Tắc đường kỷ lục khiến Đà Lạt "thất thủ" nguyên ngày, nhiều người đi từ 2h sáng đến 7h tối chưa tới nơi

Hafa 01/05/2021 16:07

Nhiều người bắt đầu đi từ 2h sáng ngày 30/4 nhưng tới 20h cùng ngày vẫn chưa thể vào trung tâm TP Đà Lạt. Sau nhiều năm "thất thủ" thì năm nay có thể nói Đà Lạt đã tắc đường kỷ lục.

Khoảng 19h tối qua 30/4, hàng nghìn người trở về và đi du lịch Đà Lạt vẫn còn đang bị mắc kẹt trên quốc lộ 20, đoạn cửa ngõ vào trung tâm thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Trước đó, từ 7h sáng cùng ngày, lực lượng CSGT tại đây đã thay phiên nhau liên tục điều tiết, phân luồng giao thông nhưng tình hình cũng không thể cải thiện.

Việc bị kẹt cứng trên đường quá nhiều giờ đồng hồ trong thời tiết khá nóng khiến các du khách vô cùng mệt mỏi. Có những chuyến xe di chuyển từ Đồng Nai, TP HCM từ lúc 2h rạng sáng ngày 30/4 mà tới hơn 19h cùng ngày vẫn chưa thể có mặt ở trung tâm thành phố.

Nhiều bức ảnh ghi lại tình trạng tắc đường ở Đà Lạt đã được người dân chia sẻ. Một chủ nhà hàng đã gây chú ý trên MXH về tình trạng giao thông ở đây với dòng trạng thái: "Khách đoàn Sài Gòn đặt ăn sáng, mà giờ sắp thời sự 19h rồi vẫn chưa tới ăn". Tưởng chừng đó là khách hủy chỗ không đến nhưng hóa ra lại là do kẹt xe tắc đường, ăn sáng chuyển thành ăn tối mà vẫn chưa gặp được khách.

Tắc đường kỷ lục khiến Đà Lạt thất thủ

Khi chủ quán này viết lên MXH thì thực khách thời điểm đó hẳn đang vật lộn trên đường vào trung tâm thành phố. Tình trạng tắc đường dài hàng chục km, kéo từ đèo Bảo Lộc vào tới trung tâm thành phố Đà Lạt.

Tắc đường kỷ lục khiến Đà Lạt thất thủ

>> Săn ngay mã giám giá tối đa 100K từ Shopee duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM
>> Săn ngay mã giảm giá tối đa 100K từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

Tắc đường kỷ lục khiến Đà Lạt thất thủ
(Ảnh: Vietnamplus)

Bên cạnh những hình ảnh về tình trạng giao thông trước cửa ngõ vào trung tâm thành phố thì những bức ảnh về khung cảnh đường phố Đà Lạt tối ngày 30/4 cũng được chia sẻ rầm rộ, làm cộng đồng mạng ngỡ ngàng. Những tuyến phố trong trung tâm phải nói "toàn người là người", dù không đông đúc như trên các tuyến đường tắc nhưng những chỗ trống cũng vô cùng ít ỏi.

Tắc đường kỷ lục khiến Đà Lạt thất thủ
(Ảnh: Vietnamplus)

Những năm nay gần đây, Đà Lạt luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ngoại trừ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ra thì hầu như năm nào nơi đây cũng "thất thủ" vào những ngày đầu nghỉ lễ. Mong rằng người dân năm nay nghỉ lễ nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang và sát khuẩn thường xuyên để phòng chống dịch bệnh.

Tắc đường kỷ lục khiến Đà Lạt thất thủ

Tắc đường kỷ lục khiến Đà Lạt thất thủ
(Ảnh: Vietnamplus)

Và cũng hy vọng đến ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ này, Đà Lạt sẽ không "thất thủ" hoặc chí ít cũng giảm thiểu tình trạng kẹt xe, tắc đường so với ngày 30/4, qua đó giúp người dân đỡ mệt mỏi khi trở về những ngày làm việc thường nhật./.

Viết bình luận