Nguyên mẫu đời thực của các nhân vật nữ trong "Thám tử lừng danh Conan"

Thuận Thiên 21/09/2021 10:01

Nguyên mẫu đời thực của các nhân vật nữ trong "Thám tử lừng danh Conan" từng là chủ đề gây tranh cãi. Chính tác giả từng bật mí về họ và các fan phát hiện có vẻ đó đều là mỹ nhân Nhật Bản một thời.

Trong một cuộc phỏng vấn trước báo giới vào năm 2019, tác giả Aoyama Gosho của "Meitantei Conan" (Thám tử lừng danh Conan) đã bật mí nguyên mẫu ngoài đời thực của các nhân vật nữ được yêu thích nhất trong bộ truyện. Ran Mori, Haibara và Sonoko là 3 trong số những nhân vật nữ đã để lại nhiều ấn tượng nhất đối với các fan của "Thám tử lừng danh Conan". Thậm chí với nhiều người, cùng với Conan - Shinichi, 3 nhân vật này đã trở thành một phần tuổi thơ.

Những tưởng bộ ba nhân vật nữ hoàn hảo này chỉ có trong trí tưởng tượng của tác giả Aoyama Gosho thì cuộc phỏng vấn của ông đã giúp các fan khám phá ra hình mẫu ngoài đời thật của họ. Và có vẻ đó đều là các mỹ nhân lừng danh một thời của xứ sở hoa anh đào.

MỤC LỤC [Hiện]

Kikuchi Momoko sinh năm 1968, là một nữ diễn viên kiêm ca sĩ được một công ty giải trí Nhật Bản tuyển chọn vào năm 1982 và bắt đầu xuất hiện trên truyền hình vào năm 1983. Kikuchi ra mắt với tư cách thần tượng vào năm 1984 và nhanh chóng trở thành ngôi sao nổi tiếng trong giai đoạn cuối thập niên 1980. Sức ảnh hưởng của cô thể hiện rõ trong cuộc bình chọn Top 50 thần tượng xuất sắc nhất mọi thời đại của Nhật Bản vào năm 2011 khi cô đứng ở vị trí thứ 42.

nhân vật nữ trong Thám tử lừng danh Conan

Tuy, trước khi Aoyama Gosho tiết lộ về nguyên mẫu này, fan truyện Conan đã nhầm lẫn nữ diễn viên Shizuka Kudo mới là hình mẫu của Ran Mori vì nữ diễn viên kiêm ca sĩ này có kiểu tóc khá giống với thiết kế ban đầu của nhân vật này. Tuy nhiên, nhầm lẫn này đã được làm rõ, Shizuka Kudo thực chất chỉ được nhắc đến như một ví dụ về kiểu tóc mà tác giả muốn vẽ cho Ran Mori mà thôi.

nhân vật nữ trong Thám tử lừng danh Conan

Nakamori Akina sinh năm 1965, là ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng Nhật Bản trong thập niên 1980. Nakamori thành danh sau khi chiến thắng trong một chương trình tìm kiếm tài năng năm 1981. 3 năm sau khi ra mắt, cô đã đạt được nhiều kỷ lục về doanh số bán đĩa và thậm chí còn được mệnh danh là "thiên hậu" của làng nhạc Nhật lúc bấy giờ.

nhân vật nữ trong Thám tử lừng danh Conan

Không chỉ nỗi tiếng trong lĩnh vực ca hát, Nakamori Akina còn là diễn viên được mến mộ hàng đầu Nhật Bản nhờ vẻ đẹp thiên thần, luôn tươi tắn như hoa. Tiếc là chuyện tình cảm của Nakamori Akina lại không suôn sẻ như sự nghiệp. Cô được cho là bị nam diễn viên Masihako Kondo phản bội, người thân lợi dụng danh tiếng.

Sau những biến cố đầy đau khổ, nữ diễn viên đã quyên sinh nhưng may mắn được cứu chữa kịp thời. Hiện nay, Nakamori Akina vẫn đang hoạt động trong làng âm nhạc nhưng có phần lặng lẽ, tránh xa ồn ào.

nhân vật nữ trong Thám tử lừng danh Conan

Cũng như Kikuchi Momoko và Nakamori Akina, Koizumi Kyoko là nữ diễn viên kiêm ca sĩ. Cô sinh năm 1966, hoạt động đồng thời cả trong lĩnh vực ca hát và diễn xuất nhưng được biết đến nhiều hơn cả nhờ các vai diễn xuất thần trong một loạt tác phẩm đình đám như "Nữ thợ lặn", "Bản giao hưởng Tokyo", "Sakuran"...

nhân vật nữ trong Thám tử lừng danh Conan

nhân vật nữ trong Thám tử lừng danh Conan

Top 5 phim live-action chuyển thể thành công từ manga

Phim live-action "Tokyo Revengers" là tác phẩm chuyển thể từ manga đình đánh cùng tên do Ken Wakui sáng tác. Bộ phim đưa ta theo chân Takemichi, chàng thanh niên có cuộc sống buồn tẻ và vô vị. Một ngày nọ, Takemichi bỗng bị hãm hại, nhưng thay vì biến mất, anh lại quay về quá khứ 12 năm trước. Với mong muốn thay đổi tương lai... Xem thêm tại đây!

>> Các nhân vật trong "Thám tử lừng danh Conan" thành người thật nhờ công nghệ AI

Viết bình luận