Những bài toán trình độ phổ thông gây tranh cãi cộng đồng mạng

Thuận Thiên 02/09/2021 17:40

Những bài toán trình độ phổ thông gây tranh cãi cộng đồng mạng sau đây chứng minh dân tình quả là đam mê Toán hơn cả thời đi học. Giá xưa kia ở lớp lúc nào cũng tranh luận sôi nổi như vậy thì chắc ai cũng học khá lắm!

Gần đây, cộng đồng mạng tranh cãi về một bài toán hình tiểu học. Bài toán này được một phụ huynh đã chia sẻ lên MXH, là một bài hình học cơ bản với ý bày tỏ băn khoăn không biết đáp án của con mình đúng hay của cô giáo đúng. Tưởng chừng bài hình học vô cùng đơn giản, có vẻ cô giáo đã gạch sai đáp án 6 hình vuông và 8 hình tam giác của học sinh nhưng cư dân mạng đã chia là 2 ngả, một thì bảo vệ cô giáo, một lại cho là học sinh đã đúng.

bài toán trình độ phổ thông gây tranh cãi

Cách đây ít lâu, một bài toán cấp tiểu học cũng từng gây tranh cãi trên MXH ở Trung Quốc. Bài toán chỉ đơn giản là có 11 bóng đèn, 4 đèn tắt, hỏi có bao nhiêu đèn. Nhưng đáp án của học sinh "11-4=7" lại bị cô giáo gạch là sai. Hóa ra cô giáo hỏi có tất cả bao nhiêu đèn chứ không hỏi có bao nhiêu đèn còn sáng.

bài toán trình độ phổ thông gây tranh cãi

Thời gian qua đã có rất nhiều bài toán trình độ phổ thông gây tranh cãi cộng đồng mạng. Có thể kể ra bài toán chia 17 con ngựa cho 3 người, cách giải của học sinh đã khiến dân tình hết sức ngạc nhiên.

bài toán trình độ phổ thông gây tranh cãi

Hay một bài toán khác ở Trung Quốc 7,5-2,5=5 bị gạch sai. Vấn đề vẫn nằm ở đề bài yêu cầu kết quả là số thập phân bởi học sinh đang học số thập phân ở cấp tiểu học.

bài toán trình độ phổ thông gây tranh cãi

Bài toán đếm ong với phép tính đơn giản 1+0=1 cũng từng gây tranh cãi: "Con bảo trên 2 bông hoa 1 bông có 1 con ong, 1 bông không có con nào nên 1+0=1, mẹ bảo 2 con kia bay đến nên 1+2=3". Tương tự là bài đếm số viên bi trong túi...

bài toán trình độ phổ thông gây tranh cãi

Bài toán tiểu học 2+1>1 bị cô giáo gạch sai, sửa lại thành 2+1=3. Lý do vẫn nằm ở yêu cầu của đề bài, trong khi đề bài chỉ là "Viết phép tình thích hợp".

bài toán trình độ phổ thông gây tranh cãi

Phép tính 6:2(1+2)=? cũng từng gây tranh cãi trên MXH. Người thì cho là bằng 1, người lại cho là bằng 9, có người thậm chí nói 1 và 9 đều đúng... Tương tự, 18:3(1+2)=? với câu hỏi đáp án là 1 hay 12 là đúng gây "bão" một thời gian.

bài toán trình độ phổ thông gây tranh cãi

Hay bài toán 8-3+3=?, bài "4x5 hay 5x4" mới đúng do cô giáo gạch đáp án học sinh đưa ra là sai... đều từng làm mưa làm gió cộng đồng mạng.

bài toán trình độ phổ thông gây tranh cãi

Bài toán 2 bác thợ chưa một cây gỗ dài 7 m thành các đoạn 1 m, cứ 12 phút cưa được một đoạn thì thời gian cưa cây gỗ hết bao lâu. Đáp án 12x6=72 của học sinh đã bị cô giáo gạch sai...

bài toán trình độ phổ thông gây tranh cãi

Trên đây là một loạt ví dụ cho thấy Toán học có sức hút kỳ lạ trên MXH, phần nào đã đem lại những giây phút sảng khoái và gây cười trong các cuộc tranh luận không hồi kết./.

10 sự thật ít ai biết chứng minh cuộc sống này đầy rẫy những "drama"

Đã bao giờ bạn nhìn thấy những củ cà rốt con như thế này trong siêu thị? Trông chúng thật mượt mà và xinh xắn, đều đặn. Tuy nhiên sự thật là chúng chỉ là những củ cà rốt bình thường được cắt gọn để tạo hình thành những củ cà rốt con đẹp mắt như vậy. Và huy chương vàng nhưng liệu có thật là vàng?... Xem thêm tại đây!

>> Dân mạng đua nhau đăng ảnh "nói xấu" chó nhà hàng xóm




Viết bình luận