người nhờ xin việc đã thiếu một lời xin lỗi cũng như những lời xoa dịu người mình nhờ vả. Còn bản thân người xin việc giúp hẳn cũng chưa tính đến chuyện ứng viên có thể "lật kèo" phút cuối mà chuẩn bị một đường lui./.

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận