Khoe ảnh chị giúp việc nhiệt tình tới mức "đỡ không nổi", chủ nhà khiến dân mạng chóng mặt sợ hãi

Hafa 23/04/2021 17:20

Ai bỏ tiền ra thuê giúp việc mà không muốn có được một chị giúp việc chăm chỉ, nhiệt tình với việc nhà. Thế nhưng chị giúp việc nhiệt tình tới mức "đỡ không nổi" thế này thì cũng đành cho nghỉ việc thôi.

Có ai ngờ trên đời có người than thở chuyện... người giúp việc quá nhiệt tình. Đó là câu chuyện có phần lạ lùng và tiềm ẩn nguy hiểm của một người chủ nhà mới đây chia sẻ trên một diễn đàn MXH: "Mới thuê được chị giúp việc, nay chị ấy làm buổi đầu tiên nhưng tôi vừa cho nghỉ rồi anh em ạ. Thật sự không phải chị ấy không làm được việc mà là chị ấy nhiệt tình quá tôi đỡ không nổi".

chị giúp việc nhiệt tình tới mức đỡ không nổi

Nhìn vào bức ảnh, cộng đồng liền cảm thông vô cùng với người chủ nhà. Đó là cảnh chị giúp việc bất chấp hiểm nguy, leo hẳn ra ngoài lan can ban công để lau kính cho căn hộ chung cư. Nếu chẳng may chị trượt chân thì bản thân chị khó bề an toàn, chủ nhà cũng chịu vạ lây lớn.

Khung cảnh hiểm nguy này đã khiến không ít cư dân mạng cảm thấy chóng mặt sợ hãi và phải đưa ra những bình luận "hết hồn": "Thế này thuê phải mua bh nhân thọ cho c ko bán chung cư đi đền mất!"; "Uy tín phát sợ luôn"; "Nhìn c uy tín vậy mà k ai dám thuê chị"; "Sao liều thế nhỉ, nhìn sợ vãi"; "Nguy hiểm quá sợ thật đấy"...

chị giúp việc nhiệt tình tới mức đỡ không nổi

>> Săn ngay mã giám giá tối đa 100K từ Shopee duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM
>> Săn ngay mã giảm giá tối đa 100K từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

chị giúp việc nhiệt tình tới mức đỡ không nổi

Ở một khía cạnh nào đó có thể gọi đó là sự nhiệt tình phá hoại. Không chỉ tiềm ẩn mối nguy hiểm cho bản thân và cộng đồng, không rõ hàng xóm sẽ nghĩ sao về chủ nhà nếu nhìn thấy cảnh lau kính này.

Thực tế không ít người khi bỏ tiền ra thuê người giúp việc thì cũng phải mệt mỏi vì lo quản lý thêm cả giúp việc bên cạnh việc quán xuyến gia đình, quản lý con cái vốn đã đủ đau đầu. Người giúp việc không trung thực, lười biếng hay tự ý làm công việc không được yêu cầu tới mức quá nhiệt tình như trên vô hình trung đều gây áp lực cho chủ nhà.

chị giúp việc nhiệt tình tới mức đỡ không nổi
Lau kính nhà cao tầng thường do những người chuyên nghiệp làm.

Có lẽ đó là lý do vì sao thị trường lao động giúp việc gia đình những năm qua không có nhiều sự phát triển đáng kể. Hiện tại, nhu cầu thuê người giúp việc cũng không còn nóng như những năm trước, một phần do ngày càng nhiều gia đình tính cách tự giải quyết công việc trong nhà thay vì thuê một người lạ làm giúp.

chị giúp việc nhiệt tình tới mức đỡ không nổi
Việc nguy hiểm muốn tự làm cũng cần có người nhà trợ giúp.

"Hạnh phúc là tự túc" là câu dân mạng vẫn thường truyền tai nhau và nó rất đúng đối với việc nhà, những công việc ấm cúng trong gia đình. Tự thu xếp và tự chịu trách nhiệm việc của cá nhân và trong gia đình nhỏ của mình chính là hạnh phúc./.

Viết bình luận