Lập kỷ lục Guinness với bộ sưu tập về Studio Ghibli

Thuận Thiên 19/02/2022 17:03

Một cô gái sống ở Pháp mới đây đã lập kỷ lục Guinness với bộ sưu tập về Studio Ghibli. Bạn đã sẵn sàng đến với "Vùng đất linh hồn" (Spirited Away) với một bộ sưu tập đầy ma thuật chưa?

bộ sưu tập về Studio Ghibli

Eloïse Von Velvet (Pháp) đã phá kỷ lục về bộ sưu tập kỷ vật lớn nhất của Studio Ghibli. Bộ sưu tập bao gồm 1.304 vật phẩm từ tất cả các bộ phim của Studio Ghibli, được xác nhận vào ngày 7/10/2021 tại nhà của cô ở Pháp.

Hai trong số những món đồ hiếm nhất của Eloïse là hộp nhạc Orgel của nhân vật Ponyo trong phim "Ponyo", bộ phim thứ 8 của Studio Ghibli do Hayao Miyazaki đạo diễn. Một trong những món đồ yêu thích nhất của Eloïse là bức tượng mèo đen Jiji trong anime "Kiki's Delivery Service".

bộ sưu tập về Studio Ghibli

"Đây là đồ vật tình cảm nhất trong bộ sưu tập của tôi. Khi chú mèo con nhỏ của tôi qua đời, bạn tôi đã mua cho tôi bức tượng Jiji này. Khi tôi bước vào phòng, mắt tôi luôn bị thu hút bởi nó và tôi nghĩ đến đứa con của tôi đã qua đời. Tôi thực sự nhận ra mình trong Kiki, cô phù thủy nhỏ từ 'Dịch vụ Giao hàng của Kiki'. Cô ấy có bộ quần áo đen, tóc vuốt ngược và một con mèo đen giống tôi.", Eloïse Von Velvet chia sẻ.

Eloïse xem bộ phim của Studio Ghibli đầu tiên của cô khi 16 tuổi. "Mẹ tôi đã mua cho tôi đĩa DVD 'Princess Mononoke'. Bộ phim này hơi tăm tối đối với tôi vào thời điểm đó, nhưng tôi đã yêu những cảnh quan tráng lệ, nhạc phim hay và những nhân vật nữ mạnh mẽ của nó.", Eloïse kể.

Cô tiếp tục khám phá "My Neighbor Totoro" và đã xem hầu như mỗi ngày trong nhiều năm. Mặc dù Eloïse say mê các bộ phim của Studio Ghibli từ khi còn nhỏ nhưng bộ sưu tập kỷ vật của cô mãi đến năm 2007 mới hình thành, khi chị gái cô tặng cô bộ ba nhân vật hành động trong "Howl's Moving Castle" nhân dịp sinh nhật của cô.

bộ sưu tập về Studio Ghibli

Nhưng "Howl’s Moving Castle" không chỉ là khởi đầu cho cuộc hành trình của Eloïse vào thế giới sưu tập, đó còn là nơi cô khám phá ra nhân vật Studio Ghibli yêu thích của mình là... Jenkins. "Anh chàng hơi khó chịu ở đầu phim và là anh chàng hào hoa nhưng kiêu ngạo, thích quyến rũ phụ nữ xinh đẹp. Anh ấy yêu Sophie vì vẻ đẹp bên trong của cô và làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo vệ cô. Anh chàng là người tôi thích tuyệt đối trong tuổi thơ của tôi!".

Ban đầu, gia đình và bạn bè của cô không ủng hộ sở thích này vì Eloïse đã dành rất nhiều thời gian và tiền bạc cho nó. Tuy nhiên, họ đã thay đổi quyết định sau khi nhận ra bộ sưu tập này mang lại cho Eloïse nhiều cơ hội từ tài trợ cho đến phỏng vấn.

Việc mua sắm những món đồ phù hợp cho kho báu chiếm rất nhiều thời gian của Eloïse. Cô có thể dành 3 - 5 giờ mỗi ngày trên internet để tìm kiếm những kỷ vật từ khắp nơi trên thế giới. "Đúng, tốn rất nhiều thời gian.Đôi khi tôi thậm chí thức dậy vào nửa đêm để tăng giá thầu trên eBay. Bộ sưu tập của tôi... giống như một công việc toàn thời gian.", Eloïse thừa nhận.

Nỗi ám ảnh của Eloïse không chỉ dừng lại ở những đồ vật, cô còn có một số hình xăm của Studio Ghibli, bao gồm: Haku và Shikigami "Spirited Away", Mononoke "Princess Mononoke", Calcifer "Howl's Moving Castle", Jiji "Kiki's Delivery Service".

bộ sưu tập về Studio Ghibli

Eloïse tin rằng các bộ phim của Studio Ghibli đã trở nên quá nổi tiếng bởi mọi người không thể không bị ấn tượng với vẻ đẹp đáng kinh ngạc của vũ trụ điện ảnh này. "Nhạc phim hấp dẫn, các nhân vật lôi cuốn bền bỉ và các chủ đề hiện đang phù hợp hơn bao giờ hết trong xã hội của chúng ta. Ví dụ như 'Princess Mononoke' năm nay 25 tuổi và có vẻ như nó mới được đạo diễn gần đây.”, Eloïse phân tích.

Cô nói khi được hỏi cảm giác của mình khi nắm giữ một kỷ lục: "Mẹ tôi thường mua cho tôi cuốn sách vào dịp Giáng sinh khi tôi còn nhỏ. Cuốn sách GWR đã ở trên đầu giường của tôi trong nhiều năm và tôi thích đọc nó trước khi đi ngủ. Và bây giờ tôi là chủ nhân của danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới cho bộ sưu tập của mình! Một trong những giấc mơ lớn nhất thời thơ ấu của tôi đã trở thành sự thật, đó là điều điên rồ. Tôi sẽ không bao giờ ngừng sưu tập. Đó là đam mê của tôi, đó là cuộc sống của tôi".

Trong tương lai, Eloïse sẽ thấy nhiều kỷ vật hơn nữa từ những bộ phim yêu thích được thêm vào bộ sưu tập của cô, mô tả những nhân vật mà cô vô cùng yêu thích. "Tôi muốn một con Totoro sang trọng thực sự, thực sự, rất lớn.", cô thích thú nói. Cô chắc chắn rằng nó sẽ trông thật tuyệt vời trong căn phòng dành riêng cho Studio Ghibli của mình!

bộ sưu tập về Studio Ghibli

Studio Ghibli cũng giữ danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới cho hãng phim hoạt hình nói tiếng nước ngoài thành công nhất. Tính đến tháng 11/2021, hãng đã thu về gần 1,4 tỷ USD từ 19 anime.

Hãng phim hoạt hình nổi tiếng có trụ sở tại Tokyo được thành lập vào năm 1985 bởi đạo diễn Hayao Miyazaki và Isao Takahata cùng với nhà sản xuất Toshio Suzuki. Thường đan xen văn hóa dân gian Nhật Bản thành những cốt truyện hấp dẫn, hầu hết các tác phẩm của Studio Ghibli đều có thể phân biệt được ngay với phim hoạt hình của hãng khác với màu sắc sống động và giàu chi tiết.

Một số tựa phim mang tính biểu tượng của hãng là "Porco Rosso", "Spirited Away", "Princess Mononoke", "Grave of the Fireflies" và "My Neighbor Totoro". Mặc dù hãng phim liên tục giành được nhiều giải thưởng ở Nhật Bản với "Princess Mononoke" khởi đầu cho một chuỗi dài các giải thưởng quốc gia và cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi bên ngoài quê hương của mình nhưng đến giữa năm 2002 và 2003, "Spirited Away" mới giành Giải thưởng Gấu vàng và Giải thưởng Viện hàn lâm cho Phim hoạt hình hay nhất và sau đó trở thành phim hoạt hình đầu tiên đoạt giải Oscar.

Theo Guinness World Records

"Attack on Titan" hoãn tập cuối kết thúc anime khiến fan xôn xao

Những ngày qua, "Attack on Titan" liên tục khiến cộng đồng fan hâm mộ anime xôn xao. Dù có phải là fan của bộ truyện hay không thì không ai có thể phủ nhận sức ảnh hưởng của loạt anime này ở thời điểm hiện tại. "Attack on Titan" đã giúp hồi sinh lĩnh vực anime trên toàn cầu như một biểu tượng của thế hệ anime mới... Xem thêm tại đây!

>> 9 tác phẩm vẽ lại nhân vật manga "Lupin the 3rd"

Viết bình luận