Dân mạng sôi nổi bàn chuyện giới trẻ thích bán cà phê, chạy xe ôm hơn làm văn phòng: "Đầu óc lúc nào cũng thoải mái, không lo nhìn mặt sếp"

Hafa 04/12/2020 10:43

"Một chỗ làm 8 tiếng đồng hồ trong phòng máy lạnh với công việc ổn định dường như không còn đủ sức hấp dẫn đối với giới trẻ.", một bài báo mới đây khẳng định điều mà nhiều cư dân mạng đồng tình.

>> Học hỏi Phanh Lee rủ rê hội bạn thân đến resort 5 sao JW Mariott Phú Quốc mà tận hưởng đi thôi!

Mới đây, một tờ báo đã có bài viết gây chú ý lớn về việc giới trẻ bây giờ thích bán cà phê, chạy xe ôm hơn làm văn phòng. Đặt vấn đề về tình trạng giới trẻ đang chán các công việc văn phòng và thích những công việc vất vả hơn như bán cà phê, chạy xe ôm... vì thu nhập cao hơn lại không gò bó, tờ báo dẫn ý kiến chuyên gia cho rằng giới trẻ đang chạy theo vật chất trước mắt và đánh mất những giá trị lâu dài bền vững.


Trên một fanpage lớn dành cho giới trẻ, chủ đề này đã nhận được vô số ý kiến đóng góp của các bạn trẻ. Tài khoản O.N kể: "Bạn mình thì ko có ai đổi từ nv văn phòng sang chạy Grab, nhưng bỏ nghề văn phòng sang làm các ngành nghề tự kinh doanh khá nhiều như bán hàng online, mở shop quần áo, mỹ phẩm xách tay, bán bánh mì, mở quán cafe cóc... Tụi nó bảo tiền kiếm ko ổn định, tháng nhiều tháng ít so với làm văn phòng, bù lại thích thì nghỉ, mệt thì ngủ, ai rủ đi chơi hứng thì đi, đầu óc lúc nào cũng thoải mái thư thả, ko phải lo nhìn mặt sếp mà sống nữa".


Tài khoản S.S nhận định: "Nói đi thì cũng phải nói lại, làm grab hay bán hàng thu nhập cao hơn thật đấy, thời gian tự do hơn thật đấy nhưng cứ nhìn vụ dịch vừa rồi đi, cách ly xã hội 1 tháng ở nhà thì làm gì có thu nhập, trong khi nv vp làm việc từ xa vẫn hưởng lương". Nhưng ý kiến này nhận được nhiều phản hồi trái chiều: "Nhầm ồi, dịch rồi chạy nhất là grap vs đặt đồ ăn online nhé. Ko ai dám ra ngoài nhưng grap toàn đơn chạy nhiều"; "Ko phải ai làm văn phòng lương cũng ổn định đâu bạn... nhiều công ty đóng cửa, cắt giảm nhân sự... nhân viên vp cũng thất nghiệp"...


Tài khoản L.T chia sẻ: "Làm văn phòng có gì là to. Có cả trăm việc văn phòng nhàm chán lương bèo. Làm văn phòng nhiều thành quen chả cần suy nghĩ nhiều. Lao động là vinh quang. Đừng bao giờ gáy làm văn phòng ngồi dh 5 tr với chạy grap lương 10 tr hay bà bán bánh đa cua tháng 20 tr. Làm chủ và chủ động thích hơn là làm thuê".

Tài khoản N.M đồng tình: "Ừm.. nghĩ cũng đúng!!! 12 năm đèn sách thêm 3 năm cao đẳng. Có tấm bằng trong tay nhưng rồi cũng không đi làm ngành nghề mình học ra. Mn đều cười mình nói này nọ. Nhưng mình thấy công việc hiện tại của mình ổn hơn nhiều, thoải mái hơn nhiều và tự do hơn nhiều".


Tài khoản Đ.H bày tỏ: "Nói gì thì nói, Dù biết nguy hiểm nhưng lái xe ôm vẫn tạo cho giới trẻ trải nghiệm sống, thu nhập thì cao (bét nhè cũng hơn chục/ 1 tháng).Tự do thích thì rảnh làm, bận nghỉ. Có lẽ họ cũng nên quan tâm đến sức khỏe một chút vì chạy nhong nhong thế hít khói bụi, mưa gió... Còn nếu như vẫn cố gắng bám trụ công việc này, thì chí ít nên tham gia một chương trình bảo hiểm nhân thọ cho bản thân để đề phòng rủi ro".

Tài khoản C.F thì lại nghĩ khác: "Ko phải là thích mà là ko tìm dc hoặc ko đủ khả năng làm việc văn phòng, chứ ai thích dầm mưa dãi nắng ngoài đường đâu". Tài khoản V.B phân tích: "Lao động nào cũng đáng trân trọng, có điều nếu bạn chọn việc dễ cho hôm nay khi còn trẻ, thì ngày mai sẽ là việc khó hơn khi lớn tuổi, kiến thức sẽ mai một, tích lũy kinh nghiệm công việc chuyên môn cũng không có. Tôi dám chắc các bạn không dám đi xe ôm cả đời".../.

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận