Nhiều cư dân mạng ủng hộ thí sinh Olympia bị cho là "ăn mừng phản cảm" trên sóng truyền hình khi chiến thắng đối thủ

Hafa 22/03/2021 15:20

Có vẻ ý kiến hùng hồn của nam thí sinh Olympia sau khi nhận nhiều chỉ trích trên MXH đã thuyết phục được nhiều cư dân mạng và thu hút sự đồng cảm từ mọi người.

Mới đây, trong cuộc thi tháng 3, quý 2 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia lên sóng vào ngày 14/3, người giành chiến thắng chung cuộc là nam sinh Nguyễn Việt Thái (trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN) đã gây tranh cãi với hành động ăn mừng chiến thắng khi xuất sắc vượt qua đối thủ cạnh tranh để giành vòng nguyệt quế.

Nam sinh này đã có một số động tác chỉ tay lên trời, thể hiện rõ niềm vui trên gương mặt trong lúc đối thủ trả lời sai và những hành động này đã nhận nhiều ý kiến trái chiều khi không ít người cho đó là hành động xấu nhằm trêu tức đối thủ. Thậm chí một số người đã đăng những bài viết công kích nam sinh này trên MXH.


Ngay sau đó, nam sinh Nguyễn Việt Thái lại làm xôn xao cộng đồng mạng khi vào một bài đăng liên quan có khá nhiều người tương tác để đưa ra bình luận: "Chỉ thật tiếc là trong các trận thi của cháu không có khán giả để thực sự quan sát trận đấu trong trường quay lúc ấy, nếu có thì cháu nghĩ góc nhìn sẽ khác hơn ạ.

Với em/cháu thì việc ăn mừng mới là tôn trọng đối thủ, tôn trọng rằng ba bạn chơi làm được và em/cháu cũng làm được, em/cháu nghĩ đó mới là fair-play trong cuộc chơi ạ! Em/cháu cũng xin tiếp thu những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng cao như những bình luận này ạ. Chắc chắn em/cháu sẽ sửa đổi lại trong trận chung kết năm ạ".


Trên một fanpage đăng tải sự việc liên quan đến nam sinh Nguyễn Việt Thái, nhiều cư dân mạng đã bình luận tỏ ý đồng tình với cậu: "Ơ .... thế thắng ko ăn mừng thì phải bình đạm như gió như sương à? Khiếp ai mà tu đắc đạo được thế hả các bác. Chương trình này dành cho các học sinh xuất sắc từ khắp mọi miền tổ quốc. Chiến thắng các đối thủ ngang tầm mình là 1 chiến tích xứng đáng để kiêu ngạo"; "Cầu thủ ghi bàn mà không ăn mừng"...

"Đi thi học kỳ trong lớp nó áp lực thế nào thì đi thi trên sóng truyền hình nó gấp 100, 1000 lần, các e còn trẻ thì phải để các e sống theo cảm xúc chứ cứ giữ khư khư trong lòng nói một đằng làm một nẻo thì lại thành ông già hết à"; "Thế khi chiến thắng phải trả vờ buồn bã rồi ôm người thua khóc lóc động viên rằng "bạn giỏi hơn nhưng tôi may mắn" hơn à"...


Ngoài phần ứng đối thông minh bằng một bình luận sắc sảo, nam sinh này có lẽ còn được cộng đồng mạng yêu mến vì phong độ xuất sắc của mình tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm nay. Trong cuộc thi quý 2 phát sóng hôm qua 21/3, Nguyễn Việt Thái đã tiếp tục xuất sắc giành vòng nguyệt quế để có mặt tại trận chung kết, mang cầu truyền hình về chuyên Ngoại ngữ sau 17 năm chờ đợi.



Chưa hết, Nguyễn Việt Thái sau khi chiến thắng còn "gây bão" khi chia sẻ dòng trạng thái "Đang hẹn hò" với nữ sinh Đặng Lê Trà My (THPT Hương Khê, Hà Tĩnh) trên MXH. Trà My được coi là hot girl trong mùa thi năm nay, dù chỉ dừng bước ở vòng thi tuần nhưng đã gây ấn tượng với ngoại hình rạng rỡ, có khả năng ca hát, làm thơ và tư vấn tình cảm./.

Viết bình luận