Top 10 mangaka của nền truyện tranh manga Nhật Bản

Thuận Thiên 14/09/2021 13:35

Đây là Top 10 mangaka được yêu thích nhất do trang Suki Desu đề cập dựa trên các trang web dành cho cộng đồng tại Nhật bình chọn trong danh sách Top 20.

MỤC LỤC [Hiện]

Tsubaki Izumi được đồn đoán là phái nữ vì không ai tìm thấy bất kỳ hình ảnh trên internet của tác giả này. Mangaka nổi tiếng với bộ truyện "Gekkan Shōjo Nozaki-kun" (Nozaki & Truyện tranh thiếu nữ) sinh ra ở Saitama, Nhật Bản.

Top 10 mangaka được yêu thích nhất

Mangaka này được nhiều tín đồ manga đánh giá là bậc thầy, "huyền thoại sống". Ông sinh ngày 5/4/1955 tại Nagoya, Aichi, Nhật Bản và nổi tiếng nhất với các tác phẩm "Dragon Ball" (7 viên ngọc rồng) và "Dr. Slump". Một số nhà phê bình đánh giá nét vẽ của ông có ảnh hưởng từ 2 bộ truyện "Astro Boy" (Osamu Tezuka) và "101 chú chó đốm" (Walt Disney).

Top 10 mangaka được yêu thích nhất

Gosho Aoyama sinh ngày 21/6 /1963 tại Hokuei, tỉnh Tottori, Nhật Bản và bộ truyện "Thám tử lừng danh Conan" giúp ông tỏa sáng với 200 triệu bản trên toàn thế giới vào năm 2017. Khi còn học cấp 2, Aoyama đã từng đạt giải nhất một cuộc thi vẽ tranh. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, ông theo học ngành Mỹ thuật tại trường Đại học Nhật Bản và tại đây thắng cuộc thi viết truyện tranh cho sinh viên, đó chính là một bước ngoặt trong cuộc đời Aoyama.

Top 10 mangaka được yêu thích nhất

Bà là một trong số ít những người phụ nữ đã thành công trong ngành công nghiệp manga và là một một trong những mangaka giàu nhất Nhật Bản. Bà sinh ngày 10/10/1957, một số tác phẩm của bà đã phổ biến khắp thế giới mà điển hình nhất là "InuYasha". Takahashi cũng là họa sĩ manga bán được nhiều ấn phẩm nhất với hơn 170 triệu bản đã được bán tính đến tháng 2/2013.

Top 10 mangaka được yêu thích nhất

Arakawa Hiromu (tên thật là Hiromi nhưng lấy tên bút danh giống nam giới là Hiromu) sinh ngày 8/5/1973, là một mangaka người Nhật Bản đến từ Hokkaidō. Bà được biết đến nhiều nhất với vai trò là tác giả của bộ truyện "Fullmetal Alchemist" (Cang giả kim thuật sư), tác phẩm nổi tiếng thế giới được dựng thành 2 phiên bản anime khác nhau. Bà thường tự hoạ chân dung của mình là một con bò đeo kính.

Top 10 mangaka được yêu thích nhất

Kishimoto Masashi sinh ngày 8/11/1974 ở Okayama, Nhật Bản, là một họa sĩ truyện tranh nổi tiếng với bộ truyện "Naruto". Ông có một người em song sinh là Kishimoto Seishi cũng là một họa sĩ truyện tranh, là tác giả của những bộ truyện cũng khá nổi tiếng là "666 Satan" và "Blazer Drive". Hiện tại, serie chính của "Naruto" đã kết thúc với 700 chương chính, một số bộ ngoại truyện và 2 bộ anime chuyển thể gồm 720 tập, 12 phần phim lẻ, 8 phần OVA rất thành công.

Top 10 mangaka được yêu thích nhất

Ông sinh ngày 27/4/1966 ở Yamagata, bắt đầu vẽ manga từ khi còn nhỏ. Togashi đã kết hôn với Naoko Takeuchi, tác giả của "Sailor Moon" (Thủy thủ mặt trăng). Các tác phẩm tiêu biểu nhất của ông có lẽ là "Yū Yū Hakusho" (Hành trình U linh giới), "Level E" và "Hunter x Hunter" (Thợ săn tí hon).

Top 10 mangaka được yêu thích nhất

Eiichiro Oda sinh ngày 1/1/1975 tại thành phố Kumamoto, tỉnh Kumamoto, tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là "One Piece" (Đảo Hải Tặc). Ngay từ khi còn đang học tại trường phổ thông, Oda đã nhận được giải thưởng cây bút mới cho một số tập truyện ngắn. Năm 2015, Oda Eiichiro và "One Piece" đã được ghi nhận vào Sách Kỷ lục Guinness khi là bộ truyện tranh do đơn tác giả sáng tác có số bản in nhiều nhất thế giới.

Top 10 mangaka được yêu thích nhất

Sui Ishida cũng là một tác giả bí ẩn sinh sống tại quận Fukuoka, Nhật Bản. Khi người hâm mộ hỏi mangaka này trông như thế nào thì nhận được câu trả lời rằng mình giống nhân vật Yoshida Kazuo trong bộ truyện nổi tiếng nhất của tác giả là "Tokyo Ghoul". Bộ truyện này đã được chuyển thể thành anime chiếu tại Nhật Bản và cả tại thị trường Bắc Mỹ, Úc, New Zealand.

Top 10 mangaka được yêu thích nhất

Thêm một tác giả bí ẩn nữa, ông sinh ngày 25/5/1979, nổi tiếng nhất với manga "Gintama" (Linh hồn bạc), chưa từng lộ mặt. Bộ truyện này đã bán được 50 triệu bản tại Nhật Bản tính đến tháng 5/2016. Tháng 4/2010, Animage chọn "Gintama" là bộ anime xuất sắc thứ 13 trong khoảng thời gian từ tháng 4/2009 đến tháng 3/2010 và năm 2009, "Gintama" được xếp đầu trong danh mục "Animation/Special Effects DVDs" với 76.000 bản tiêu thụ.

Top 10 mangaka được yêu thích nhất

Các nhân vật trong "Thám tử lừng danh Conan" thành người thật nhờ công nghệ AI

Mới đây, trên một chuyên trang của cộng đồng Việt hâm mộ tác phẩm manga nổi tiếng "Thám tử lừng danh Conan" đã đăng loạt ảnh về các nhân vật của bộ truyện được chuyển thành phiên bản người thật bằng công nghệ AI. Nhưng tại rất nhiều diễn đàn MXH và fanpage chia sẻ lại bộ ảnh, rất nhiều cư dân mạng đã chê bai... Xem thêm tại đây!

>> Bí ẩn về "cha đẻ" của bộ truyện tranh hài hước nổi tiếng thế giới "Gintama"

Viết bình luận