Những ngành học ghi nhận mức điểm chuẩn trên 30 điểm

TH 16/09/2021 09:57

Điểm chuẩn tăng chóng mặt khiến nhiều sĩ tử dù đạt điểm cao vẫn ngậm ngùi "quay xe". 

Mới đây, hầu hết các trường Đại học trên cả nước đã công bố điểm trúng tuyển vào trường theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên năm nay, số điểm ở nhiều trường, nhiều ngành tăng vọt khiến nhiều thí sinh bất ngờ, thậm chí có ngành lấy trên 30 điểm: 

Đại học Văn hóa Hà Nội 

Hôm qua (15/9), ĐH Văn hóa Hà Nội chính thức thông báo Điểm chuẩn trúng tuyển tuyển đại học chính quy theo phương thức xét điểm thi THPT năm 2021. Theo đó, trong 20 ngành/chuyên ngành đào tạo thì ngành Ngôn ngữ Anh có điểm chuẩn cao nhất: 35,10 điểm; ngành Du lịch- Hướng dẫn du lịch quốc tế cũng có điểm chuẩn cao: 32,40 điểm. Cụ thể như sau: 


Đại học Hồng Đức (Thanh Hoá) 

Ngành Sư phạm Ngữ văn chương trình chất lượng của trường Đại học Hồng Đức lấy mức điểm chuẩn cao, lên tới 30,5, dù không môn nào nhân hệ số 2. Với mức này, thủ khoa khối C00 hay D01 cũng không thể trúng tuyển nếu không có điểm ưu tiên đối tượng và khu vực.

Trong khi đó, các ngành như Sư phạm Toán học, Vật lý và Lịch sử chất lượng cao cũng lấy điểm khá cao, dao động từ 25,5 đến 29,75 khiến nhiều sĩ tử "ngã ngửa". 


Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc Gia Hà Nội

Trường ĐH Quốc gia Hà Nội mới đây đã chính thức công bố mức điểm trúng tuyển vào các ngành học theo phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đó, điểm ngành Hàn Quốc học khối C tiếp tục có mức điểm chuẩn 30 (không nhân hệ số) và đã bao gồm điểm ưu tiên đối tượng, khu vực (nếu có). Đây cũng là mức điểm được trường đưa ra vào năm 2020 nên không có gì bất ngờ với những sỉ tử đăng ký ngành học này. 

Được biết do chỉ tiêu ít trong khi số thí sinh đăng ký khá nhiều nên những năm gần đây điểm chuẩn của những ngành này luôn ở mức cao. 


Học viện Chính trị Công an Nhân dân

Những ngành thuộc khối Công An, An ninh luôn nằm trong top điểm chuẩn cao. Cao nhất có thể kể đến ngành Xây dựng lực lượng Công an Nhân dân của Học viện Chính trị Công an Nhân dân với mức điểm chuẩn lên tới 30,34 điểm. Với mức điểm này, thí sinh phải có điểm ưu tiên, điểm thưởng mới có thể trúng tuyển. 

Mức điểm này được áp dụng với thí sinh nữ phía Bắc xét tuyển bằng tổ hợp C00.


Chia sẻ về việc điểm chuẩn tặng vợt, lãnh đạo các trường đại học cho biết do đề thi giảm độ khó so với năm trước trong khi chỉ tiêu tuyển sinh của các ngành này đều rất ít đồng thời đây cũng là ngành “hút” thí sinh.

Ngủ 7 giờ mới dậy, cô gái bị chia tay vì "không phù hợp làm mẹ"

"Anh ấy chia tay em vì cho rằng em không thích hợp để làm mẹ, để chăm lo và giáo dục con cái, vì đến bản thân em còn chưa làm được thì nói gì đến dạy con cái" - Cô gái tâm sự... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận